HIGHLIGHT CONTENT

Taylor Swift พาหนังคอนเสิร์ต The Eras Tour ทำเงินทั่วโลกเป็นรองแค่ไมเคิล แจ็คสัน

  • 416
  • 28 พ.ย. 2023

 

 

Taylor Swift พาหนังคอนเสิร์ต The Eras Tour

ทำเงินทั่วโลกเป็นรองแค่ไมเคิล แจ็คสัน

 

The Eras Tour ไม่ได้สร้างปรากฏการณ์แค่ในฐานะคอนเสิร์ตเท่านั้น แต่เมื่อมันได้ถูกฉายในในโรงภาพยนตร์ มันก็กลายเป็นปราฏการณ์ภาพยนตร์คอนเสิร์ตไปด้วย

 

Variety ได้เปิดเผยรายได้ล่าสุดของ Taylor Swift: The Eras Tour ที่ตอนนี้เฉพาะในอเมริกาทำไปได้ถึง $178.2 ล้าน และต่างประเทศอีก $71.8 ล้าน รวมแล้วอยู่ที่ $250 ล้าน

 

 

หากเทียบกับภาพยนตร์ทั่ว ๆ ไปแล้วอาจจะไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ถ้าเทียบกับภาพยนตร์คอนเสิร์ตด้วยกันแล้ว เธอเป็นรองแค่เพียง ไมเคิล แจ็คสัน เท่านั้น โดยราชาเพลงป๊อปคนนี้เคยทำรายได้จากภาพยนตร์คอนเสิร์ต Michael Jackson's This Is It ไปกว่า $261 ล้าน ครองแชมป์เป็นภาพยนตร์คอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลมาจนถึงปัจจุบัน

 

นั่นหมายความว่าตอนนี้ The Eras Tour ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ ได้ตำแหน่งอันดับ 2 ของหนังคอนเสิร์ตที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลไปแล้ว 

 

สิ่งที่น่าสนใจยิ่งกว่านั้นก็คือ ข้อจำกัดในการฉายของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่แม้ว่าราคาตั๋วภาพยนตร์จะแพงกว่าปกติ นั่นคือ ราคาสำหรับผู้ใหญ่ 19.89 เหรียญ (ปีเกิดของเทย์เลอร์) และราคาสำหรับเด็ก 13.13 เหรียญ (เลขมงคลของเทย์เลอร์) ซึ่งราคาตั๋วชมภาพยนตร์ในอเมริกานั้นอยู่ราว ๆ 7 - 12 เหรียญ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายเฉพาะวันพฤหัสบดี ถึงวันอาทิตย์เท่านั้น (ในไทยเฉพาะศุกร์-อาทิตย์)

 

ขณะที่ทุนสร้างของภาพยนตร์คอนเสิร์ตเรื่องนี้อยู่ที่ราว ๆ $10 - $20 ล้าน การทำรายได้ระดับนี้มันยิ่งกว่าประสบความสำเร็จไปแล้ว 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

TAYLOR SWIFT THE ERAS TOUR

  • 19 January 2024
  • Adventure / เพลง /
  • 168 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง