HIGHLIGHT CONTENT

อดีตผู้กำกับเล่าความยากในการสร้างหนัง James Bond เผยเหตุผลทำไมหาคนแทนแดเนียล เคร็กยากนัก

  • 1,122
  • 20 ก.ย. 2022

 

อดีตผู้กำกับเล่าความยากในการสร้างหนัง James Bond

เผยเหตุผลทำไมหาคนแทนแดเนียล เคร็กยากนัก

 

James Bond ถือเป็นหนึ่งในเฟรนไชส์ระดับตำนาน เรื่องราวของสายลับแห่งหน่วยสืบราชการลับประเทศอังกฤษที่เต็มไปด้วยความดุเดือด และเสน่ห์เย้ายวน ผ่านฝีมือการแสดงของนักแสดงชายมาแล้วหลายต่อหลายคน ซึ่งแต่ละคนก็ได้สร้างมาตรฐานและภาพจำของตัวเองได้อย่างเด่นชัด โดยคนล่าสุดคือ แดเนียล เคร็ก ที่กลายเป็นหนึ่งในสายลับรหัส 007 ที่มีความเป็นมนุษย์มากที่สุด และด้วยความนิยมนี้เองที่ทำให้มีคำถามเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า ใครจะมาสืบต่อชื่อนี้ต่อไป

 

แม้ในวันนี้จะยังไม่มีความชัดเจนว่าใครคือเจ้าของบท เจมส์ บอนด์ ต่อจากแดเนียล เคร็ก แต่ แซม แมนเดส อดีตผู้กำกับของเฟรนไชส์สายลับ ที่ฝากฝีมือเอาไว้ทั้งในภาค Skyfall และ Spectre ก็ได้ให้สัมภาษณ์เผยเหตุผลที่เป็นความยากในการสร้างหนังเรื่องนี้ขึ้นมา ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Deadline ว่า...

 

“มันเหมือนขึ้นไปนั่งบนนั่งร้านแล้วสร้างโลกขึ้นมาทั้งใบเลยครับ มันเหนื่อยล้ามาก ๆ ในทางที่ต่างออกไป”

 

นอกจากนี้แล้วเขายังแสดงความคิดเห็นอีกด้วยว่า ทำไมการหาตัวนักแสดงเพื่อมาสืบทอดชื่อของเจมส์ บอนด์ต่อมันถึงเป็นเรื่องยากเย็น เขาพูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า...

 

“ผมไม่อิจฉาบาร์บาร่าเลยนะครับที่ได้อยู่กับแดเนียลมาตลอดหนังทั้ง 5 เรื่อง เขาปลุกชีพเฟรนไชส์นี้ขึ้นมา แต่เฟรนไชส์นี้มันก็ยิ่งใหญ่มาก และมันก็ยากมาก ๆ ด้วยสำหรับนักแสดงรุ่นใหม่ที่จะก้าวเข้ามาสานต่อ”

 

 

เราได้เห็นเจมส์ บอนด์มาแล้วหลายรูปแบบ การหาทิศทางใหม่ ๆ เพื่อให้เฟรนไชส์นี้สามารถเดินหน้าต่อไปได้ จึงเป็นการบ้านสำคัญและยากยิ่งสำหรับพวกเขาในการสร้างมันขึ้นมา เราอาจจะไม่ได้เห็นชื่อของคนที่เข้ามารับบทเจมส์ บอนด์ในเร็ว ๆ นี้ แต่ไม่ว่าอย่างไร เฟรนไชส์นี้ก็จะยังคงอยู่สร้างตำนานต่อไปอย่างแน่นอน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Cinema Blend

ข่าวที่เกี่ยวข้อง