HIGHLIGHT CONTENT

Top Gun 2 ทะยานฟ้าแชมป์ทำเงิน ส่วน Doctor Strange 2 ครบเดือนลุ้นแตะพันล้านเหรียญฯแล้ว

  • 1,568
  • 06 มิ.ย. 2022

 

 

Top Gun 2 ทะยานฟ้าแชมป์ทำเงิน

ส่วน Doctor Strange 2 ครบเดือนลุ้นแตะพันล้านเหรียญฯแล้ว

 

ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นับว่าเป็นอีกหนึ่งเดือนที่ตารางหนังทำเงินกลับมาคึกคักอีกครั้ง กับการมาเยือนของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ถึง 2 เรื่อง ได้แก่ Doctor Strange in the Multiverse of Madness ในช่วงต้นเดือน ก่อนจะปิดปลายเดือนด้วยการกลับมาในรอบ 36 ปีของ Top Gun: Maverick ซึ่งทั้งสองเรื่องก็ได้ผลัดกันครองแชมป์ตารางหนังทำเงินประจำสัปดาห์ของทั้งสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย วันนี้เรามาอัปเดตกันหน่อยว่าพวกเขาเดินหน้าไปถึงไหนแล้ว

 

 

เริ่มต้นกับ Doctor Strange in the Multiverse of Madness หลังจากที่ฉายทั่วโลกมาครบ 1 เดือน ตอนนี้หมอแปลกของเราสามารถทำรายได้ในอเมริกาไปได้ที่ 388.71 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ส่วนในต่างประเทศนั้นเก็บเพิ่มที่ 520.7 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เมื่อรวมแล้วนั่นหมายความว่า ตอนนี้ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำรายได้ไปแล้วกว่า 909.41 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงที่สุดของแซม ไรมี่ และมีลุ้นแตะพันล้านอีกเรื่องของ Marvel Studios

 

 

ในขณะที่ Top Gun: Maverick เองก็แรงไม่แพ้กัน ความยอดเยี่ยมของภาพยนตร์ ทะยานขึ้นฟ้าครองแชมป์ประจำสัปดาห์ เป็นสัปดาห์ที่ 2 โดยในตอนนี้รายได้ในอเมริกาเก็บไปได้ที่ 291.60 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ ขณะที่ต่างประเทศอยู่ที่ 257 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ รวมแล้วคือ 548.60 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ เรียกได้ว่าพุ่งแรงมากเลยทีเดียว น่าจับตาว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถไปได้ไกลแค่ไหน

 

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคสำคัญที่อาจจะเข้ามากีดขวางเส้นทางการเก็บรายได้ของทั้ง 2 เรื่องที่กำลังจะมาถึงก็คือ Jurassic World: Dominion ที่เตรียมจะเข้าฉายแล้วในสัปดาห์นี้ คงต้องมารอติดตามกันว่า พลังของเหล่าสัตว์โลกล้านปีจะยิ่งใหญ่จนเบียดภาพยนตร์ทั้ง 2 เรื่องตกจากอันดับ 1 และอันดับ 2 ได้หรือไม่ รอชมภาพยนตร์ 8 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Box Office Mojo

ท็อปกัน มาเวอริค

  • 08 December 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 130 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง