HIGHLIGHT CONTENT

เจาะลึก Songbird หนังถ่ายทำท่ามกลางการระบาดหนักของ Covid-19

  • 1,505
  • 18 ม.ค. 2021

Songbird ได้ถ่ายทำด้วยวิธีที่นักทำภาพยนตร์เรียกกันว่า “Noninterference (ไร้การปรุงแต่ง)” “เราแทบไม่ใช้การแต่งผมและหน้า ไม่มีการคัท แต่งฉากใหม่ หรือเติมแสงเข้าไปเลย” คาร์สัน อธิบาย “อดัม อยากให้เราเคลื่อนไหวไปทางใดก็ตามที่เราคิดว่าตัวละครของเราต้องการไปในช่วงเวลานั้น ทุกอย่างดูดิบ สมจริง น่ากลัว และสนุกมาก” “มันเหมือนกับคุณลืมไปเลยว่าเรากำลังถ่ายทำภาพยนตร์กันอยู่” เธอกล่าวต่อ

“คุณจะไม่เห็นกล้อง อุปกรณ์จัดแสง เราต่างจมและหลงเข้าไปในโลกของ SONGBIRD เพื่อที่ทุกช่วงอารมณ์จะสมจริงและจับต้องได้ มันมีความงดงามและเสรีภาพในแบบที่ฉันไม่คิดว่าพวกเราเคยประสบมาก่อนในอาชีพนักแสดง เมื่อการถ่ายทำจบลง เคเจ กับฉันต่างเหน็ดเหนื่อยกัน (ในทางที่ดีนะ) เพราะว่าเราต่างใช้ชีวิตคล้ายกับตัวละครของพวกเรา”

ทั้งเสรีภาพและอารมณ์ร่วมเหล่านั้นมีจุดเริ่มต้นมาจากความท้าทายที่เหมือนจะน่ากลัวและฝ่าฟันแทบไม่ได้ เมสัน เล่าว่า “การถ่ายทำแบบ “ดั้งเดิม” อาจจะยากลำบากเมื่อพิจารณาถึงมาตรการ COVID ที่เคร่งครัด เราจึงต้องถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างประณีตเพื่อใช้กฎและระเบียบข้อปฏิบัติเหล่านั้นให้เหมาะสม

ความจำกัดอาจก่อให้เกิดแนวคิดใหม่ และภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ล้วนเต็มไปด้วยแนวคิดสดใหม่” “เมื่อการปิดประเทศเริ่มขึ้นตอนเดือนมีนาคม พวกเราไม่รู้เลยว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร แต่เราเห็นความตื่นตระหนกเกิดขึ้นมากมายในแวดวงภาพยนตร์” คล๊าร์ค กล่าว

“หลายคนตื่นกลัวว่าพวกเราจะกลับไปรับงานอีกครั้งได้เมื่อไหร่และใช้วิธีใด ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง เราต้องการหนทางที่จะกลับไปทำงานได้อย่างปลอดภัย และภาพยนตร์ SONGBIRD ก็ให้โอกาสนั้น” “หลังจากร่วมมือกับทางรัฐบาลประจำเมือง รวมไปถึงสหภาพและกลุ่มคนทำภาพยนตร์กลุ่มใหญ่ในลอสแองเจลิส เราก็ได้พบหนทางในการกลับมาทำงานอย่างปลอดภัย” วอลตูร์ ขยายความ “เราถ่ายทำและตัดต่อภาพยนตร์เรื่องนี้จนเสร็จสิ้นโดยไม่มีใครป่วยเลย”

 

โควิด 23 ไวรัสล้างโลก

  • 21 January 2021
  • Adventure / ตลก / ชีวิต / โรแมนติก /
  • 85 นาที
15+