HIGHLIGHT CONTENT

ปาดน้ำตาแล้วเติบโต...รีวิว How to train your dragon 3 อิ่มเอมใจอย่างที่สุด

  • 26,505
  • 29 ม.ค. 2019

ทุกการเดินทางย่อมมาถึงจุดสิ้นสุด  How To Train Your Dragon ก็เช่นเดียวกันสำหรับการผจญภัยมาสู่บทสรุปของแอนิเมชั่นไตรภาคของดรีมเวิร์คส เรื่องราวระหว่างคนกับมังกร ซึ่งในภาคนี้ฮิคคัพและเขี้ยวกุดทำให้เราเสียน้ำตาเหมือนอย่างสองภาคที่ผ่านมา แต่เป็นน้ำตาแห่งความสุขที่ได้เห็นตัวละครเหล่านี้โบยบินสู่วันที่สวยงาม 

How To Train Your Dragon 3 เล่าเหตุการณ์หลังจากฮิคคัพขึ้นเป็นหัวหน้าเผ่าเบิร์ค เขาพาเขี้ยวกุดและเพื่อนผองออกช่วยเหลือมังกรที่ถูกกลุ่มนักล่ามังกรจับขังไว้แล้วนำกลับมายังดินแดนของเบิร์ค แต่ปัญหาอยู่ที่เกาะของเบิร์คมีพื้นที่ไม่เพียงพอ ฮิคคัพจึงต้องออกตามหาดินแดนลับแลในตำนานที่พ่อของเขาเคยเล่าให้ฟัง ในขณะเดียวกันเหล่านักล่ามังกรก็กลายเป็นภัยที่คุกคามมาอย่างติดๆและเขี้ยวกุดกำลังจะมีความรักครั้งใหม่ด้วย 

สำหรับภาคนี้การเดินเรื่องของ How To Train Your Dragon  เป็นไปอย่างครบรส เรื่องราวของการผจญภัยที่สนุกสนาน มุกตลกที่สอดแทรกตลอดทั้งเรื่อง ฉากแอ็คชั่นต่อสู้ ความโรแมนติกและประเด็นของการพิสูจน์ตัวเอง ซึ่งทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นอีกแอนิเมชั่นที่มีคุณค่าต่อคนดู ส่วนที่หนังทำออกมาได้ดีคือการทำให้คนดูเติบโตไปกับตัวละคร  
การสิ้นสุดเรื่องราวของ How To Train Your Dragon 3 ให้บทเรียนสอนใจเราหลายๆอย่าง การเชื่อมันในตัวเอง,การจากลาเพื่อความสุขของคนที่เรารักและการบอกต่อความเป็นตัวตนของเราให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้รับรู้ 

 How To Train Your Dragon 3  นำไปสู่ตอนจบที่แฟนซึ่งติดตามเรื่องราวมาตั้งแต่ภาคแรก จะต้องเสียน้ำตา...ในขณะเดียวกันสำหรับคนดูกลุ่มใหม่ที่ไม่เคยดู  How To Train Your Dragon ก็ไม่ต้องเสียเวลาทำการบ้านเพราะหนังสามารถทำให้เรารู้เรื่องได้ทันทีในตอนต้นเรื่อง

  งานภาพของ How To Train Your Dragon 3 ยังคงความเป็นมาตรฐานของดรีมเวิร์คส และใส่คาแรคเตอร์ที่งดงามให้กับ “เพลิงนวล” มังกรเผือกสีขาวที่มาสะกดใจเขี้ยวกุด และฉากชวนว้าวคือการเผยโฉมดินแดนลับแลที่เต็มไปด้วยสีสัน เรืองแสง เล่นเทคนิคงานภาพแบบจัดเต็ม งานสกอร์ของดนตรีประกอบภาพยนตร์ถ่ายทอดความเป็นตำนานของชาวไวกิ้งผ่านเสียงปี่และเครื่องสาย ช่วยเสริมบรรยากาศของการผจญภัยให้ได้อารมณ์มากยิ่งขึ้น

อย่าพลาดไปติดตามความสนุกและบทสรุปไตรภาคของ  How To Train Your Dragon อีกแอนิเมชั่นที่หลายคนเติบโตมาด้วยกัน ดูแล้วมีความสุข ประทับใจ คุ้มค่าอย่างแน่นอน 

อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร 3

  • 31 January 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง