HIGHLIGHT CONTENT

เผยเรื่องย่อแบบละเอียด Godzilla: King of the Monsters + 9 เรื่องน่าสนใจที่คุณอาจไม่เคยรู้

  • 13,911
  • 27 มี.ค. 2019

 

เผยเรื่องย่อแบบละเอียด Godzilla: King of the Monsters + 9 เรื่องน่าสนใจที่คุณอาจไม่เคยรู้

 

แนะนำ: ในบทความนี้จะมีการเล่าเรื่องย่อของหนัง Godzilla: King of the Monsters ที่อาจจะมากเกินไปจนเราสามารถเดาทางในหนังได้ และมันอาจทำให้เราสนุกน้อยลงเมื่อเรารู้เรื่องราวบางส่วนก่อนแล้ว ดังนั้นหากใครอยากดูหนังสนุกมากขึ้น แนะนำว่าให้ข้ามบทความนี้ไปก่อน ไม่แน่ว่าหากเราเก็บไว้ดูเองอาจเซอร์ไพรส์มากกว่านี้ก็ได้นะ

 

Dr. Emma Russell รับบทโดย Vera Farmiga เป็นผู้รับผิดชอบในการสร้างเครื่องมือชนิดใหม่ที่ถูกสร้างขึ้นและเรียกว่า Orca โดยเครื่องมือชนิดนี้จะทำให้เราสามารถสื่อสาร และอาจควบคุม เหล่าไททั่นอสูรกายยักษ์ในหนัง King of the Monsters ได้. เป็นที่แน่นอนเมื่อมีเครื่องมือชิ้นนี้เกิดขึ้น เหล่าผู้มีความโลภจึงต้องการ Orca ไว้ครอบครองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว ผู้นำวายร้ายผู้นี้คือตัวละครปริศนาที่รับบทโดย Charles Dance เขาได้ลักพาตัว Dr.Russell และลูกสาวของเธอ Midison ไป (รับบทโดย Millie Bobby Brown จากซีรี่ย์ Stranger Things) จากศูนย์วิจัยของ Monarch ในประเทศจีนที่ซึ่งกักเก็บตัวอ่อนของ Mothra ไว้ศึกษา. และในจุดนี้เองที่ทำให้ Mothra หลบหนีออกจากศูนย์วิจัยไป และนี่คือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดใน Godzilla 2

 

หลังจากนั้นเพื่อที่จะตามหา Emma และ Madison ที่ถูกทหารรับจ้างลักพาตัวไป ทาง Monarch จึงติดต่อ Mark Russell รับบทโดย Kyle Chandler สามีเก่า Emma พ่อของ Madison (ที่แยกทางกันหลังจากมีความคิดไม่ลงรอยกัน เพราะ Mark ต้องการจะเห็นเหล่าไททั่นถูกทำลาย แต่ Emma ต้องการที่จะปกป้องพวกมัน) ให้มาแกะรอยตามเครื่อง Orca. โดยการที่ Mark ยอมตกลงช่วยเหลือ เพราะเขาต้องการที่จะหาตัวลูกสาวของเขาให้พบเท่านั้น และสถานที่ต่อไปที่พวกเขาจะไปคือศูนย์วิจัยที่กักเก็บ Rodan นั่นเอง

 

ศึกแย่งชิงเครื่องมือควบคุมเหล่าไททั่นจึงเริ่มขึ้น...

 

 

นอกจากเนื้อเรื่องโดยย่อแล้ว นี่คือรายละเอียดเพิ่มเติมจากการรายงานของสื่อหลังจากที่ได้เข้าไปเยี่ยมชมกองถ่ายอย่างใกล้ชิด

1.Godzilla: King of the Monsters จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 5 ปีให้หลังจากเหตุการณ์ใน Godzilla ภาคแรก โดยนับว่าเป็นหนังเรื่องที่ 3 ในไทม์ไลน์จักรวาล MonsterVerse ที่เริ่มโดยเรื่อง Kong: Skull Island ที่เป็นเรื่องราวในช่วงปี 1970 เพราะอยู่ในช่วงปลายของสงครามเวียดนาม

 

2.Godzilla: King of the Monsters จะเป็นการปูเรื่องราวสู่ Godzilla vs. Kong โดยจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับ Kong เป็นจุดเชื่อมโยง (Easter Egg) ภายในเรื่อง แม้ว่าทางผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างจะไม่บอกว่าสิ่งนั้นคืออะไร

 

3.ตัวละครที่รับบทโดย Charles Dance เป็นผู้นำกลุ่มทหารรับจ้างที่ต้องการ DNA ของไททั่นยักษ์ นั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงต้องการจับ Mothra แบบยังมีชีวิต. Mothra เปรียบเสมือนพระเจ้าแห่งโลก MonsterVerse และ DNA ของเธอเป็นสิ่งที่มีค่ามากๆ

 

4.Godzilla: King of the Monsters ถ่ายทำกันภายใต้ชื่อแฝงในชื่อ Fathom

 

 

5.อย่างที่ผู้กำกับร้องขอ ในหนังภาคนี้ ได้มีการดีไซน์เหล่าอสูรกายยักษ์ขึ้นมาใหม่โดยอ้างอิงจากเวอร์ชั่นดั้งเดิมแต่เพิ่มความทันสมัยเข้าไปอีก ไม่ว่าจะเป็น Mothra, Rodan, Ghidorah หรืออสูรกายใหม่ตัวอื่นๆ เช่น Rodan จะไม่ใช่เป็นเพียงแค่ ไดโนเสาร์นกยักษ์ธรรมดาเหมือนเวอร์ชั่นดั้งเดิม แต่จะเป็นการผสมผสานระหว่าง เหยี่ยว, แร้ง, อินทรี และอีกมากมาย จนกลายเป็นสิ่งใหม่ แต่สิ่งที่ท้าทายพวกเขาที่สุดคือการดีไซน์ Mothra ขึ้นมาใหม่

 

6.Dougherty (ผู้กำกับ) และผู้อำนวยการสร้าง Zach Shields ได้เริ่มงานพัฒนาบทตั้งแต่ปี 2016 และใช้เวลาเกือบปี กว่าที่เรื่องราวและบทจะคุ้มค่าพอที่จะใช้ในการพัฒนาขึ้นมาเป็นหนัง

 

7.Godzilla: King of the Monsters จะเริ่มเรื่องโดยการพาคุณไปยัง ศูนย์วิจัย Monarch ที่กักเก็บ Mothra ไว้ สถานที่ที่คุณจะได้เห็นตัวอ่อนของ Mothra นั่นเอง

 

8.จากเว็บไซต์หลัก Monarch Sciences ที่ๆเราสามารถเห็นการควบคุมเหล่าอสูรกายยักษ์อยู่ทั่วโลก ได้มีแฟนๆตาดีเห็นเหล่าโค้ดเนมของแต่ละศูนย์วิจัยมากมาย โดยมีทั้ง Baphomet, Typhoon, Abaddon, Bunyip, Methuselah และ Titanus Kong ในขณะที่ Titanus Kong น่าจะเป็นสิ่งที่คาดเดาได้ง่ายที่สุดว่าเป็นสถานที่วิจัยเกี่ยวกับอะไร ไม่แน่ว่าชื่อของศูนย์วิจัยอื่นๆอาจจะเป็นจุดเชื่อมโยงไปยังหนังเรื่องต่อๆไปในอนาคตก็ได้

 

9.หนัง Godzilla vs. Kong ยังคงเป็นหนังโปรเจ็คสุดท้ายอยู่ในจักรวาล MonsterVerse ในขณะนี้ แต่ทางค่าย Toho อาจจะขยายสัญญากับทางค่าย Legendary หากหนังเรื่อง Godzilla: King of the Monsters และ Godzilla vs. Kong ประสบความสำเร็จทั้งทางรายได้และคำวิจารณ์ แต่ถ้าหากว่าหนังทำไม่ได้...จักรวาล MonsterVerse อาจจบลงแค่นี้ และรอคอยการรีบู๊ทครั้งใหม่ในอนาคตอีกรอบ

 

 

Godzilla: King of the Monsters เข้าฉาย 30 พฤษภาคม ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

ก็อดซิลล่า

  • 08 September 2016
  • Adventure / วิทยาศาสตร์ /
  • 120 นาที
15+