HIGHLIGHT CONTENT

ไคจูยักษ์ตัวโหด นอกจักรวาล MonsterVerse ตัวไหนที่อยากให้ถล่มความมันส์

  • 13,555
  • 18 มี.ค. 2020

 

เหล่าไคจูที่เราอยากเห็นในเฟรนไชส์ก็อตซิลล่า MonsterVerse

MonsterVerse

 

MonsterVerse เฟรนไชส์จักรวาลหนังอสูรกายยักษ์ จากค่าย Legendary ที่นำโดย Godzilla ปี 2014 และตามด้วย Kong Skull Island ปี 2017, Godzilla: King of the Monsters ปี 2019 และล่าสุดที่กำลังจะมาถึงกับหนังเรื่องที่ 4 อย่าง Godzilla VS Kong ที่ได้รับความนิยมจากแฟนๆจำนวนมาก เพราะเป็นการรีบู๊ทใหม่จากทางฮอลลีวู้ดที่ไม่ทำให้แฟนๆผิดหวังและมีการนำอสูรกายยักษ์แบบดั้งเดิมออกมาปรากฏตัวภายในจักรวาลด้วย และจากการที่เราได้เห็น กิโดราห์, โรแดน, และ ม็อธร่า ออกมาโลดแล่นในหนังฟอร์มยักษ์อีกครั้งแล้ว มันก็อดคิดไม่ได้ว่าต่อไปจักรวาล MonsterVerse จะมีการนำไททั่นยักษ์จากเวอร์ชั่นดั้งเดิมตัวไหนออกมาปรากฎตัวเซอร์ไพรส์พวกเรากันอีก ในวันนี้เราจะมาลองลิสต์ดูกันว่า สำหรับแฟนๆเฟรนไชส์นี้ เราอยากให้ทาง Legendary นำตัวไหนออกมาโลดแล่นในเวอร์ชั่นของฮอลลีวู้ดที่สุดแสนจะสมจริงกัน

 

MonsterVerse

Jet Jaguar

เขาเปรียบเสมือนซูเปอร์ฮีโร่ยักษ์ อย่างอุลตร้าแมน ที่ต่อสู้เพื่อปกป้องผู้อื่น เขาคือหุ่นยนต์ยักษ์ผู้ผดุงความยุติธรรม ในยามที่ไม่ต่อสู้เขาคือเพื่อนที่ดีและเป็นมิตรอย่างมากที่สุด

 

 

MonsterVerse

Hedorah

อสูรกายยักษ์ที่มีลักษณะเป็นโคลน การโจมตีส่วนใหญ่จะเป็นการพ่นดินที่เต็มไปด้วยกรดไปที่คู่ต่อสู้ของเขา

 

 

MonsterVerse

Gamera

อสูรกายเต่ายักษ์ที่ใครหลายๆคนอาจจะรู้จักกันดี โดย กาเมร่า ที่เคยออกมา มีทั้งเวอร์ชั่นดุร้ายและเป็นฝ่ายปกป้อง ถึงแม้จะอยู่คนละค่ายกับก็อตซิลล่า และหากเป็นไปได้เราก็อยากให้ทั้งคู่มาเจอกันสังครั้งในจักรวาล MonsterVerse จริงไหม ปล. กาเมร่า เป็นเต่ายักษ์พ่นไฟได้

 

 

MonsterVerse

Minilla

ลูกชายจอมเซ่อซ่าของก็อตซิลล่า ผู้มีจิตใจโอบอ้อมอารีและเดินตามหลังผู้เป็นพ่อ(หรือแม่?)อย่างก็อตซิลล่า เพื่อเรียนรู้งานและหวังว่าซักวันหนึ่งตนจะได้เติบใหญ่เป็นผู้ยิ่งใหญ่อย่างที่พ่อหรือแม่เป็นอยู่ได้ จะน่าสนใจขนาดไหน หากในเวอร์ชั่น MonsterVerse ก็อตซิลล่าจะมีลูกออกมาสานต่อความยิ่งใหญ่ต่อไปในอนาคต

 

 

MonsterVerse

Gigan

เอเลี่ยนไซบอร์คต่างดาวผู้น่ากลัว วายร้ายที่มีลักษณะคล้ายนกและมีอาวุธต่างดาวทั่วร่างกายมากมาย

 

 

MonsterVerse

Anguirus

สัตว์ยักษ์ดึกดำบรรพ์ผู้มีหนามเต็มหลังที่เป็นได้ทั้งเกราะป้องกันและอาวุธ การโจมตีหลักๆของมันคือการพุ่งเข้าชน หรือกระโดดหมุนตัวให้เกราะหนามพุ่งชน

 

 

MonsterVerse

Manda

มังกรน้ำยักษ์ มีลำตัวยาวและมีสี่ขา คล้ายงู มีเขาแหลม และการโจมตีหลักๆคือการบีบรัด และกัด

 

 

MonsterVerse

King Caesar

อสูรกายยักษ์โบราณที่อ้างอิงจากตำนานญี่ปุ่น มันมีลักษณะที่เป็นการผสมผสานกันระหว่างสุนัขและสิงโต เขาคือไททั่นผู้พิทักษ์และมีเมตตา

 

 

MonsterVerse

Megalon

อสูรกายแมลงยักษ์ผู้อาศัยอยู่ใต้ดินลึก

 

 

MonsterVerse

Ebirah

อสูรกายกุ้งยักษ์ ที่มีลักษณะเป็นล็อบสเตอร์สีแดง ที่อาวุธหลักๆของมันคือก้ามสองข้างขนาดใหญ่

 

 

MonsterVerse

Kumonga

อสูรกายแมงมุมยักษ์ ที่การโจมตีหลักๆคือการกระโดดเกาะใช้ขาอันแหลมคม 8 ข้างทิ่มแทงศัตรู และพ่นใยแมงมุมเหนียวๆเพื่อจำกัดการเคลื่อนไหวของศัตรู

 

 

MonsterVerse

Megaguirus

อสูรกายแมลงปอยักษ์ที่สูญพันธุ์ไปแล้วเมื่อหลายร้อยปีก่อน ที่พร้อมจะกลับมาวางไข่ขยายพันธุ์อย่างรวดเร็วและยึดครองโลกอีกครั้ง อาวุธที่สำคัญของมันคือหางอันแหลมคม และการบินด้วยความเร็วสูง

 

 

MonsterVerse

Monster X

อสูรกายยักษ์ที่ถูกสร้างขึ้นจากโครงกระดูกของกิโดราห์

 

 

MonsterVerse

Space Godzilla

ก็อตซิลล่าจากอวกาศ ที่มีความคล้ายคลึงกับก็อตซิลล่ามาก เพียงแต่มันมีแท่งคริสตัลขนาดยักษ์อยู่บนไหล่ด้วย

 

 

MonsterVerse

Destoroyah

อสูรกายที่เกิดจากเงื้อมมือของมนุษย์ โดยอาวุธ Oxygen Destroyer  

 

 

MonsterVerse

Biollante

อสูรกายยักษ์ที่เกิดจากการกลายพันธุ์ของพืช (กุหลาบ)

 

 

MonsterVerse

Battra

ค้างคาวยักษ์คู่ปรับตัวหลักของม็อธร่า หากเราได้เห็นทั้งคู่ปะทะกันใน MonsterVerse มันคงจะเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์แฟนๆไม่น้อย

 

 

MonsterVerse

Mechagodzilla

ก็อตซิลล่าในเวอร์ชั่นหุ่นยนต์ยักษ์ที่มาพร้อมอุปกรณ์และอาวุธสุดไฮเทคมากมาย จุดประสงค์ในการสร้างมันขึ้นมาคือ เพื่อให้มนุษย์ใช้ต่อกรกับก็อตซิลล่าในเวอร์ชั่นร้ายได้

 

 

MonsterVerse

Mechaghidorah

เช่นเดียวกันกับก็อตซิลล่า แต่เป็นเวอร์ชั่นของหุ่นยนต์กิโดราห์ยักษ์สามหัว ที่มีโอกาสจะเกิดขึ้นได้ในจักรวาล MinsterVerse ที่ในฉาก End-Credit มีการงมหัวของกิโดราห์ขึ้นมาจากน้ำได้หัวนึง

 

 

Godzilla Vs Kong

 

ต้องรอติดตามกันว่าใน Godzilla ปะทะ Kong จะมีไททั่นยักษ์ตัวไหนโผล่มาแจมการต่อสู้ระหว่างพระเจ้าและราชาหรือไม่ ทั้งเหล่าไททั่นตัวเก่าๆที่เคยปรากฎตัวมาแล้วในจักรวาล MonsterVerse หรือจะเป็นการเปิดตัวไททั่นชนิดใหม่ที่ร้ายกาจเกินกว่าที่ทั้งคู่จะรับมือ และมันก็มีความเป็นไปได้ที่ทางค่าย Legendary จะไม่ใช้เหล่าไคจูจากทาง Toho แต่จะดีไซน์ออกมาใหม่ในแบบฉบับของตัวเอง แต่สำหรับแฟนๆหากได้เห็นตัวต้นฉบับจากทางญี่ปุ่นกลับมาด้วย เหมือนอย่างที่ได้ทำใน King of Monsters กับการนำ Ghidorah, Rodan และ Mothra เข้ามา มันคงเป็นอะไรที่ฟินไม่น้อยเลย จริงไหม? คงต้องรอติดตามกันต่อไป  

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+