HIGHLIGHT CONTENT

เรื่องที่หนังเล่าไม่ชัด ต้นกำเนิดเพลง The Hanging Tree เนื้อเพลงหมายถึงใคร?

  • 858
  • 21 พ.ย. 2023

 

 

เรื่องที่หนังเล่าไม่ชัด ต้นกำเนิดเพลง The Hanging Tree

เนื้อเพลงหมายถึงใคร?

 

Are you...Are you Coming to the Tree

 

หากจะบอกว่า The Hanging Tree คือเพลงประจำตัวของแฟรนไชส์ The Hunger Games ก็คงไม่ผิดนัก เราได้ยินครั้งแรกในภาค Mockingjay Part 1 ที่แคตนิสร้องขึ้นมาระหว่างที่เธอและทีมถ่ายคลิปปลุกระดมไปเยือนเขต 12 ที่ถูกถล่มยับ ในฉบับนิยายระบุว่า เป็นเพลงที่พ่อของแคตนิสสอนไว้ เขาบอกว่ามันเป็นเพลงที่ใช้ร้องในสนามรบ แต่เมื่อเขาจากไป แม่ของแคตนิสก็ห้ามไม่ได้ร้องอีก

 

ก่อนที่เพลงนี้จะกลายเป็นเพลงของเหล่าผู้ปฏิวัติทั้ง 12 เขต จุดเริ่มต้นของมันเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 66 ปีก่อนเหตุการณ์ปฏิวัติพาเน็ม

 

 

ในวันหนึ่งหลังจากจบเกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 ผู้พิทักษ์สันติภาพได้จับกุมชายคนหนึ่งที่มีชื่อว่า อาร์โล แชนซ์ ในความผิดฐานก่อกบฏ ในตอนที่เขากำลังจะถูกแขวนคอที่ต้นไม้ใหญ่อันเป็นลานประหารของเขต 12 ที่แสนแร้นแค้น ลิล คนรักของเขาก็อยู่ในกลุ่มฝูงชนบริเวณนั้นด้วย เธอตะโกนเรียกชื่อเขาและกล่าวหาผู้พิทักษ์ที่เหลือว่าเป็น ฆาตกร

 

สิ่งที่อาร์โลทำก็คือ เขาตะโกนบอกให้แฟนสาวหนีไป ตอนนั้นเองเหล่านกแจ็บเบอร์เจย์ ที่มีความสามารถในการจดจำเสียงและเปล่งออกมา ก็ร่ำร้องไปทั่วท้องฟ้า

 

 

ลูซี่ เกรย์ แบร์ด ศิลปินชาวโคฟวี่ และผู้ชนะเกมล่าชีวิตคนล่าสุด ก็นำเอาเรื่องราวนี้ไปแต่งเป็นเพลง โดยชื่อเพลง The Hanging Tree ก็มาจาก สถานที่ที่บิลลี่ โทป คนรักเก่าเคยนัดพบเธอ

 

เธอนำมันมาใช้อีกครั้งในฉากท้ายเรื่อง ตอนที่ความไว้ใจระหว่างลูซี่ เกรย์ และสโนว์พังทลาย เธอพยายามหนีสโนว์ที่ถือปืนตามหา เธอเปล่งเสียงร้องเพลง The Hanging Tree อีกครั้ง ไม่ใช่แค่เพื่อหลอกล่อเท่านั้น แต่ยังเป็นการสื่อว่าเธอรู้เรื่องที่สโนว์เป็นต้นเหตุให้ซีเจนัส เพื่อนของเขาถูกแขวนคอด้วย ตอนนั้นเองเหล่านกม็อกกิ้งเจย์ขานตอบเสียงของเธอ หลอกล่อสโนว์จนสามารถหนีหายไปได้

 

The Ballad of Songbirds & Snakes ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง