HIGHLIGHT CONTENT

14ปีที่แล้ว!! อัสลาน..ย้อนดูเทคนิคสิงโตCG โคตรเนียน ก่อนเจ้าป่าตัวใหม่จะมาใน Lion King

  • 9,442
  • 19 เม.ย. 2019

ปี 2019 ถือว่าเป็นปีปลุกความทรงจำในวัยเด็ก..เพราะดิสนีย์ ได้นำ The Lion King ฉบับ Live Action โดยมีสิงโตเสมือนจริง กำหนดฉาย 17 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ Jon Favreau ที่ก่อนหน้านี้เคยทำหนัง Live Action การันตีความสมจริงยันเส้นขนมาแล้ว ใน The Jungle Book ถือว่าเป็นการสร้างสรรค์ในยุคที่ CG เบ่งบานและพัฒนาถึงขีดสุด

แต่ก่อนที่เราจะไปชม The Lion King เราขอพาทุกคนย้อนกลับไปรู้จักกับอีกหนึ่งสิงโตสุดโด่งดังเมื่อ 14 ปีที่แล้ว นั่นคือ อัสลาน สิงโตเสมือนจริงด้วยเทคนิค CG และเทคนิคอื่นเข้ามาช่วยที่ตอนนั้นยังไม่ทันสมัยเท่าตอนนี้ แต่ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างเนียนเลยทีเดียว 

 

อัสลาน เป็นหนึ่งในสิงโต ในตำนานของโลกภาพยนตร์ จากThe Chronicles of Narnia ภาพยนตร์ที่สร้างนิยายแฟนตาซี ของ ซี.เอส. ลิวอิส กลายเป็นวรรณกรรมเยาวชนคลาสสิกยอดขายกว่า 100 ล้านเล่มใน 41 ภาษา ถูกดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์, ละครวิทยุ, ภาพยนตร์ และละครเวทีหลายครั้ง เรื่องราวของกลุ่มเด็กที่เข้าไปในดินแดนนาร์เนีย โดยมีอัสลาน สิงโตผู้ปกป้องและราชินีชั่วร้าย โดยเด็กๆ ต้องรับบทเป็นเจ้าชาย เจ้าหญิง อัศวิน ในการช่วยปกป้องอาณาจักร สำหรับภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชุดนี้สร้างไปแล้ว 3 ภาคคือ ราชสีห์ แม่มด กับตู้พิศวง ,เจ้าชายแคสเปี้ยน,ผจญภัยโพ้นทะเล 

ไลอ้อน คิง

  • 17 July 2019
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง