HIGHLIGHT CONTENT

SONGBIRD ไม่ใช่แค่หนังฝ่าโควิด แต่ยังเป็นหนังรักที่คนรักไม่อาจอยู่ร่วมกัน

  • 1,400
  • 07 ม.ค. 2021

เรื่องราวเล่าถึงลอสแองเจลิสในอนาคตอีก 4 ปีให้หลัง เชื้อไวรัส COVID ได้กลายพันธุ์และกลายมาเป็นสายพันธุ์ร้ายแรงที่ชื่อว่า COVID-23 การล็อคดาวน์กลายเป็นเรื่องจำเป็น การจัดเคอร์ฟิว การขาดแคลนอาหาร และของขาดตลาดกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต “มันคือสิ่งที่เราคิดว่าจะเกิดขึ้นหากการล็อคดาวน์ที่เราประสบมายังคงยืดเวลาต่อออกไปอีกสองถึงสามปี” อดัม เมสัน ผู้กำกับ/ผู้ร่วมเขียนบทกล่าว

แต่สำหรับหัวใจของตัวภาพยนตร์นั้นเขาบอกว่า “SONGBIRD คือเรื่องรักเกี่ยวกับคนทั้งสองที่ไม่อาจอยู่ร่วมกัน เป็นคู่รักอับโชคที่ต้องหาวิธีอยู่ด้วยกันในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานเช่นนี้” “มันมีความตื่นเต้นสมกับเป็นหนังดูแกล้มป๊อบคอร์น แต่ก็มีหัวใจของความเป็นภาพยนตร์และปล่อยให้หนังเชื่อมโยงกับคนดูได้อย่างมากมาย” อดัม กู๊ดแมน ผู้อำนวยการสร้างกล่าวเสริม

เดิมทีแล้ว เมสัน กำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมสร้างภาพยนตร์เรื่องอื่น แต่ไม่นานมันก็เป็นที่แน่ชัดว่าประเทศหรืออาจรวมถึงทั้งโลกได้ปิดตัวลงทั้งหมดเนื่องจากเชื้อไวรัส COVID-19 ที่แพร่ระบาดจนควบคุมไม่ได้ โอกาสได้มาถึงในเช้าวันต่อมา เมื่อ ไซมอน โบเยส เพื่อนร่วมเขียนบทของ เมสัน ได้โทรศัพท์หาเขาเพื่อเสนอไอเดีย “การสร้างภาพยนตร์กับเพื่อนฝูงบนโทรศัพท์มือถือและคอมพิวเตอร์พกพา” “เราก็เลยลองร่างบทความยาว 10 หน้าในวันนั้น รวมไปถึง “แนวคิด” ว่าเราจะเดินเรื่องในสถานการณ์ล็อคดาวน์และสร้างบางอย่างที่ชวนตื่นเต้นได้อย่างไรบ้าง”

โควิด 23 ไวรัสล้างโลก

  • 21 January 2021
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 85 นาที
15+