HIGHLIGHT CONTENT

วิเคราะห์ฉากต่อฉาก Thor: Ragnarok เกิดอะไรขึ้นกับแอสการ์ด และฮัลค์มาได้ไง??

  • 146,337
  • 11 เม.ย. 2017

วิเคราะห์ฉากต่อฉาก Thor: Ragnarok เกิดอะไรขึ้นกับแอสการ์ด
และฮัลค์มาได้ไง??

 

 

เราได้ยินข่าวคราวมายาวนานเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่อิงตำนานเทพเจ้านอร์สอย่าง Thor: Ragnarok หลายต่อหลายคนต่างตั้งความหวังกับภาคนี้ว่าจะเป็นภาคที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของ Thor เพราะถ้าอิงตามฉบับการ์ตูน Comics แล้ว เรียกได้ว่าเป็นเหตุการณ์ ครั้งสำคัญที่หมายถึงการล่มสลายของดินแดนแห่งเทพเจ้าอย่าง Asgard เลยทีเดียว แต่อย่างที่เรารู้ ๆ กันว่าภาพยนตร์ของมาร์เวลไม่ได้อิงตามหนังสือการ์ตูนต้นฉบับมากนัก สิ่งที่น่าสนใจคือพวกเขาดัดแปลงออกมาเป็นอย่างไรมากกว่า

 

ล่าสุดทาง Marvel ก็ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Thor: Ragnarok ออกมายั่วน้ำลายกันแบบไม่มีการบอกกล่าวล่วงหน้า ทั้งโทนหนังและสีสันในเรื่องฉีกแหวกออกจากสองภาคก่อนหน้าอย่างชัดเจน เปรียบเสมือนการเปิดมิติใหม่ของภาพยนตร์เรื่องนี้เลยก็ว่าได้ ใครที่ยังไม่ได้ดู หรือดูแล้วแต่มีข้อสงสัย วันนี้เราจะมาเจาะลึกกันซีนต่อซีนไปเลยว่าในตัวอย่างแรกนี้บอกอะไรกับเราบ้าง!

 

 

ฉากแรกเปิดมาด้วยธอร์ (รับบทโดย คริส แฮมส์เวิร์ธ) เทพเจ้าสายฟ้าคนคุ้นเคยของเราที่ถูกล่ามโซ่ห้อยลงมา ดูจากภาพแล้วเขาถูกจับกุมอยู่ในดินแดนใดดินแดนหนึ่งที่เต็มไปด้วยเปลวเพลิง

 

 

ตัดภาพมาที่การต่อสู้ของธอร์ที่ดูจากสภาพแวดล้อมแล้วก็คงจะเป็นโลกอย่างแน่อน เขาขว้างค้อนเข้าใส่หญิงสาวคนหนึ่งที่ดูไม่น่าไว้วางใจ แต่ผลก็คือเธอหยุดมันเอาไว้ได้ แค่นั้นยังไม่พอ เธอได้ทำลายมันทิ้งจนกลายเป็นเศษเล็กเศษน้อย

 

 

เธอก็คือ Hela (รับบทโดย เคท แบลนเชตท์) ราชินีแห่งขุมนรกตามตำนานของนอร์สนั่นเอง ในภาพยนตร์เราก็คงต้องมาลุ้นกันแล้วล่ะว่าทำไมเธอถึงได้บุกมาโจมตีแอสการ์ด และเธอจะโหดร้ายน่าเกรงขามขนาดไหน

 

Hela เผชิญหน้ากับกองทัพแห่งแอสการ์ด ตัดภาพไปอีกทีคือดินแดนเทพเจ้าที่ถูกเพลิงเผาพลาญจนพินาศ

 

 

ธอร์ปลิวมาตกลงในดินแดนแห่งหนึ่ง เขาไม่ทันจะได้พูดอะไรก็ถูกยิงตาข่ายเข้าใส่ ก่อนจะถูกจับไปโดยวัลคีรี (รับบทโดย เทสซ่า ทอมป์สัน) ข่าวแว่วว่าเธอจะเป็นรักครั้งใหม่ของธอร์แทนที่ เจน ฟอสเตอร์ด้วยละ

 

 

นี่ไม่ใช่เดอะ คอเล็คเตอร์ที่เราเคยเจอกันในภาคก่อน ๆ แต่คือตัวละครใหม่ที่ชื่อว่า เดอะ แกรนด์มาสเตอร์ เจ้าแห่งการเล่นเกม เขาจะมามีอิทธิพลหรือเดิมพันอะไรกับเรื่องราวในครั้งนี้ ถือว่าน่าสนใจมาก

 

 

ตัดภาพมาในป่าทึบ ชายคนหนึ่งก็ใช้ดาบในมือฟันศัตรูที่บุกเข้ามาทำร้าย เขาก็คือ ไฮม์ดัลล์ ผู้เฝ้าสะพานสายรุ้งของแอสการ์ดนั่นเอง ทำไมเขามาปรากฎตัวที่นี่หรือว่าแอสการ์ดได้ล่มสลายแล้วจริง ๆ!?

 

 

ดูเหมือนว่าคราวนี้โลกิ (รับบทโดย ทอม ฮิดเดิลสตัน) ของเราจะได้ออกมาบู๊ด้วย เครื่องแต่งกายนี่แทบจะถอดมาจากฉบับการ์ตูนเลยทีเดียว แถมด้วยท่าควงมีดที่เท่สุด ๆ

 

 

กลับมาที่เทพเจ้าสายฟ้าคนดีคนเดิม ที่ถูกจับไปเข้าร่วมการประลองถึงตาย แถมเปลี่ยนลุคส์จากผมยาวสลวยกลายเป็นผมสั้น ปราศจากค้อนคู่ใจแบบนี้ก็ดูเท่ไปอีกแบบ

 

 

ธอร์ต้องเอาชีวิตรอดจากการต่อสู้นี้เพื่อกลับไปยังดินแดนบ้านเกิดให้ได้ แต่คู่ต่อสู้ที่ขวางทางเขาอยู่ก็คือเพื่อนเก่า เดอะ ฮัลค์ ที่น่าสนใจมากว่าเขามาปรากฎตัวอยู่ที่นี่ได้อย่างไร?!

 

 

งานนี้ทั้งเดอะ แกรนด์มาสเตอร์ และโลกิต่างก็มาดูการต่อสู้นี้ด้วย พวกเขามีแผนการอะไรอยู่เบื้องหลังเรายังไม่อาจทราบได้ แต่ทั้งคู่เหวอไปเลยเมื่อธอร์ประกาศกลางสนามว่า เขากับฮัลค์เป็นเพื่อนกัน

 

 

แต่การต่อสู้ก็ต้องดำเนินต่อไป ในขณะที่ทีม Avengers สู้กันเองใน Civil War แต่ธอร์และฮัลค์ก็ต้องมาประมือกันใน Thor: Ragnarok 

แค่ตัวอย่างแรกยังมันส์ขนาดนี้ สมกับที่เจมส์ กันน์เคยบอกไว้เลยว่าตัวอย่างแรกของ Thor: Ragnarok นั้นดีสุด ๆ เตรียมตัวกันให้ดี ๆ แล้วไปผจญภัยสุดมันส์กับพวกเขา! กำหนดฉาย 1 พฤศจิกายนนี้!

 

 

สุดท้ายเราแถมเพลงประกอบตัวอย่างนี้ที่ปลุกเร้าอารมณ์ได้มันส์หยด Immigrant song ของ Led Zeppelin

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง