HIGHLIGHT CONTENT

เจมส์ คาเมรอน วางแผนจะกำกับหนังเกี่ยวกับการทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่าก่อนทำ Avatar 4

  • 1,241
  • 21 ก.พ. 2023

เจมส์ คาเมรอน วางแผนจะกำกับหนังเกี่ยวกับการทิ้งระเบิดปรมาณูที่ฮิโรชิม่า

ก่อนทำ Avatar 4

 

 

ในขณะที่ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเขา อวตาร: วิถีแห่งสายน้ำ หรือ Avatar: The Way of Water กำลังแหวกว่ายตามกระแสรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศ รายงานของ แอลเอ ไทมส์ เปิดเผยว่าผู้กำกับ เจมส์ คาเมรอน ยังคงหวังที่จะสร้างภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือที่มีชื่อว่า The Last Train From Hiroshima: The Survivors Look Back ของ ชาร์ล อาร์. เปเยกริโน่ โดยหนังสือเล่มนี้เป็นเรื่องราวของรายละเอียดเกี่ยวกับการทิ้งระเบิดในประเทศญี่ปุ่น ที่เมืองฮิโรชิม่าและนางาซากิ ในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง โดยเป็นการเล่าผ่านมุมมองของผู้รอดชีวิต 

โดยก่อนหน้านี้ คาเมรอน ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาสนใจที่จะดัดแปลงเรื่องราวนี้มาส่งจอภาพยนตร์ตั้งแต่ในปี 2010 พร้อมกับการที่เขาไปสัมภาษณ์ สึโตมุ ยามางูจิ ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวที่อยู่ในเหตุการณ์ทิ้งระเบิดทั้งที่ฮิโรชิม่าและนางาซากิ ในระหว่างที่กำลังเตรียมที่จะสร้างภาพยนตร์ ยามางูจิ ก็ได้เสียชีวิตหลังจากผ่านพ้นวันปีใหม่มาได้เพียงไม่กี่วัน แต่ทว่าหลังจากนั้นก็ไม่ได้มีภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเรื่องราวนี้ออกมาแต่อย่างใด

หลังจากที่ตัดสินใจจะทุ่มเทความคิดสร้างสรรค์ของตัวเองให้กับภาคต่อที่ทุกคนรอคอยกันมาอย่างยาวนานของเฟรนไชส์ อวตาร ทำให้ภาพยนตร์ที่กำลังพัฒนาอยู่ของเขาต้องหลีกทางไปแทบจะทั้งหมด ทั้งภาพยนตร์ สไปเดอร์-แมน เวอร์ชั่นของเขา และ อลิตา: แบทเทิล แองเจิ้ล หรือ Alita: Battle Angel ที่ตกไปอยู่ในมือของผู้กำกับ โรเบิร์ต รอดริเกซ

อย่างไรก็ตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังพอมีความหวังอยู่บ้าง เนื่องจากผู้กำกับชาวแคนาเดี่ยนได้ออกมาเปิดเผยกับ แอลเอ ไทมส์ ว่า เขาหวังที่จะมีเวลาเว้นว่างสักหน่อยก่อนที่จะเริ่มถ่ายทำ Avatar 4 เพื่อที่จะสร้างภาพยนตร์เกี่ยวกับ ฮิโรชิม่า ทั้งยังเสริมอีกด้วยว่า นี่คือเวลาที่เหมาะสมมากเป็นอย่างมากสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ หลังจากที่มีเหตุการณ์สำคัญอย่างเช่น สงครามในยูเครนและการเติบโตขึ้นของแนวคิดชาตินิยมทั่วโลก

“เราอาศัยอยู่ในโลกที่ล่อแหลมมากกว่าที่เราเคยคิด” คาเมรอน พูด

“ผมคิดว่าหนังเกี่ยวกับฮิโรชิม่า จะเหมาะสมกับช่วงเวลานี้ที่สุดแล้ว มันจะยํ้าเตือนผู้คนว่าอาวุธเหล่านี้สามารถทำอะไรได้ เมื่อถูกใช้กับมนุษย์ด้วยกันเอง”

โดยมันจะไม่ใช่ภาพยนตร์เรื่องแรกของ คาเมรอน ที่ถูกสร้างขึ้นมาอย่างยากลำบาก อย่างเช่นตัวอย่างที่เห็นได้อย่างชัดเจน คือ ภาพยนตร์ อวตาร ในภาคแรก ที่ถูกเขียนบทขึ้นในปี 1994 ก่อนที่จะถูกเลื่อนออกไปอย่างยาวนาน เนื่องจากข้อจำกัดทางเทคโนโลยีในขณะนั้น ในตอนนี้ภาพยนตร์ยังอยู่ในช่วงแรกของการพัฒนา จึงไม่มีการคัดเลือกตัวนักแสดงหรือว่าการถ่ายทำอย่างเป็นทางการเกิดขึ้น

ด้วยความตั้งใจของ คาเมรอน เช่นนี้ ก็อาจจะหมายความว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเขา ที่ไม่ใช่เฟรนไชส์ อวตาร นับตั้งแต่ ไททานิค ในปี 1997 หากภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างขึ้นมาจริง ๆ ก็คงจะเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่น่าจดจำมากที่สุดเรื่องหนึ่งที่เขาเคยกำกับมา แต่ในตอนนี้ ข้อมูลเพิ่มเติมยังคงไม่ถูกเปิดเผยออกมา ก็คงได้เพียงแต่หวังว่าจะมีการถ่ายทำเกิดขึ้นจริง ๆ ในอนาคตอันใกล้นี้

ในช่วงที่กำลังรอคอยกันอยู่นี้ ภาพยนตร์สานต่อมหากาพย์ชาวนาวีของ คาเมรอน อวตาร: วิถีแห่งสายนํ้า ก็ยังคงเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ข่าวที่เกี่ยวข้อง