HIGHLIGHT CONTENT

น่ารักสุดๆ รวมภาพ Wonder Woman ตัวน้อย กับเหตุผลว่าทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ

  • 15,152
  • 31 พฤษภาคม 2017

 

น่ารักสุดๆ รวมภาพ Wonder Woman ตัวน้อย กับเหตุผลว่าทำไมเรื่องนี้ถึงสำคัญ

 

หลายต่อหลายปีที่ผ่านมาภาพยนตร์เกี่ยวกับซุปเปอร์ฮีโร่มักจะวนเวียนอยู่ที่ผู้ชายเป็นหลัก และเด็กๆที่เติบโตมาก็มักจะยึดเอาพวกเขาเป็นต้นแบบสุดเท่ ไม่ว่าจะเป็นแบทแมน ซุปเปอร์แมน ไอรอนแมน หรืออื่นๆอีกมากมาย แต่นั่นก็เป็นเรื่องราวที่เด็กผู้ชายเข้าถึงได้ง่ายกว่า ในขณะที่เด็กผู้หญิงนั้นยังไม่มีตัวละครในลักษณะนี้มาเป็นต้นแบบ นี่จึงกลายเป็นเหตุผลที่ทำให้การมาของ Wonder Woman เป็นสิ่งสำคัญ

 

 

"why is wonder woman even so important???"

me: pic.twitter.com/rPV9AuBbS8

— hannah the bee (@wonderdianas) May 29, 2017

 

หากมองในภาพกว้างแล้ว Wonder Woman คือตัวแทนของความแข็งแกร่ง สติปัญญา และความยุติธรรมของผู้หญิง แต่หากมองให้เล็กลงกว่านั้นนั้น เธอคือซุปเปอร์ฮีโร่ที่เหมาะจะมาเป็นต้นแบบให้เด็กผู้หญิงได้มองเป็นไอดอลอย่างที่สุด สร้างบุคลิกที่แข็งแกร่งในแบบของผู้หญิงโดยไม่ต้องอิงกับตัวละครผู้ชายอีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแกร่งที่มาจากภายใน และความอ่อนโยนที่ไม่อ่อนแอซึ่งแสดงออกมาภายนอก เรื่องนี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจะปลูกฝังให้เด็กผู้หญิงทุกคน

 

พบกับซุปเปอร์ฮีโร่หญิงคนใหม่ที่จะสร้างแรงสั่นสะเทือนให้โลก หากซุปเปอร์แมนต้องปกป้องเมโทรโพลิส แบทแมนต้องปกป้องก็อธแทมซิตี้ ฉะนั้น Wonder Woman คือผู้ปกป้องโลก พบกับเธอได้แล้ว 1 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

แบทแมน อัศวินรัตติกาล

  • 25 June 2020
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 152 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง