HIGHLIGHT CONTENT

อัดแน่นคำวิจารณ์!! Shin Godzilla อาละวาดแบบทรงพลัง เกรี้ยวกราดทำลายล้าง ระดับมาสเตอร์พีซ

  • 33,616
  • 07 ก.ย. 2016

อัดแน่นคำวิจารณ์!! Shin Godzilla  อาละวาดแบบทรงพลัง
เกรี้ยวกราดทำลายล้าง ระดับมาสเตอร์พีซ

 

 

สร้างความสำเร็จ และเรียกเสียงฮือฮาได้อย่างมหาศาล กับมหึมหาความสูง 118.5เมตร ยิ่งใหญ่ที่สุดในบรรดาก็อดซิลล่าทุกตัวที่มีมาในประวัติศาสตร์ “shin godzilla ”การกลับมาในรอบ12ปีของ “ชินกอจิร่า” หรือ “ก็อดซิลล่า” ตัวใหม่ล่าสุดของแท้จาก  “สตูดิโอโตโฮ” ต้นกำเนิดผู้ทำให้ทั้งโลกรู้จักอภิมหาสัตว์ประหลาด ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “KING OF  MONSTERS” มากว่า 6 ทศวรรษ และนี่คือภาพยนตร์ก็อดซิลล่าภาคล่าสุด(ฉบับค.ศ.2016) ที่อยู่ในความสนใจของเหล่าแฟนๆจากทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง

เสียงวิจารณ์จากผู้ชมตลอดจนเหล่าบรรดาแฟนพันธุ์แท้ ชาวญี่ปุ่น ชาวต่างประเทศจากทั่วโลกที่ต่างบินมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของการกลับมาถล่มจอครั้งนี้ ต่างชื่นชอบ และชื่นชมต่อ “ก็อดซิลล่าต้นฉบับ” กันอย่างถ้วนหน้า เพราะคงเอกลักษณ์ความคลาสสิคที่มีลักษณะเฉพาะตัว และสตูดิโอโตโฮผู้ให้กำเนิดยังได้สร้างเซอร์ไพรส์ในภาพยนตร์ ถึงขนาดที่บรรดาเหล่านักวิจารณ์หลายสำนักต่างฟันธงว่า  “ชินกอจิร่า” คือการปฎิวัติโฉมหน้าของ “ก็อดซิลล่า” และถูกยกให้เป็นภาพยนตร์ก็อดซิลล่าระดับมาสเตอร์พีซที่ดีที่สุดกันเลยทีเดียว 

 

 

“ชิน ก็อดซิลล่า เป็นหนังที่ดีมาก ฉากถล่มเมืองนั้นน่าตระการตา การจุติของก็อดซิลล่าเวอร์ชั่นนี้นั้นน่าเกรงขามที่สุดนับตั้งแต่เวอร์ชั่นต้นฉบับ เนื้อเรื่องหนักแน่นเล่าผ่านบทสนทนาของเจ้าหน้าที่รัฐบาลในการรับมือกับภัยร้ายมันมีการหักมุมอยู่ตลอด คุณคาดเดาอะไรไม่ได้เลย ---------  (มาร์ค จารามิลโล่ แฟนพันธ์แท้ ไคจู และผู้เชี่ยวชาญประวัติศาสตร์ด้านโทคุซัทซึ)  

 

 “สำหรับชิน ก็อดซิลล่า เอาเป็นว่า ลืมทุกสิ่งที่คุณรู้จักเกี่ยวกับก็อดซิลล่าไปได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโตโฮหรือฮอลลีวูด นี่เป็นก็อดซิลล่าที่ต่างออกไปสุดๆ เตรียมพบกับสิ่งที่เหนือความคาดหมายได้เลย ----- (ไมค์ รอส แฟนพันธุ์แท้ นักสะสมก็อดซิลล่าตัวจริง )

 

 “ ไม่ว่าจะฮอลลีวู้ด หรือ ทุนสร้างขนาดไหน ก็ไม่สามารถใกล้เคียงความสมบูรณ์แบบของหนังเรื่องนี้ได้” (Kazuo Ozaki จาก  Eiga.com)

 

 

“คือการกำเนิดของผลงานชั้นยอดที่กล้าพูดได้เลยว่า นี่คือการกลับมาของ Godzilla แบบฉบับญี่ปุ่นอย่างภาคภูมิ   ------  (Koichi Irikura จาก Cinema Today)

“ สำหรับผมแล้ว การถ่ายภาพในหนังเรื่องนี้ดีกว่าหนังทุกภาคที่ผ่านมา  ผู้สร้างถ่ายทอดศิลปะผ่านช็อตต่างและการเคลื่อนกล้องได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้สามารถยึดโยงผู้ชมเข้ากับบทสนทนาของตัวละครได้เป็นอย่างดี บอกได้เลยว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้ผู้ชมได้เห็นอะไรหลายอย่างที่ไม่เคยเห็นในหนังเรื่องอื่น ๆ ในชุดนี้  กล่าวโดยสรุป เทคนิคพิเศษของหนังเรื่องนี้อยู่ในขั้นดี และ Godzilla ก็คือเครื่องจักรมรณะ ที่แค่ผู้ชมได้เห็นการปรากฏตัวของมัน ก็รู้สึกถึงแรงสั่นสะเทือนแล้ว ------- (Chris Oglio แห่ง Syphonic Fury)

 

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่ภาพยนตร์เรื่อง “shin godzilla ” (ก็อดซิลล่า รีเซอร์เจนท์) คือการผสมผสานระหว่างการเป็นภาพยนตร์แอคชั่นที่ถ่ายทอดออกมาเมื่อมหาวิบัติภัยครั้งยิ่งใหญ่ของมนุษยชาติ ที่ทุกคนต่างตกอยู่ในสถานการณ์ที่ต้องเผชิญหน้าและรับมือ มากกว่าการเป็นเพียงแค่ภาพยนตร์สัตว์ประหลาดทำลายล้างแต่เพียงอย่างเดียว

 

สำหรับเหล่าสาวกและแฟนๆก็อดซิลล่าชาวไทยเตรียมสัมผัสกับความน่าตื่นตา และการเผชิญหน้าเพื่อรับมือกับอภิมหาสัตว์ประหลาดที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ใน shin godzilla  อีกหนึ่งภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่ลงทุนสร้างสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของญี่ปุ่น 15 กันยายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

 

ก็อดซิลล่า

  • 08 September 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 120 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง