HIGHLIGHT CONTENT

Godzilla vs. Kong ถล่มจักรวาลมอนสเตอร์ ศึกใหญ่แห่งศักดิ์ศรีราชันย์

  • 3,189
  • 25 มี.ค. 2021

 

 

รีวิว Godzilla vs. Kong มันส์สมใจอยาก

นี่แหละหนังมอนสเตอร์ที่เรารอคอย

 

เป็นเวลาหลายสิบปีที่แฟน ๆ ได้เห็นทั้ง Godzilla และ Kong โลดแล่นในจอภาพยนตร์ แต่น้อยครั้งที่เราจะได้เห็นพวกมันทั้งคู่มาปรากฎตัวในภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน และครั้งนี้คือครั้งที่เราสมหวัง หลังจากที่ Legendary Pictures ปลูกปั้นเฟรนไชส์นี้ยาวนานมาตั้งแต่ปี 2014 ผ่านภาพยนตร์ 3 เรื่อง ทั้ง Godzilla, Kong: Skull Island และ Godzilla: King of the Monsters ในที่สุดตอนนี้พวกมันก็มาเจอกันแล้ว ในศึกชิงความเป็นหนึ่ง Godzilla vs. Kong

 

 

เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Godzilla: King of the Monsters เราได้เห็นก็อดซิลล่าก้าวขึ้นเป็นราชันแห่งเหล่าไททัน โมนาร์คตัดสินใจที่จะซ่อนตัวคองเอาไว้ในพื้นที่หนึ่งของเกาะกะโหลก เพื่อไม่ได้ 2 ไททันระดับราชันทั้งสองตัวนี้ต้องมาเผชิญหน้ากัน แต่จู่ ๆ ก็อดซิลล่าก็รับรู้ได้ถึงภัยคุกคาม จึงได้ปรากฎตัวออกมาทำลายล้างบ้านเมืองโดยที่ไม่มีใครรู้เหตุผล ขณะเดียวกัน คอง ที่เติบโตขึ้นทุกวันก็จำเป็นต้องออกเดินทางตามหาบ้านหลังใหม่ การเดินทางที่พาเอาพวกมันทั้ง 2 ตัวมาเผชิญหน้ากันในการต่อสู้ครั้งประวัติศาสตร์ที่โลกภาพยนตร์จะต้องจดจำ

 

ขอบอกเลยว่า หนังเรื่องนี้จัดเต็มความมันส์สมใจอยากอย่างแน่นอน ใครที่เป็นแฟนของเหล่ามอนสเตอร์จะต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน เพราะเราได้เห็นการต่อสู้ของทั้ง คอง และ ก็อดซิลล่า อย่างดุเดือดทุกครั้งที่พวกมันมาเจอหน้ากัน การดีไซน์การต่อสู้ของทั้ง 2 ตัวถูกออกแบบมาตรงตามเอกลักษณ์ของทั้งคู่อย่างชัดเจน เทคนิคงานภาพที่เนรมิตออกมาเนี้ยบยิ่งส่งให้อรรถรสของภาพยนตร์ไปได้สุดทางยิ่งกว่าเดิม

 

 

จุดด้อยของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นเหมือนกับภาคก่อน ๆ ที่ผ่านมา นั่นคือ บทภาพยนตร์ที่ดูไม่ได้มีเส้นเรื่องอะไรซับซ้อนมากนัก หรือจะเป็นเนื้อเรื่องทางฝั่งของมนุษย์ที่ยังเป็นจุดอ่อนเช่นเคย เพียงแต่ว่าในภาพยนตร์ภาคนี้ เนื้อเรื่องของฝั่งมนุษย์แบ่งออกเป็น 2 ฝ่ายอย่างชัดเจน ในขณะที่ฝั่งที่อยู่ข้างก็อดซิลล่าดูจะไม่ได้น่าดึงดูดอะไรนัก ออกจะไปทางน่าเบื่อด้วยซ้ำ แต่ทางฝั่งสนับสนุนคอง สามารถเพิ่มชีวิตจิตใจให้กับเนื้อเรื่องได้เป็นอย่างดี ดึงให้เราสามารถมีอารมณ์ร่วมไปได้พอสมควร

 

แม้ว่าเรื่องของเนื้อเรื่องจะเป็นจุดด้อย แต่ในฐานะของการเป็นภาพยนตร์แอ็คชั่นสัตว์ประหลาด หนังเรื่องนี้สามารถตอบโจทย์ความมันส์ของเราได้ครบทุกข้อ พูดได้เต็มปากเลยว่านี่เป็นหนังมอนสเตอร์ที่เรารอคอย ไม่มีการต่อสู้ในฉากมืด ๆ ให้รำคาญใจ ทุกอย่างซัดกันเน้น ๆ ในฉากสว่าง ๆ เมืองที่เต็มไปด้วยสีสันจัดจ้าน ผลการต่อสู้ออกมาอย่างชัดเจน มีผู้แพ้และผู้ชนะให้เห็นกันจะ ๆ ดูจบแล้วอยากจะบอกเลยว่า ขอดูต่ออีกรอบได้ไหม?!

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+