HIGHLIGHT CONTENT

รวมฉากเด็ดที่ถูกตัดไปของ Thor: Ragnarok พร้อมเหตุผลที่มันไม่มีให้เราได้ดู

  • 253,122
  • 13 พ.ย. 2017

 

รวมฉากเด็ดที่ถูกตัดไปของ Thor: Ragnarok

พร้อมเหตุผลที่มันไม่มีให้เราได้ดู

 

 

                หากถามว่าภาพยนตร์เรื่องไหนกระแสแรงที่สุดในช่วงนี้คงหนีไม่พ้น Thor: Ragnarok เราจะไม่พูดถึงการปรับโฉมใหม่ของเขาอีกแล้ว เพราะทุกคนคงติดตากับภาพเทพเจ้าสายฟ้าสุดฮา พร้อมกับเกือบจะลืมลุคเก่า ๆ ของเขาไปแล้ว วันนี้เรามาลงลึกถึงสิ่งที่ยังคาใจแฟน ๆ ของพี่เทพธอร์กันดีกว่า กับคำถามที่ว่า “ทำไมฉากพวกนี้ไม่มีในหนังล่ะ!”

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

ฉากบีบค้อนแตกของขุ่นแม่เฮล่า

 

                เริ่มกันที่ฉากสุดพีคที่ฮือฮาไปทั่วอินเตอร์เน็ตตั้งแต่ตัวอย่างถูกปล่อยออกมา นั่นคือฉากเปิดตัวเทพีแห่งความตาย เฮล่า ที่เจอหน้าธอร์ครั้งแรกก็บีบค้อนแตกละเอียด อวสานโยเนียร์กันตั้งแต่เริ่มเรื่อง ประเด็นก็คือ ในตัวอย่างแรกนั้นเป็นฉากที่เกิดขึ้นในตรอกของเมืองนิวยอร์ก แต่ในหนังจริงดันเป็นทุ่งหญ้ากว้างในนอร์เวย์ซะอย่างนั้น

 

                เหตุผลที่ผู้กำกับไทกา ไวตีตี้ตัดสินใจเปลี่ยนโลเคชั่นใหม่ก็เป็นเพราะนี่เป็นฉากสำคัญ เพราะอย่างที่เรารู้กันว่าโอดินได้แตกดับไปในที่แห่งนี้ และนอร์เวย์ก็เป็นจุดเริ่มต้นของตำนานเทพนอร์ส ถือเป็นการเคารพต้นฉบับตำนานอย่างแท้จริง โดยหากเป็นฉากเหมือนในตัวอย่างแรกนั้น เราอาจจะได้เห็นโอดินในลุคของคนไร้บ้านอย่างที่เคยมีภาพหลุดออกมา ซึ่งนั่นก็ดูจะเป็นวาระสุดท้ายที่ไม่งดงามสมศักดิ์ศรีของเทพบิดาแห่งแอสการ์ดเลยแม้แต่น้อย

 

ฉากเรียงสี่ทีมรีเวนเจอร์ และพายุดาบจากเฮล่า

 

                อีกหนึ่งฉากที่หายไปก็คือ ฉากเรียงหน้าสี่คนของทีมรีเวนเจอร์ที่เราเห็นในตัวอย่างแล้วโคตรเท่ แต่ในหนังจริงกลับไม่มีอยู่ อย่างแรกเลยเพราะตอนนั้นฮัลค์กำลังสู้อยู่กับหมาป่าเฟนริส คงไม่ว่างพักยกกันกระโดดขึ้นมาแอ็คท่า ส่วนโลกิก็มาถึงช้ากว่าคนอื่นทำให้ฉากนี้เราไม่ได้เห็น ส่วนฉากที่เราเสียดายสุด ๆ เลยก็คือฉากพายุดาบจากเฮล่าที่หมุนตัวพร้อมส่งดาบมากมายเข้าใส่วัลคีรี เป็นช็อตที่เท่และโหดมาก ๆ แต่เราก็ไม่ได้เห็น แม้จะไม่มีเหตุผลชัดเจนจากผู้กำกับ แต่เราคิดว่าคงเป็นเพราะแค่เพียงต้องการสร้างกระแสให้คนสนใจจากในตัวอย่างเท่านั้นเอง

 

ฉากควงมีดสุดเท่ของสามีแห่งแอสการ์ด

 

                หนึ่งในฉากโคตรเท่ที่เราเห็นในตัวอย่างแต่ไม่ได้ปรากฎในภาพยนตร์ นั่นคือ ฉากควงมีดสุดจ๊าบของ โลกิ ที่สาว ๆ ทั่วโลกยกให้เป็นสามีแห่งแอสการ์ด เหตุผลที่เราคิดว่าไม่ได้เห็นกันก็เพราะมันจะทำให้เกิดความสับสนได้ สังเกตจากวิวข้างหลังที่บริเวณที่ซ่อนตัวของชาวแอสการ์ด แต่ในภาพยนตร์นั้นโลกิมาถึงสะพานไบฟรอสต์ในบริเวณแม่น้ำแล้ว สิ่งที่ทำให้เสียดายก็คือถ้าเป็นฉากอย่างในตัวอย่าง คะแนนเสียงในหมู่ชาวแอสการ์ดของโลกิคงจะดีขึ้นเป็นกอง

 

ฉากย้อนความหลังของธอร์ โลกิ และวัลคีรี

 

                จริง ๆ แล้วผู้กำกับไทกา ไวตีตี้ได้ตั้งใจจะถ่ายทำฉากในวัยเด็กของธอร์ โลกิ และวัลคีรีเอาไว้ด้วย โดยธอร์นั้นจะมาในมาดของเด็กน้อยตุ้ยนุ้ย ส่วนโลกิจะมีลักษณะคล้ายกับเดรโก มัลฟอยในแฮร์รี พ็อตเตอร์ ส่วนวัลคีรีนั้นจะรู้จักกับธอร์มาก่อนในวัยเด็ก แต่เราก็ไม่ได้เห็นในภาพยนตร์ที่นำมาฉาย โดยฉากในวัยเด็กของธอร์และโลกินั้นถูกเล่าผ่านคำบอกเล่าของธอร์แทน ส่วนฉากวัลคีรีและธอร์นั้น เหตุผลก็คือในการปรับบทครั้งสุดท้ายพวกเขาต้องการให้ทั้งสองคนไม่รู้จักกันมาก่อน จึงทำให้ฉากที่ว่าถูกตัดหายไป

 

ฉากเปิดเผยรสนิยมทางเพศของวัลคีรี

 

                เบื้องต้นนั้นผู้กำกับต้องการให้วัลคีรีมีรสนิยมทางเพศแบบไบเซ็กชวล ซึ่งก็คือสามารถมีความรักกับทั้งสองเพศได้ แต่ภายหลังเขาก็ได้ตัดสินใจตัดมันออก ด้วยเหตุผลที่ว่ามันอาจจะไปกระทบกับการเล่าเรื่องในส่วนอื่น แต่มีการรายงานว่าเราจะได้เห็นวัลคีรีอีกครั้งใน Avengers: Infinity Wars พร้อมกับความสนใจของเควิน ฟีจที่สนใจจะสร้างภาพยนตร์รวมทีมฮ๊โร่หญิงแห่งมาร์เวล นั่นทำให้รสนิยมทางเพศของวัลคีรีที่หลุดออกมาต้องมีความหมายอะไรบางอย่างกับภาพยนตร์มาร์เวลในอนาคตอย่างแน่นอน

 

เลดี้ซิฟหายไปไหน??

 

                กลุ่มเพื่อนสนิทของธอร์ที่เราได้เห็นในสองภาคก่อนอย่างแก๊งค์ Warrior Three ที่มาอยู่ในภาคนี้ก็กลายเป็นเพียงตัวโชว์เทพของเฮล่าไปอย่างไม่มีบทบาทอะไรมากนัก ส่วนสาวนักรบที่รักเขาข้างเดียวก็ดันหายไปจากภาคที่ 3 นี้แบบไม่มีกล่าวถึง เหตุผลที่ได้รับการคอนเฟิร์มจาก เจมี อเล็กซานเดอร์ นักแสดงผู้รับบทเลดี้ซิฟ ก็คือในระหว่างการถ่ายทำ Thor: Ragnarok นั้น เธอกำลังติดการถ่ายทำซีรีย์ชื่อดัง Blindspot อยู่ ทำให้ไม่สามารถจัดสรรเวลามาเพื่อร่วมทีมในครั้งนี้ได้

 

 

                นับว่าน่าเสียดายไม่น้อยที่เราไม่ได้เห็นฉากเหล่านี้ในภาพยนตร์ แต่กระนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความบันเทิงที่ได้รับลดน้อยลงไปได้เลย พิสูจน์ได้จากตอนนี้ที่รายได้ของ Thor: Ragnarok กวาดทั่วโลกผ่าน 650 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ไปแล้ว เอาชนะ 2 ภาคก่อนไปได้อย่างสวยงาม น่าลุ้นกันต่อว่าภาคที่ 3 นี้จะไปสิ้นสุดรายได้ที่ทั่วโลกเท่าไร เพราะในสัปดาห์นี้ภาพยนตร์รวมทีมฮีโร่จากค่ายคู่แข่งก็เตรียมเข้าโรงมาแย่งส่วนแบ่งแล้ว มาเอาใจช่วยพวกเขากัน!

 

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง