HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับเผยความท้าท้ายใหญ่ที่สุดของการสร้าง The Ballad Of Songbirds and Snakes

  • 398
  • 28 ก.ย. 2023

ผู้กำกับเผยความท้าท้ายใหญ่ที่สุดของการสร้าง

The Ballad Of Songbirds and Snakes

 

 

หลังจากต้องเสียเลือดเสียเนื้อกันไปมากมาย ก็คงเป็นเรื่องยากที่แฟนภาพยนตร์จะลืมกันไปได้ว่า ประธานาธิบดีคอริโอลานุส สโนว์ คือคนร้ายผู้อยู่เบื้องหลังการกดขี่ผู้คนในพาเน็ม จนนำไปสู่การลุกขึ้นต่อต้านการปกครองอันโหดร้ายของเขาในภาพยนตร์ภาคต้นฉบับของแฟรนไชส์ The Hunger Games หรือ เกมล่าเกม

และในตอนนี้เขาก็จะกลับมาอีกครั้งในภาพยนตร์ภาคที่เล่าเรื่องก่อนหน้าเหตุการณ์ที่เราคุ้นเคยอย่าง The Hunger Games: The Ballad Of Songbirds and Snakes แต่จะเป็นอย่างไร หากการกลับมาในครั้งนี้ของเขาจะเป็นการกลับมาในฐานะของฮีโร่ในวัยหนุ่ม?

 

 

ด้วยความยากของการเล่าเรื่องราวเหล่านี้จากนวนิยายของ ซูซาน คอลลินส์ จึงทำให้ผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ต้องกลับมาทำงานอีกครั้ง หลังจากที่เขากำกับภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้ทั้ง แคชชิ่งไฟเออร์ และ ม็อกกิ้งเจย์

 

“เพื่อที่จะบอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับเขา และเพื่อที่จะสร้างความเข้าใจในตัวของชายหนุ่มที่จะกลายมาเป็นวายร้ายในหนังสือและหนังเรื่องอื่น ๆ ถือว่าเป็นความท้าทายที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว”

 

ผู้กำกับชาวอเมริกันยังให้สัมภาษณ์กับนิตยสารเอ็มไพร์อีกด้วยว่า

 

“เราจะทำให้คนคนนี้ที่จะกลายมาเป็นวายร้ายในเรื่องราวของเขา กลายมาเป็นตัวนำเนื้อได้อย่างไร? เราจะทำอย่างไรให้ผู้ชมสนับสนุนเข้าในตอนที่เข่าตกที่นั่งลำบาก และเห็นเขาเปลี่ยนแปลง ถูกปลุกปั้น และกลายมาเป็น สโนว์ ที่เรารู้จักกันในตอนท้ายของเรื่อง?”

 

 

โดยในการแข่งขันเกมล่าเกมครั้งที่สิบ สโนว์ ในวัยหนุ่มจะต้องทำหน้าที่หญิงสาวฝึกฝนเครื่องบรรณาการจากเขตสิบสอง ที่มีชื่อว่า ลูซี่ เกรย์ แบร์ด ก่อนที่ความสัมพันธ์ของทั้งสองจะกลายมาเป็นเรื่องน่าเศร้า เมื่อเขาต้องเผชิญกับทั้งความขัดแย้งทางจริยธรรมและความโหดร้ายของการแข่งขัน

 

“มันเป็นอะไรที่สนุกมากจริง ๆ ที่จะได้กลับไปทำงานเกี่ยวกับตัวเขา และพยายามที่จะสร้างความเป็นมนุษย์ให้กับเขาบนหน้าจอ”

“บางทีมันอาจจะเป็นอะไรที่ยากที่สุดเลยก็ได้ เริ่มตั้งแต่การเขียนบท เพราะว่าในหนังสือคุณสามารถที่จะได้ยินเสียงภายในหัวของตัวละครได้ เป้าหมายหลักของเราคือ เพื่อที่จะให้ผู้ชมสนับสนุนเขา แต่เราก็ต้องบอกใบ้ด้วยว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ มันเป็นสิ่งที่เป็นไปได้”

 

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Empire

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง