HIGHLIGHT CONTENT

เปิดโปรไฟล์ เคเจ อาปา หนุ่มหล่อที่มาร่วมฝ่าวิกฤติ ในหนังระทึก Songbird

  • 1,691
  • 08 ม.ค. 2021

เคเจ อาปา รับบท นิโค

หนุ่มดาวรุ่งพุ่งแรงผู้สร้างชื่อเสียงในฮอลลีวูดอย่างรวดเร็ว เคเจ อาปา รับบทนำในผลงานระทึกขวัญเรื่องล่าสุด Songbird ร่วมจอกับ โซเฟีย คาร์สัน กำกับโดย อดัม เมสัน และอำนวยการสร้างโดย ไมเคิล เบย์ เล่าถึงเรื่องราวอนาคตในอีกสองปีข้างหน้าที่ไวรัสโควิดฯ ได้เกิดการกลายพันธุ์และร้ายแรงยิ่งขึ้นกว่าเดิม จนนำไปสู่สถานการณ์การล็อคดาวน์อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยภาพยนตร์เตรียมเข้าฉายในบ้านเรา 21 มกราคมนี้ ก่อนหน้านี้ อาปา รับบทเป็น เจเรมี่ แคมป์ นักดนตรีคริสเตียนผู้มีตัวตนจริงในภาพยนตร์เรื่อง I Still Believe (2020) ที่เล่าถึงเส้นทางของความรักและการสูญเสีย ซึ่งเป็นงานกำกับโดยสองพี่น้องเออร์วินส์

เขานำแสดงร่วมจอกับ บริท โรเบิร์ตสัน, ชาไนอา ทเวน และ แกรี่ ซีนีส ภาพยนตร์จัดจำหน่ายโดยค่าย Lionsgate ออกฉายไปเมื่อช่วงกลางปี 2020 ซึ่งจากการแสดงในผลงานนี้ทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากเวที People’s Choice ในสาขา นักแสดงภาพยนร์ดราม่ายอดเยี่ยม อีกทั้งตัวหนังยังได้เข้าชิงรางวัลในสาขา ภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม ด้วยเช่นกัน อาปา กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางของผู้ชมจากการรับบทนำเป็น อาร์ชี่ แอนดรูวส์ ในซีรีส์สุดฮิต Riverdale (2017-) ที่เล่าถึงเรื่องราวของพระเอกอาร์ชี่และกลุ่มเพื่อนๆ ของเขา เคล้าคลอไปด้วยเรื่องรักโรแมนติก พร้อมปัญหาภายในครอบครัวและโรงเรียนที่เกิดขึ้น บทบาทนี้ทำให้ อาปา ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเวที Teen Choice Award และ Saturn Award ในสาขา นักแสดงดาวรุ่งยอดเยี่ยม

 

อาปา นั้นมีพื้นเพเป็นชาวนิวซีแลนด์ โดยเขาเคยเล่นละครระดับน้ำดีของนิวซีแลนด์เรื่อง Shortland Street (2014-2015) มาก่อน ที่เล่าถึงหลากเรื่องราวชีวิตของแต่ละคนภายในโรงพยาบาลเมืองโอ๊คแลนด์ อาปา ร่วมแสดงกับ โธมาซิน แมคเคนซี่ นักแสดงหญิงที่ปัจจุบันกำลังมาแรงในวงการด้วยเช่นกัน จากการร่วมแสดงในหนังอย่าง Jojo Rabbit (2019), The King (2019), Leave No Trace (2018) อีกทั้ง อาปา ยังร่วมแสดงในซีรีส์ดราม่า-ไซไฟเรื่อง The Cul De Sac ที่ออกอากาศเมื่อปี 2016-2018 ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากบทบาทการแสดงบนจอแล้ว อาปา ยังมีความสามารถพิเศษด้านดนตรีอย่างการเล่น กีต้าร์ และ เปียโน เมื่อตอนที่เขาอายุ 14 ปี อาปาเคยอัดอัลบั้มแรกของเขา อีกทั้งได้มีโอกาสโชว์เล่นดนตรีภายในเทศกาลดนตรีโคเชลลา (Coachella) และงาน Teen Vogue’s Young Hollywood party รวมถึงมีฉากที่เขาโชว์เล่นดนตรีด้วยตัวเองในซีรีส์ Riverdale และภาพยนตร์ I Still Believe มาแล้ว

โควิด 23 ไวรัสล้างโลก

  • 21 January 2021
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 85 นาที
15+