HIGHLIGHT CONTENT

เข้าใจดี! แฮร์ริสัน ฟอร์ด ตอบกลับถึงคำวิจารณ์ที่มีต่อ Indiana Jones 4

  • 996
  • 09 ก.พ. 2023

เข้าใจดี! แฮร์ริสัน ฟอร์ด ตอบกลับถึงคำวิจารณ์ที่มีต่อ

Indiana Jones and The Kingdom Of The Crystal Skul

 

 

ก่อนที่ภาพยนตร์ภาคที่ห้าของเฟรนไชส์จะเข้าฉายในอีกไม่นานนี้ นักแสดงมาประสบการณ์อย่าง แฮร์ริสัน ฟอร์ด ได้ออกมาตอบกลับคำวิจารณ์ในแง่ลบที่มีต่อภาพยนตร์ภาคที่สี่ อย่าง ขุมทรัพย์สุดขอบฟ้า 4: อาณาจักรกะโหลกแก้ว หลังจากที่เขารับบทใน อินเดียน่า โจนส์ ไตรภาคแรก ตั้งแต่ปี 1981 จนถึงปี 1989 ก่อนที่จะกลับมาสานต่อบทบาทในภาคที่สี่ของเฟรนไชส์ในปี 2008 ที่ผู้ชมจะได้เห็นนักโบราณคดีชื่อก้องโลก ต้องมาร่วมทีมกับลูกชายผู้ห่างเหินของเขาอย่าง มัตต์ (ไชอา เลอบัฟ) เพื่อตามหากะโหลกแก้วที่แฝงไปด้วยพลังจิต โดยไตรภาคดั้งเดิมของเฟรนไชส์ได้รับคำชมถ้วนหน้าเช่นเดียวกันทั้งหมด แต่ในภาคต่อที่สี่นี้ กลับต้องพบเจอกับการตกตำ่ลงของคุณภาพของตัวภาพยนตร์เอง ซึ่งเป็นผลให้เกิดความเกลียดชังต่อตัวภาพยนตร์ตามมา

ในการให้สัมภาษณ์กับ The Hollywood Reporter ฟอร์ด ได้พูดถึงการมองไปยังอนาคตของเฟรนไชส์ใน Indiana Jones and the Dial of Destiny และตอบกลับคำวิจารณ์ที่มีต่อ อาณาจักรกะโหลกแก้ว โดยนักแสดงอาวุโส ไม่ได้ไขว้เขวไปกับความเกลียดชังที่มีต่อภาพยนตร์ภาคล่าสุด และก็ไม่ได้เก็บเอาสิ่งเหล่านี้มาคิด จนมันส่งผลกระทบต่อภาคปิดฉากที่กำลังจะมาถึงนี้

“[พวกนักวิจารณ์] ใจร้ายกับมันพอตัวอยู่ แต่ว่าตอนนี้พวกเขาทำอะไรอยู่ล่ะ? ผมเข้าใจ แต่ว่ามันเป็นกฏของพวกเขา ไม่ใช่กฏของ [ผู้กำกับ สตีเวน สปีลเบิร์ก และมือเขียนบทร่วม จอร์จ ลูคัส] พวกเขานำเอากฏเกณฑ์ของพวกเขามาบอกว่าตัวหนังควรจะออกมาเป็นยังไง ผมคิดว่าคงไม่จำเป็นที่จะพูดถึงปัญหาเหล่านี้ ผมคิดว่าทุกคนมีสิทธิที่จะแสดงความคิดเห็น ตัวหนังมันไม่ได้ประสบความสำเร็จอย่างที่เราอยากจะให้มันเป็นในบางครั้ง แต่ว่ามันก็ไม่ได้สร้างทัศนคติหรือพฤติกรรมที่จะถูกนำมาใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้”

ทั้งผู้สัมภาษณ์และ ฟอร์ด ต่างนึกย้อนไปถึงในตอนที่นักวิจารณ์ค่อนข้างจะรุนแรงกับ อาณาจักรกะโหลกแก้ว แต่ที่จริงแล้ว คำวิจารณ์ที่มีต่อตัวภาพยนตร์ภาคที่สี่นี้ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้น อาณาจักรกะโหลกแก้ว ได้รับการรับประกันความสดจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ที่คะแนน 78 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นคะแนนที่ตำ่ที่สุดจากทุกภาค แต่ก็เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งก็ยังห่างไกลจากการที่มันจะเป็นภาพยนตร์ที่แย่อย่างสิ้นเชิง

สิ่งที่คำวิจารณ์ทุกที่สำนักเห็นตรงกันคือ อินเดียน่า โจนส์ ภาคที่สี่นี้ ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่มีความเป็นออริจินัล ถึงแม้มันจะมีการผจญภัยต่อสู้กันในแบบที่ผู้ชมคาดหวังก็ตาม หรือบ้างก็วิจารณ์บทพูด, ความเร็วของตัวภาพยนตร์ และคอมพิวเตอร์กราฟฟิกที่ออกมามีคุณภาพตำ่ อย่างไรก็ตาม เป็นส่วนของผู้ชมมากกว่าที่โหดร้ายกับตัวภาพยนตร์มากกว่านักวิจารณ์ โดยให้คะแนนในเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไปเพียงแค่ 58 เปอร์เซ็นต์

การที่ ฟอร์ด ออกมาพูดว่า อาณาจักรกะโหลกแก้ว ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่เขาคาดหวัง ก็ไม่แน่ชัดว่าเขาหมายถึงในเรื่องของการตลาดหรือว่าเรื่องของคุณภาพของตัวภาพยนตร์กันแน่ แต่ว่าภาพยนตร์ภาคนี้ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในทางรายได้ โดยทำรายได้ทั่วโลกสูงกว่า $790 ล้านเหรียญ และกลายมาเป็นภาคต่อที่ทำเงินที่สูงที่สุดของเฟรนไชส์ ก่อนที่มรดกของเฟรนไชส์นี้จะตกมาอยู่ในมือของ เจมส์ แมนโกลด์ ในภาคที่ห้าอย่าง Indiana Jones and the Dial of Destiny ที่จะเข้าฉายในช่วงฤดูร้อนที่จะถึงนี้

Indiana Jones and the Dial of Destiny หรือ อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 28 มิถุนายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screen Rant

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง