HIGHLIGHT CONTENT

ไมเคิล เบย์ อัพสเกลความโกลาหลให้กับ Songbird เพิ่มความวินาศสันตะโร

  • 1,258
  • 12 ม.ค. 2021

สำหรับ Songbird  นอกจากจะเป็นผู้กำกับหนังบล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์มหึมาอย่าง Armageddon (1998), Pearl Harbor (2001) และแฟรนไชส์ Transformers (2007-2017)  ไมเคิล เบย์ ยังได้ร่วมอำนวยการสร้างและทำหนังที่ฟอร์มเล็กลงมาอย่าง A Quiet Place (2018) , The Purge (2013) และ Ouija (2014) อีกด้วย ตลอดอาชีพที่รุ่งเรืองของเขา

เบย์ มักจ้างและสนับสนุนผู้กำกับรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มเดินในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ เมื่อผู้อำนวยการสร้างอย่าง กู๊ดแมน ขอร้องให้เขามาเป็นผู้อำนวยการสร้าง เบย์ จึงไม่รอช้าที่จะสนับสนุน เมสัน รวมไปถึงงานสร้างในทุกหนทางที่เขาทำได้ และยังช่วยถ่ายทำกองถ่ายที่สองในบางส่วนให้อีกด้วย กู๊ดแมน กล่าวว่า “ไมเคิลนำความโกลาหลและความตื่นเต้นมาสู่จอได้มากกว่าใคร และยังเคยกำกับหนึ่งในหนังวินาศแนวสันตะโรที่เยี่ยมยอดที่สุดด้วย แต่เราไม่ได้พยายามทำให้ผู้ชมหวาดกลัว เราสร้างภาพยนตร์ที่จะให้ผู้ชมได้เอาใจช่วยตัวเอก ชิงชังตัวร้าย และตระหนักรู้ว่าเราทุกคนล้วนตกอยู่ในสภาวะเดียวกันทั้งสิ้น”

 

SONGBIRD ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ถ่ายทำในระหว่างวิกฤตการณ์เชื้อไวรัส COVID-19 แพร่ระบาดในลอสแองเจลิสและยังพูดถึงตัวโรคระบาดเองอีกด้วย นอกจากดารานำที่กล่าวถึงไปแล้ว ยังมีนักแสดงอย่าง แบรดลีย์ วิตฟอร์ด และ เดมี มัวร์ ซึ่งมารับบทเป็นคู่สามีภรรยาที่อาจเป็นกุญแจสำคัญต่อภารกิจของ นิโค เอง อเล็กซานดร้า ดาแดริโอ รับบทนักร้องผู้กำลังพัวพันกับเรื่องชู้สาวต้องห้าม พอล วอลเตอร์ ฮาวเซอร์ รับบทเป็นอดีตทหารผ่านศึกผู้อาศัยหุ่นโดรนชื่อ แม็กซ์ เป็นหูและตาแทนร่างกายอันพิกลพิการของเขา เคร็ก โรบินสัน รับบทเจ้านายของ นิโค และ ปีเตอร์ สตอร์แมร์ รับบทหัวหน้าสุดเลวประจำแผนก “กำจัดเชื้อ” ที่คอยกวาดต้อนผู้ติดเชื้อและส่งไปยังคิว-โซน

SONGBIRD คือภาพยนตร์สยองขวัญที่มองลึกไปยังอนาคตของพวกเรา ภาพยนตร์นำเสนอการแยกตัวที่เพิ่มมากขึ้นทุกขณะ ด้วยภาพของกองกำลังทหาร ความกลัว และการสูญเสีย แต่ยังไม่ลืมแง่มุมของความรัก ความหาญกล้า และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ใจความสำคัญของหนังอยู่ที่ความรอดและความหวังของมนุษย์

โควิด 23 ไวรัสล้างโลก

  • 21 January 2021
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 85 นาที
15+