HIGHLIGHT CONTENT

สปอยล์!! อธิบายฉากท้ายเครดิตทั้ง 2 ตัวในหนัง Shazam!

  • 51,328
  • 05 เม.ย. 2019

 

สปอยล์!! อธิบายฉากท้ายเครดิตทั้ง 2 ตัวในหนัง Shazam!

 

คำเตือน: บทความนี้จะเป็นบทความที่มีการเปิดเผยเนื้อหาสำคัญภายในหนัง Shazam!

 

 

หากใครที่ได้ดู Shazam! หนังซูเปอร์ฮีโร่คนล่าสุดแห่งจักรวาล DC แล้วก็คงจะรู้ว่าตัวหนังนั้นจะมีฉากท้ายเครดิต (End-Credit) อยู่สองตัว โดยตัวแรกจะปล่อยออกมาหลังจากฉากสุดท้ายที่มีการปรากฏตัวสุดเซอร์ไพรส์ของ Superman เพื่อนคนใหม่ของ Shazam! ที่เขาพามาทานข้าวกลางวันที่โรงเรียนด้วย เมื่อฉากนี้จบ ตัวหนังสือชื่อทีมงานผู้สร้างหนังก็ขึ้นมาในแบบฉบับอนิเมชั่นตัวการ์ตูนบนสมุดวาดเขียน และเมื่อเครดิตนี้จบ ฉาก End-Credit แรกจึงเริ่มขึ้น

 

1.End-Credit ตัวแรก (Mid-Credit)

ในฉากนี้เราจะได้เห็นวายร้ายภายในเรื่อง Dr. Thaddeus Sivana ที่ในตอนนี้ได้สูญเสียพลังแห่งบาปทั้ง 7 ประการและกลายเป็นคนธรรมดาแล้ว เขาได้ถูกจับอยู่ในเรือนจำ แต่เท่าที่เห็นเขายังไม่เลิกล้มความพยายามที่จะเสาะแสวงหาพลังด้านมืด เขาได้เขียนอักขระโบราณหาวิธีเปิดประตูเวทมนต์อยู่ทั่วทั้งห้อง แต่แล้วมันก็ไม่สำเร็จ ทันใดนั้นก็มีเสียงพูดบางอย่างดังขึ้นมา และเมื่อเขาหันไปดู ก็เจอกับหนอนประหลาดพูดได้ โดยมันได้ชักจูง Dr.Silvana ให้เข้าร่วมกับมันและมันก็ได้บอกกับด็อกเตอร์ว่า ไม่ได้มีแค่ทางเดียวที่จะสามารถเปิดประตูเวทมนต์ได้ แต่มันมีมากมายหลายทางเกินที่จะจินตนาการ “เราจะได้เจอกับความสนุกร่วมกัน อาณาจักรทั้ง 7 จะกลายเป็นของเรา”

 

หากสังเกตดีๆเจ้าหนอนตัวนี้เคยปรากฏตัวออกมาภายในเรื่อง โดยมันจะอยู่ในขวดโหลบริเวณทางเข้าของวิหารศักดิ์สิทธิ์ แต่ภายหลังในช่วงที่พ่อมดอ่อนแรง กับฉากที่ Billy ได้เดินทางมายังวิหารครั้งแรก ก็ได้ปรากฎภาพขวดโหลแตกและเจ้าหนอนก็ไม่ได้อยู่ในนั้นแล้ว

 

หากใครไม่เคยอ่านเวอร์ชั่น Comics มาก่อนก็คงจะสงสัยว่า เจ้าหนอนนี้คือใคร เป็นตัวดีหรือตัวร้าย และมันมีพลังอะไรบ้าง วันนี้เราจะมาเปิดเผยข้อมูลให้หายข้องใจกัน

 

 

เจ้าหนอนตัวนี้เป็นสุดยอดวายร้ายชื่อว่า Mister Mind มันคือจอมวายร้ายสุดอันตรายของ Shazam! อีกคนหนึ่ง นอกจากนี้มันยังเป็นหัวหน้าแก๊งวายร้ายที่มีชื่อว่า Monster Society of Evil ทีมวายร้ายทีมแรกที่เกิดขึ้นในประวัติศาตร์หนังสือการ์ตูน

Mister Mind มีพลังจิตที่แข็งแกร่ง โดยมีครั้งหนึ่งที่เขาเคยพยายามเข้าควบคุมจิตใจของ Shazam! เพื่อที่เข้าครอบครองร่างซูเปอร์ฮีโร่ทรงพลังผู้นี้ Mister Mind เป็นวายร้ายจอมบงการ มันสามารถควบคุมจิตใจคนอื่นได้ โดยว่ากันว่ามันเป็นมนุษย์ต่างดาวกลายพันธุ์ทรงปัญญาที่มาจากดาวศุกร์

 

 

ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า Shazam! 2 จะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ที่แน่ๆโปรเจ็คถัดไปที่กำลังจะเกิดขึ้นก็คือ Black Adam หนังวายร้ายคู่ปรับคนสำคัญของ Shazam! ที่ได้นักแสดงชื่อดังอย่าง Dwayne Johnson มารับบทนี้ แต่อย่างไรก็ตาม จากฉาก Mid-Credit ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ที่จะได้เห็นภาคต่อของ Shazam! เพราะมันก็ได้ปูเรื่องราวเอาไว้เผื่อให้แล้วดังอย่าง ขึ้นกแน่ๆตนี้จบ

 

2.End-Credit ตัวที่ 2 (Post-Credit)

ฉากเครดิตที่พีคที่สุดเพราะมันเชื่อมไปยัง Aquaman!! (หยอกๆ) จริงๆแล้วในฉากนี้ เคยมีปรากฎออกมาให้เราได้ดูกันแล้วในการโปรโมทหนังคลิป TV Spot ตัวหนึ่ง โดยเป็นฉากที่ Shazam! ทดสอบพลังของตัวเองโดยการพยายามคุยกับปลาทองที่เลี้ยงไว้ในขวดโหล กับ Freddy แต่มันก็ไม่สำเร็จ Billy จึงถาม Freddy ว่าคุยกับปลาแล้วมันจะไปได้อะไร Freddy จงตอบว่า ไม่รู้สิ อาจจะควบคุมกองทัพปลาใต้มหาสมุทรก็ได้มั้ง พร้อมชี้ไปที่โลโก้บนเสื้อที่ตัวเองใส่อยู่ ซึ่งมันก็เป็นโลโก้ของ Aquaman นั่นเอง

 

 

Shazam! วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://screenrant.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง