HIGHLIGHT CONTENT

[Q&A] 13 คำถามสุดค้างคา ที่คุณจะได้รับคำตอบหลังจากดู Thor: Ragnarok

  • 57,578
  • 01 พ.ย. 2017

 

[Q&A] 13 คำถามสุดค้างคา ที่คุณจะได้รับคำตอบหลังจากดู Thor: Ragnarok

 

 

บทความนี้อาจมีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

                โปรโมทกันมาก็ค่อนปี สำหรับ Thor: Ragnarok ภาคที่ 3 ใสไตรภาคเทพเจ้าสายฟ้า ที่แค่เปิดหัวชื่อภาคมาก็สร้างความฮือฮาให้กับแฟนหนังฮีโร่ไปทั่วโลก ยิ่งตอกย้ำกระแสความคาดหวังเข้าไปอีกเมื่อตัวอย่างแรกถูกเปิดเผย โชว์ให้เราเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนกับ 2 ภาคก่อน ชนิดที่เป็นเหมือนหนังคนละเรื่อง ในเมื่อมาร์เวลเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงโฉมหน้าใหม่ของธอร์ขนาดนี้ เราเชื่อว่าหลายคนคงมีคำถามที่ค้างคาใจ วันนี้เรารวบรวมคำถามและคำตอบมาให้หายสงสัย เตรียมตัวทุกคนให้พร้อมจะเข้าไปสัมผัสรูปลักษณ์ใหม่ของ Thor: Ragnarok

 

Q: โอดินหายไปไหน??

A: เป็นคำถามที่ค้างคามาตั้งแต่ Thor: The Dark World จบลง ภาคนี้เฉลยแน่นอนว่าเขาหายไปไหน และการหายไปของเขาคือส่วนสำคัญที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ในภาคนี้แบบสุดๆ

 

Q: หมอแปลก (Doctor Strange) มาทำอะไร??

A: อย่างที่เรารู้กันว่าหลังจากจบ Doctor Strange ไป หมอแปลกของเราก็ได้กลายเป็นเหมือนผู้เฝ้าระวังภัยคุกคามจากต่างมิติ เขามาเพื่อให้ความช่วยเหลือธอร์ในการตามหาโอดิน และเราขอบอกเลยว่าเขาปรากฎตัวออกมาไม่เยอะ แต่รับประกันความเท่ที่มากกว่าเดิมหลายเท่าตัว

 

Q: Hela กับ Death เป็นตัวละครเดียวกันไหมใน MCU?

A: เป็นคำถามที่ถกเถียงกันมานาน แม้จะยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่ตัวตนของ Hela ในหนังเรื่องนี้นั้นน่าสนใจไม่น้อย ที่มาที่ไปของเธอก็ชวนให้เราตกใจได้เช่นกัน และความสามารถของเธอต้องยอมรับเลยว่านี่เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ส่วนเธอจะใช่ Death ไหมนั้น? คงต้องตอบตามสไตล์มาร์เวลว่า...อะไรก็เกิดขึ้นได้

 

Q: โยเนียร์แตกจริงไหม? เป็นนิมิตรึเปล่า? แล้วจะซ่อมได้ยังไง?

A: “ธอร์คือเทพเจ้าสายฟ้า” คำตอบอยู่ในประโยคนี้แล้ว ถ้าอยากได้คำอธิบายแบบชัดเจนในหนังมีคำตอบแบบเห็นภาพรออยู่

 

Q: ฮัลค์มาดาวซาคาร์ได้ยังไง?

A: นี่เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้น 2 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน Age of Ultron ฮัลค์หลีกหนีจากโลกที่หวาดกลัวเขา นั่งยานควินเจ็ตและ...ปุ้ง! มาโผล่ที่ซาคาร์

 

Q: บทบาทของฮัลค์ และบุคลิกของเขา

A: ได้มีการเปิดเผยมาแล้วว่าตัวตนของฮัลค์ถูกใช้มาตลอด 2 ปีที่อยู่ซาคาร์โดยบรูซ แบนเนอร์ไม่ได้ปรากฏตัวเลย ทำให้เขาสามารถพัฒนาสมองและทักษะการพูดได้ แต่นั่นก็ทำให้เขาเป็นเหมือนเด็กตัวน้อย ๆ ที่กำลังอยู่ในวัยเรียนรู้

 

Q: วัลคีรีจะเป็นนางเอกคนใหม่รึเปล่า?

A: คำตอบสำหรับเรื่องนี้เรายังไม่สามารถตอบได้แน่ชัด แต่ทั้งคู่มีความสนใจให้กันอย่างแน่นอน และวัลคีรีก็เป็นตัวละครหญิงที่ไม่เหมือนตัวละครหญิงตัวไหนในจักรวาลมาร์เวลที่ผ่านมา เธอแซ่บ ดุ กวน แข็งแกร่ง และ Badass ที่สุด

 

Q: Thor: Ragnarok จะเป็นเหมือน Guardians of the Galaxy ไหม?

A: ตั้งแต่แรกที่มีการเปิดเผยว่าในภาคนี้จะเป็นเหมือนการผจญภัยตะลุยอวกาศของธอร์และฮัลค์ แฟน ๆ หลายคนต่างก็กังวลว่ามันจะไปซ้ำกับแก๊งค์เกรียนพิทักษ์จักรวาลรึเปล่า แน่นอนว่ามันมีความคล้าย แต่เป็นเรื่องราวที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง และธอร์เป็นเหมือนสะพานเชื่อมแก๊งค์เกรียนกับทีมฮีโร่บนโลกนั่นเอง

 

Q: หนังเรื่องนี้จะเชื่อมโยงกับเรื่องอื่นรึเปล่า? เชื่อมยังไง?

A: Thor: Ragnarok คือหนังเดี่ยวของธอร์อย่างชัดเจน ไม่มีการเชื่อมโยงแบบตรง ๆ กับหนังเรื่องอื่น และไม่ทำหน้าที่เป็นสะพานให้กับหนังเรื่องใด หนังเรื่องนี้ล้อหนังทุกเรื่องที่ธอร์เคยไปปรากฎตัว และมีเพียงฉากท้ายเครดิตเท่านั้นที่เชื่อมไปยังหนังที่จะฉายในปีหน้า

 

Q: ตัวละครลับคือใคร? มาทำอะไร

A: ตัวละครลับสำหรับเรื่องนี้คือนักแสดงชื่อดังคนหนึ่ง ที่เคยแสดงภาพยนตร์เกี่ยวกับอวกาศ มารับเชิญและสร้างเสียงฮาให้กับเรา

 

Q: ในภาคนี้จะมี Infinity Stones รึเปล่า?

A: มี แต่จะใช่อันที่พวกเราคิดเอาไว้กันรึเปล่าต้องไปดู

 

Q: ความตลกจะทำให้เสียความเป็น Thor ไหม?

A: แต่ไหนแต่ไรมา หนังของ Thor ก็เหมือนเป็นแค่ส่วนเติมเต็มของจักรวาลภาพยนตร์นี้เท่านั้น แม้จะมีมุกตลกแทรกมาแต่ก็ดูไม่ถูกที่ถูกทางสักเท่าไร แต่ในภาคนี้จะทำให้เราเห็นบุคลิกที่ชัดเจนและโดดเด่นของเขามากยิ่งขึ้น เราอาจจะไม่ได้เห็นธอร์ในโหมดดราม่าเหมือนที่เคย เขาจะมีความสดใสและชีวิตชีวามากขึ้น ในขณะเดียวกันนั้นก็ทำหน้าที่เติมเต็มจักรวาลมาร์เวลได้เช่นเคย

 

Q: ควรดูภาพยนตร์เรื่องนี้ไหม?

A: ถ้าคุณเป็นแฟนมาร์เวลมาตลอดก็ควรดู แต่สิ่งที่เราอยากให้คุณเตรียมตัวเตรียมใจไว้ก่อนก็คือ ลืมภาพธอร์ที่ผ่านมา เปิดใจเข้าไปรับความบันเทิงเต็มรูปแบบเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว

 

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง