HIGHLIGHT CONTENT

ชาวไวกิ้งกับเทพเจ้าธอร์ ตำนานที่ถูกเล่าขานใน How to train your dragon 3

  • 11,524
  • 31 ม.ค. 2019

ชาวนอร์ส และ ชาวไวกิ้ง เป็นเผ่าพันธุ์นักสำรวจโบราณในแถบสแกนดิเนเวีย พวกเขามีเทพเจ้าที่นับถือคล้ายเทพปกรณัมของชาวกรีก ซึ่งในภาพยนตร์  How To train your dragon 3 เราจะได้เห็นตัวละครต่างอุทานและเอ่ยนามถึงเทพเจ้าธอร์อยู่เสมอ วันนี้เราเลยจะพามาเฉลยว่า ธอร์เกี่ยวข้องยังไงกับชาวไวกิ้ง 

กลุ่มเผ่าชาวเบิร์ค ใน How To train your dragon ได้รับอิทธิพลมาจากชนเผ่าไวกิ้ง นักเดินเรือที่ชำนาญเพื่อเสาะหาดินแดนในการอาศัยอยู่ พวกเขาออกเรือไปในทะเลลึก ค้นหาแผ่นดินใหม่ที่ปราศจากการสู้รบแย่งชิงจากเผ่าอื่นๆ คล้ายในหนังภาค 3 ที่เราจะเห็นว่า ชาวเบิร์ค ออกหาดินแดนใหม่หลังจากที่มีกลุ่มตัวร้ายนักล่ามังกรมาบุกรุก สู่เรื่องราวของการผจญภัยในดินแดนลับแล ซึ่งตามความเชื่อของชาวไวกิ้ง มีนับถือเทพเจ้าหลายองค์ และหนึ่งในนั้นคือ เทพธอร์ 

 

ธอร์เป็นหนึ่งในสิบสองสำคัญของเทพเจ้าสแกนดิเนเวีย รวมถึงมีปรากฎในตำนานของเยอรมันด้วย เป็นบุตรของโอดิน เทพเจ้าสูงสุดในเทพปกรณัมของชาวนอร์ส ตามความเชื่อเกี่ยวกับเทพธอร์ เชื่อว่าเป็นเทพที่จะประทานฟ้าฝน ความอุดมสมบูรณ์ พละกำลังและการคุ้มครองมาสู่มนุษย์ มีอาวุธประจำองค์คือค้อนสายฟ้า เรียกกันว่า Mjolnir  นอกจากนี้ในหนัง How To train your dragon ยังสอดแทรกเรื่องราวความเชื่อ ตำนานของชาวไวกิ้งไว้อีกหลายเรื่องราว จะเป็นยังไงและจะนำไปสู่บทสรุปของการเดินทางไกลของชาวไวกิ้งอย่างไรต้องไปติดตามชมในภาพยนตร์ 

 

 

อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร 3

  • 31 January 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง