HIGHLIGHT CONTENT

ลาชาน่า ลินช์ เจ้าของรหัส 007 คนใหม่ ก้าวสู่ผู้ปฏิวัติหนังสายลับระดับตำนาน

  • 7,555
  • 18 ต.ค. 2021

 

 

 ลาชาน่า ลินช์ เจ้าของรหัส 007 คนใหม่

พร้อมโต้คำวิจารณ์ไม่เหมาะสม

 

    หนึ่งในบทบาทที่ถูกจับตามองมากที่สุดในโลก คงหนีไม่พ้นบทบาทของเจ้าของรหัส 007 ที่ถูกผู้ติดกับตัวละครที่ชื่อ เจมส์ บอนด์ มานานแสนนาน ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนนักแสดงที่จะมาครอบครองรหัสนี้ ย่อมต้องถูกจับตามอง แถมคนที่มารับบทเป็นผู้หญิงผิวดำแล้ว ย่อมถูกจับตามองเป็นพิเศษ แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่ไร้สาระที่จะมาจำกัดบทบาทใดบทบาทหนึ่งเอาไว้กับเพศเพียงเพศเดียว แต่ก็มีกลุ่มคนไม่น้อยที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยในเรื่องนี้

 

 

    หลังจากถูกปล่อยให้คลุมเครือมานานแสนนาน ล่าสุด ลาชาน่า ลินช์ ผู้รับบท โนมิ ในภาพยนตร์เรื่อง No Time to Die ภาพยนตร์เจมส์ บอนด์ลำดับที่ 25 เธอได้ออกมาคอนเฟิร์มแล้วผ่านนิตยสาร Harper’s Bazaar ว่า ตัวละคร โนมิ คือคนที่มารับช่วงต่อรหัส 007 แทนที่เจมส์ บอนด์ พร้อมให้สัมภาษณ์ตอบโต้กระแสวิจารณ์ส่วนหนึ่งที่บอกว่าเธอไม่เหมาะสม เธอให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า…
 

    “ฉันคือผู้หญิงผิวดำคนหนึ่ง ถ้าเกิดจะมีผู้หญิงผิวดำคนอื่นถูกเลือกมารับบทนี้ มันก็คงมีคำวิจารณ์แนว ๆ นี้เกิดขึ้นอยู่ดีค่ะ เธอคงต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีแบบเดียวกัน การคุกคามแบบเดียวกัน ฉันแค่ต้องคอยเตือนตัวเองเสมอว่า การที่คำวิจารณ์พวกนี้เกิดขึ้น เพราะว่าฉันกำลังจะเป็นส่วนหนึ่งในสิ่งที่จะกลายเป็นการปฏิวัติวงการครั้งใหญ่มาก ๆ”

 

 

    แม้ว่าตัวลาชาน่า จะออกมาบอกว่า โนมิ คือเจ้าของรหัส 007 คนใหม่ ที่มารับช่วงต่อหลังจากที่เจมส์ บอนด์ถอนตัวออกไปจากองค์กร MI6 แต่ไม่มีส่วนใดที่บอกเลยว่าเธอคือคนที่จะมาสวมชื่อเจมส์ บอนด์คนต่อไป เพราะฉะนั้นบทบาทที่หลายคนยึดติดก็จะยังคงเปิดว่างอยู่เช่นเคย ซึ่งเราต้องมารอลุ่นกันต่อไปว่านักแสดงคนไหนจะมารับบทนี้ต่อไปจากแดเนียล เคร็ก ไปพิสูจน์บทบาทความแข็งแกร่งของลาชาน่า ลินช์กันใน No Time to Die  

Source: Movie Web

ข่าวที่เกี่ยวข้อง