HIGHLIGHT CONTENT

เล่นใหญ่จัดเต็ม! ทีมงานกว่า 100 ชีวิตต้องใช้เวลากว่า 3 ปี ในการย้อนวัยอินดี้ใน Indiana Jones 5

  • 742
  • 10 ก.ค. 2023

 

 

เล่นใหญ่จัดเต็ม! ทีมงานกว่า 100 ชีวิต

ต้องใช้เวลากว่า 3 ปี ในการย้อนวัยอินดี้ใน Indiana Jones 5

 

สิ่งหนึ่งที่เป็นจุดเด่นของ Indiana Jones and the Dial of Destiny ก็คือ ฉากย้อนวัยของแฮร์ริสัน ฟอร์ด ที่เหมือนกับพาเรากลับไปในยุคนั้นของชายคนนี้เลยทีเดียว แต่เบื้องหลังการสร้างมันออกมาไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

 

Andrew Whitehurst และ Robert Weaver ศิลปินจาก ILM VFX ที่รับหน้าที่ดังกล่าวได้เปิดเผยกับ Variety ว่า...

 

พวกเขาได้ใช้การทำงานผสมผสานกันระหว่างเครื่องมือที่มีอยู่แล้ว กับเทคโนโลยีใหม่ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อการนี้ ซึ่งจะนำไปสู่สิ่งที่เรียกว่า ILM FaceSwap ซึ่งเป็นเครื่องมือใหม่ที่จะดึงเอา คลังรูปภาพ, ฟุตเทจต่าง ๆ รูปภาพจริง และดิจิตอล มาเพื่อสร้างแฮร์ริสัน ฟอร์ดในวัยหนุ่ม โดยนอกเหนือจากเครื่องมือใหม่นี้แล้ว กระบวนการทำงานยังต้องใช้ทีมงานของ ILM's VFX กว่า 100 ชีวิต ประกอบกับระยะเวลาอีก 3 ปี เพื่อสร้างให้แฮร์ริสัน ฟอร์ดเหมือนกับตอนที่เขาปรากฎตัวในหนังไตรภาคแรกมากที่สุด

 

 

นี่อาจจะเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้มีทุนสร้างเกือบ 295 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ โดยรายได้ล่าสุดของภาพยนตร์อยู่ที่ 248 ล้านเหรียญฯ คงต้องมารอลุ้นว่าอินดี้จะสามารถผ่านไปได้ขนาดไหน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

อินเดียน่า โจนส์ กับกงล้อแห่งโชคชะตา

  • 28 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 154 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง