HIGHLIGHT CONTENT

ดีรอบด้าน! ผู้กำกับยืนยันว่าไม่มีการเร่งงานทีมแอนิเมชั่นของ TMNT Mutant Mayhem

  • 579
  • 08 ส.ค. 2023

ดีรอบด้าน! ผู้กำกับยืนยันว่าไม่มีการเร่งงาน

ทีมแอนิเมชั่นของ Teenage Mutant Ninja Turtles Mutant Mayhem 

 

 

แอนิเมชั่น Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem หรือ เต่านินจา โกลาหลกลายพันธุ์ ประสบความสำเร็จทั้งทางด้านคำวิจารณ์และรายได้ หลังจากเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ, หัวจิตหัวใจ และงานแอนิเมชั่นชั้นยอด โดยปัจจัยหนึ่งที่มีส่วนให้งานแอนิเมชั่นออกมายอดเยี่ยมนั้น ก็คือการที่ผู้กำกับ เจฟฟ์ โรว์ และผู้ออกแบบงานสร้าง เซธ โรเกน ให้คำมั่นสัญญาว่าเหล่าทีมงานฝ่านแอนิเมชั่นจะไม่ทำงานอย่างหักโหม

ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์หลายเรื่องได้ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณภาพเอฟเฟคที่ตํ่ากว่ามาตรฐานหรือไม่ก็ถูกทีมงานเบื้องหลังออกมาเปิดเผยถึงสภาพแวดล้อมการทำงานที่ยํ่าแย่ โดยเฉพาะการถูกเร่งให้หักโหมทำงาน เพื่อให้ภาพยนตร์สามารถเข้าฉายตามกำหนดการได้

 

 

โรว์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางอินไซเดอร์เอาไว้ว่า เขาและผู้ออกแบบงานสร้างอย่าง โรเกน และ อีวาน โกลด์เบิร์ก ระมัดระวังอยู่เสมอว่าพวกเขาจะไม่ให้ทีมงานทำงานหนักจนเกินไปในการสร้างภาพยนตร์ เต่านินจา เรื่องใหม่นี้

โดยในการพูดคุยระหว่างเขากับ โรเกน ผู้กำกับชาวอเมริกันพบว่าทั้งสองเห็นตรงกันเกี่ยวกับความสมดุลในบริษัทสร้างภาพยนตร์ของพวกเขาอย่าง พอยต์ เกรย์ และ โรเกน ก็ได้ออกมาเปิดเผยมุมมองเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์ไลฟ์แอคชั่นว่า บางครั้งทีมงานอาจจะต้องทำงานอยู่ในกองถ่ายต่อเนื่องยาวนานถึง 40 วัน ซึ่งก็อาจจะทำให้เกิดความเหนื่อยล้าทั้งร่างกายและจิตใจ และเพื่อที่จะไม่ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้น พวก้ขาต้องทำให้มั่นใจได้ว่าทีมงานจะต้องมีเวลาพักจากตารางการถ่ายทำอันเข้มข้น

 

“ผมใส่ใจกับเรื่องนี้มาก และอยากที่จะมั่นใจได้ว่าในตอนที่เราสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ เราได้ทำมันขึ้นมาอย่างถูกต้อง”

 

 

เขายังเสริมอีกด้วยว่า เขาทำให้ทีมงานฝ่ายแอนิเมชั่นของ โกลาหลกลายพันธุ์ ทำงานในที่ที่คิดว่าเหมาะสมกับตนเอง ด้วยการที่หลายคนต้องการที่จะทำานสามวันต่อสัปดาห์และหลายคนอยากที่จะทำงานจากที่บ้านในสก็อตแลนด์

 

“มาแก้ปัญหากันดีกว่า”

“พวกเราพูดคุยกันประมาณว่า ‘เยี่ยมเลยมาแก้ปัญหากันดีกว่า และมาทำให้มันเป็นไปได้ด้วย เพราะว่านั่นคือกระบวนการของคุณ และนั่นคือสิ่งที่จะทำให้คุณผลิตผลงานที่ยอดเยี่ยมออกมาได้’”

“และเรามักจะทำเรื่องนี้พร้อมกันไปกับเกือบทุกคนในทีมและพยายามที่จะทำให้แน่ใจว่าทุกคนรู้สึกว่าได้รับการสนับสนุน”

 

 

โรว์ ยังเสริมอีกด้วยว่า ในฐานะของหัวหน้าของการทำงานในครั้งนี้ ไม่มีใครควรที่จะรับภาระมากเท่าเขา และมันก็เป็นความรับผิดชอบของเขาที่จะจัดการปัญหาของทุกคน ไม่สามารถเป็นอย่างอื่นไปได้

 

“ผมไม่อยากให้ทีมงานต้องมาลำบากในแบบเดียวกับผม”

“และผมก็คิดว่า ผมควรที่จะลำบากมากกว่าคนอื่น เพราะว่าผมเป็นหัวหน้าและผมถูกจ้างมาเพื่อเจอกับอะไรแบบนี้ และถ้าหากทีมงานไม่ได้ลำบากอะไร มันก็ควรจะเป็นแบบนั้นต่อไป เพราะว่าคนเราจะทำงานได้ดีกว่า เมื่อพักผ่อนอย่างเต็มที่และมีเวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน”

 

Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem หรือ เต่านินจา: โกลาหลกลายพันธุ์ มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 24 สิงหาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เต่านินจา โกลาหลกลายพันธุ์

  • 24 August 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แอนิเมชัน / แฟนตาซี / วิทยาศาสตร์ /
  • 99 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง