HIGHLIGHT CONTENT

เจาะต้นกำเนิด ก็อตซิลล่า เทพแห่งระเบิดปรมาณูในตำนาน สู่ ราชาแห่งมอนสเตอร์

  • 59,434
  • 17 มี.ค. 2021

 เมื่อสองตำนานต้องปะทะกันในศึกที่โลกต้องจารึกทุกยุคทุกสมัย โชคชะตาของโลกมนุษย์ก็ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย คอง และผู้ติดตามของมันเริ่มต้นการเดินทางเสี่ยงอันตรายเพื่อตามหาบ้านที่แท้จริง หนึ่งในผู้ร่วมเดินทางนั้นคือ เจีย สาวน้อยกำพร้าที่มีสายใยมิตรภาพอันแข็งแกร่งและไม่เหมือนใครเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา โชคร้ายที่พวกเขาดันเลือกเดินทางที่นำไปสู่การเผชิญหน้ากับ ก็อดซิลล่า ที่กำลังเกรี้ยวกราดเกิดเป็นความพินาศไปทั่วทั้งโลก แต่แท้จริงแล้วศึกสังเวียนของสองยักษ์ใหญ่ในตำนานครั้งนี้ถูกบงการด้วยอำนาจปริศนา และเป็นเพิ่งจุดเริ่มต้นของความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใจกลางของโลกมนุษย์เพียงเท่านั้น!

ภาพยนตร์นำแสดงโดย อเล็กซานเดอร์ สการ์สการ์ด, มิลลี่ บ็อบบี้ บราวน์, รีเบกก้า ฮอลล์, ไบรอัน ไทรี เฮนรี่y, ชุน โอกุริ , อีซา กอนซาเลซ, จูเลี่ยน เดนนิสัน, ไคลี แซนด์เลอร์  และ เดเมี่ยน บิเชอร์

 

 

 

1.ชื่อของ Godzilla หรือ ก็อตซิลล่า นั้นจริงๆแล้วมีชื่อดั้งเดิมว่า Gojira (โกจิระ/โกจิร่า) ซึ่งเป็นคำผสมระหว่างภาษาอังกฤษคำว่า Gorilla(กอริลล่า) และคำว่า Kujira ที่แปลว่าปลาวาฬในภาษาญี่ปุ่น

 

2.หนังเรื่อง Godzilla: King of the Monsters อุทิศให้กับ Yoshimitsu Banno และ Haruo Nakajima ผู้สวมชุดแสดงเป็นก็อตซิลล่าดั้งเดิม ที่ทั้งคู่เพิ่งจากไปในปี 2017

 

 

3.Godzilla ไม่ได้มีเพียงแค่ตัวเดียว และมันมีหลายเวอร์ชั่น หลายขนาดที่แตกต่างกันมากมาย และในยุคปัจจุบัน Godzilla มีขนาดที่ใหญ่โตกว่ายุคก่อนมาก ไม่ว่าจะเป็น Shin Godzilla หรือ พี่ก็อตหมีของค่าย Legendary แต่ที่ใหญ่ที่สุดในขณะนี้คงต้องยกให้กับ Godzilla Earth จากอนิเมชั่น Godzilla ใน Netflix

 

 

4.จุดอ่อนของ Godzilla คือน้ำแข็ง! ในหนัง Godzilla vs. Destoroyah ก็อตซิลล่าในร่างเบิร์นนิ่งเคยถูกกองกำลังทหารญี่ปุ่นแช่แข็งมาแล้ว และใน Godzilla Raids Again ก็อตซิลล่าก็เคยถูกแช่แข็งเอาไว้นานถึง 7 ปี สุดท้ายกับเรื่อง Son of Godzilla ก็อตซิลล่าก็เคยถูกมนุษย์บังคับให้มันจำศีลโดยอุปกรณ์พายุหิมะที่สร้างขึ้น

 

 

5.Godzilla ตายหลายครั้ง แล้วก็ฟื้นจากความตายหลายครั้งเช่นเดียวกัน ในภาค Godzilla, Mothra and King Ghidorah: Giant Monsters All-Out Attack ก็อตซิลล่าได้ฟื้นขึ้นมาจากความตายจากความช่วยเหลือของวิญญาณทหารในสงครามโลกครั้งที่ 2 นอกจากนี้ Godzilla ยังเคยคืนชีพให้ลูกของตัวเอง Godzilla Junior (ที่ภายหลังได้เติบโตมาเป็น Godzilla ตัวใหม่) ในหนัง Godzilla vs. Destoroyah

 

6.ไม่มีใครรู้ว่าพ่อ-แม่ ครอบครัวของ Godzilla เป็นอย่างไร และไม่มีใครรู้ว่า Godzilla เป็นเพศไหน เพราะในหนัง Godzilla ไม่เคยมีการนำเสนอให้เราเห็น Godzilla กับคู่ของมัน แต่ถึงแม้จะเป็นอย่างนั้น แต่เจ้า Godzilla ก็มีลูก

 

 

7.Godzilla สามารถบินได้! 1 ในฉากแห่งความทรงจำจากหนัง Godzilla vs. Hedorah. ก็อตซิลล่าได้ปล่อยพลัง Atomic Breath ออกจากปากลงสู่พื้นเพื่อให้ตัวมันลอยขึ้น

 

8.Godzilla เป็นภาพสะท้อนของระเบิดปรมาณู และความโหดร้ายที่เกิดขึ้นกับประเทศญี่ปุ่นหลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเปรียบว่า ก็อตซิลล่าคืออาวุธอันทรงพลังที่มีชีวิตอยู่เพื่อทำลายล้าง ที่ที่มันไปมีแต่ความตาย ความพินาศ ย่อยยับ เหมือนกับระเบิดนิวเคลียร์ และในแบบฉบับเวอร์ชั่นดั้งเดิม การตื่นขึ้นของ Godzilla ก็เกิดจากการที่มนุษย์ทดลองระเบิดนิวเคลียร์ทำให้สัตว์ร้ายตัวนี้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง

 

 

 

 

เรียบเรียงจาก: https://www.news18.com

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+