HIGHLIGHT CONTENT

เขาเป็นผู้กำกับ!! 5 หนังโคตรเจ๋ง จากฝีมือของ จอน ฟาฟโร หรือ แฮปปี้ โฮแกน

  • 5,007
  • 03 ก.ค. 2019

 

จอน ฟาฟโรว์ หรือที่แฟนหนังรู้จักกันดีในชื่อของ แฮปปี้ โฮแกน ซึ่งเป็นคนสนิทของโทนี่ สตาร์ค เขาไม่ใช่แค่นักแสดงสมทบธรรมดา แต่เป็นทั้งผู้กำกับ ผู้อำนวยการสร้าง หนังดังๆหลายเรื่อง โดยในปีนี้ จอน ฟาฟโรว์ กลับมาร่วมแสดงในหนังจักรวาลมาร์เวลอีกครั้งใน Spider-Man : Far From Home และ ยังมีผลงานกำกับหนังฟอร์มยักษ์ เรื่อง The Lion King ซึ่งมีกำหนดฉาย 17 กรกฎาคมนี้ ด้วย วันนี้เราขอพาทุกคนมาย้อนดูผลงานของ จอน ฟาฟโรว์ ว่าเคยอยู่เบื้องหลังหนังเรื่องอะไรมาบ้าง? 

 

 

• The Lion King

ภาพยนตร์ฉบับ Live Action เรื่องราวของสิงโตแห่งผาทรนง เมื่อเจ้าป่ามูฟาซ่าถูกฆ่าตาย และสการ์น้องชายผู้ริษยา โยนความผิดนี้ให้กับซิมบ้า ลูกชายของมูฟาซ่า ทำให้ซิมบ้าต้องหนีอดีตอันแสนเจ็บปวดและยึดถือคติการดำรงชีวิตใหม่คือ “ฮากูน่า มาทาท่า” เรื่องราวของการผจญภัย โชคชะตา และความรัก  สร้างจากแอนิเมชั่นที่ประสบความสำเร็จ กวาดรายได้ มากถึง 968 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ โดยในครั้งนี้ จอน ฟาฟโร ใช้เทคนิค CG สร้างสัตว์ออกมาได้เหมือนจริง เก็บรายละเอียดทุกเส้นขน 

 

• The Jungle Book 

เรื่องราวของเมาคลี เด็กน้อยผู้ถูกทิ้งอยู่กลางป่า จนได้บากีร่า เสือดำเก็บมาและฝากเลี้ยงไว้กับฝูงหมาป่าซึ่งมี อาคีร่า เป็นหัวหน้าฝูง ชีวิตดำเนินผันผ่านฤดูกาลเรื่อยไป จนกระทั่งวันหนึ่งฝันร้ายก็คืบคลานเข้ามา ‘เชียร์คาน’ เสือผู้ดุร้ายต้องการจะเอาชีวิตของเมาคลีเพื่อล้างไฟแค้นในอดีต การผจญภัยของเมาคลีเพื่อเอาตัวรอดจึงเริ่มต้นขึ้นท่ามกลางความอันตรายของป่า สัตว์ดุร้าย และมิตรภาพของเพื่อนสัตว์

 

• Iron Man 

โทนี่ สตาร์ค (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) เศรษฐีพันล้านเจ้าของธุรกิจอุตสาหกรรมถูกผู้ก่อการร้ายในประเทศอัฟกานิสถานจับตัวไป เพื่อสร้างขีปนาวุธทรงพลัง ทว่าสตาร์คกลับนำวัตถุดิบมาสร้างชุดเกราะฮีโร่และใช้หลบหนีแทน เมื่อสตาร์คสามารถกลับมายังสหรัฐอเมริกาได้อย่างปลอดภัย เขาจึงพัฒนาชุดเกราะให้แข็งแกร่งกลายเป็น “ไอรอนแมน”

 

• Iron Man 2 

เมื่อโทนี่ สตาร์คเผยตัวตนว่าเขาคือไอรอนแมน เขาจึงถูกกดดันจากทางรับบาลและสื่อมวลชนให้เผยความลับถึงการสร้างชุดเกราะจอมพลังไอรอนแมนให้กับกองทัพ ทว่าสตาร์คปฏิเสธเพราะเกรงว่าเทคโนโลยีเหล่านี้จะตกอยู่ในมือของผู้ไม่ประสงค์ดี มีเพียงสาวคนสนิทอย่าง เพพเพอร์ พอทส์ (กวินเน็ท พัลโทรว์) และเพื่อนซี้อย่าง เจมส์ โรดดี้ โรดส์ (ดอน ชีเดล) ที่ยังคงเคียงข้าง สตาร์คจึงมุ่งมั่นคิดค้นชุดเกราะใหม่เพื่อรับมือกับศัตรูที่กำลังปรากฏตัวขึ้น!

 

• Zathura: A Space Adventure 

ซาทูรา คือเกมทะลุมิติจักรวาล เกมกระดานสุดโหด ที่ถูกเปิดขึ้นโดย เด็กหนุ่ม 2 พี่น้อง แดนนี่ และ วอลเตอร์ เมื่อพวกเขาพบว่า ซาทูรา กำลังพาพวกเขาออกไปสู่จักรวาลที่แสนจะอันตราย และมีอุปสรรคมากมายที่ต้องฝ่าฟันในห้วงอวกาศอันมืดมิด จะทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นในการร่วมตะลุยอวกาศในครั้งนี้  

ไลอ้อน คิง

  • 17 July 2019
  • Adventure / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 117 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง