HIGHLIGHT CONTENT

รวมเหล่ามัตต์ สัตว์ดัดแปลงสายพันธุ์ที่ถูกสร้างเพื่อสังหารบรรณาการใน The Hunger Games

  • 588
  • 14 พ.ย. 2023

 

 

รวมเหล่ามัตต์ สัตว์ดัดแปลงสายพันธุ์ที่ถูกสร้าง

เพื่อสังหารบรรณาการใน The Hunger Games

 

ถ้าใครติดตาม The Hunger Games มาตั้งแต่ภาคแรก หนึ่งในความตื่นเต้นที่ถูกโยนเข้ามาในสังเวียนเกมล่าชีวิตในตอนที่ผู้คุมเกมต้องการให้เกมมันดุเดือดขึ้น แน่นอนว่าใน The Ballad of Songbirds & Snakes ก็มีเช่นกัน แต่ก่อนจะไปรู้จักกับพวกมัน วันนี้เราจะพาไปย้อนดูเหล่า มัตเตชั่น หรือมัตต์ สัตว์ทดลองกลายพันธุ์ที่ถูกนำมาใช้ในเกมล่าชีวิตครั้งก่อน ๆ

 

หมาป่าดัดแปลงสายพันธุ์ (Wolf mutts)

มันปรากฎตัวครั้งแรกในเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 เกมที่แคตนิส และพีต้าต้องลงแข่งขันเป็นครั้งแรก มันถูกส่งเข้ามาในช่วงท้ายของการแข่งขัน ที่เหลือเพียงแค่ 2 ตัวแทนจากเขต 12 และเคโต้ ตัวแทนจากเขต 2 นอกเหนือไปจากกำลังขาที่ทำให้พวกมันกระโดดได้สูงมาก กรงเล็บแหลมคมที่พร้อมฉีกกระชาก เขี้ยวที่พร้อมขย้ำ สิ่งที่น่าขนลุกที่สุดของมันก็คือสัญลักษณ์ของตัวแทนเขตต่าง ๆ ที่เสียชีวิตไปแล้ว หรือไม่ก็ดวงตาที่แทบจะถอดแบบออกมา ไม่เพียงเท่านั้นพวกมันยังมีลักษณะท่าทางเหมือนมนุษย์อีกต่างหาก

ความน่าสะพรึงก็คือ แคตนิส สามารถจับสังเกตได้ว่าพวกมันเหมือนกับบรรณาการคนก่อน ๆ ทั้ง กลิมเมอร์, ฟ็อกซ์เฟซ, เทรช, และรู

 

ลิงดัดแปลงสายพันธุ์ (Monkey mutts)

เจ้าตัวนี้ปรากฎออกมาในเกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 สังเวียนถูกแบ่งเขตเหมือนหน้าปัดนาฬิกา แต่ละช่องมีอุปสรรคสุดโหดรออยู่ หนึ่งในนั้นคือเจ้าลิงดัดแปลงสายพันธุ์ตัวนี้ ตามฉบับนิยายมันมีขนสีส้ม มีเขี้ยวและกรงเล็บคมกริบที่พร้อมขย้ำเหยื่อที่อยู่ใต้อาณาเขตล่าของพวกมัน ซึ่งถ้าดูภายนอกแล้วแผลอาจไม่ร้ายแรง แต่มันลงลึกไปมากพอที่จะทำลายจากภายใน ในเกมครั้งนี้มันสามารถสังหารบรรณาการหญิงจากเขต 6 ไปได้ เพราะเธอกระโจนเข้ามาช่วยเหลือพีต้า

 

กิ้งก่าดัดแปลงสายพันธุ์ (Lizard mutts)

แม้การบุกแคปิตอลของกองกำลังปฏิวัติจะไม่ใช่เกมล่าชีวิต แต่สิ่งที่พวกเขาต้องเจอก็ไม่ต่างกับเป็นเกมล่าชีวิตครั้งที่ 76 เลยแม้แต่น้อย แคตนิสและพรรคพวกต้องรับมือกับมันในระหว่างลอบเข้าไปเพื่อปลิดชีวิต ปธน.สโนว์ เจ้ามัตต์ชนิดนี้มีสี่ขาที่มาพร้อมกับกรงเล็บคมกริบ ผิวหนังของพวกมันซีดขาวและมีขนาดพอ ๆ กับมนุษย์ แต่สิ่งที่ต่างเพิ่มมาอีกก็คือพวกมันมีหางยาวเหมือนสัตว์เลื้อยคลาน แถมด้วยความยืดหยุ่นของกราม, หลัง และหัว ทำให้มันสามารถขย้ำเหยื่อได้ขาดกระจุยในการกัดเพียงครั้งเดียว

 

ความน่าขนลุกของมันก็คือ เจ้าตัวนี้มีกลิ่นคล้ายดอกกุหลาบของ ปธน. สโนว์ และมีกลิ่นของแคตนิสเอาไว้เพื่อตามรอยเธอ ไม่เพียงเท่านั้นพวกมันยังสามารถส่งเสียงคล้ายสัตว์เลื้อยคลานแต่ฟังออกมาเป็นเสียงเรียกแคตนิส ทั้งหมดก็เพื่อตามล่าแคตนิสโดยเฉพาะ

 

งูดัดแปลงกลายพันธุ์ (Snake mutts)

นี่คือ มัตต์ ที่จะปรากฎตัวในเกมล่าชีวิตครั้งที่ 10 ที่เรากำลังจะได้ดูกันในภาพยนตร์ เจ้าตัวนี้เป็นงูหลากสี ที่มีทั้งสีชมพูสว่าง, เหลือง และฟ้า มันไม่ได้ตัวยาวไปกว่าไม้บรรทัด ขณะเดียวกันก็ไม่ได้ผอมเกินดินสอ การได้ยินของพวกมันไม่ได้ดีนัก กระทั่งการมองเห็นก็เช่นกัน แต่พวกมันถูกดัดแปลงให้ประสาทสัมผัสด้านการดมกลิ่นดีชนิดที่งูทั่วไปเทียบไม่ติด

 

โดย ดร.โวลุมเนีย กอล ผู้คุมเกมครั้งที่ 10 และผู้สร้างพวกมันได้อธิบายเพิ่มว่า เจ้างูพวกนี้ยังเป็นโตไม่เต็มวัยด้วยซ้ำ ถ้ามันโตเต็มที่ เธอคาดว่ามันจะมีความเร็วมากกว่ามนุษย์เสียอีก และสามารถขยายพันธุ์ในสภาพภูมิประเทศที่ย่ำแย่ได้อีก แค่ในตอนนี้พวกมันมีพิษร้ายแรง ที่หากได้รับยาแก้พิษไม่ทันก็ถึงแก่ชีวิตก็เพียงพอที่จะกลายเป็นอาวุธสุดร้ายกาจได้แล้ว แต่ ดร.กอล ก็ระบุเอาไว้ส่งท้ายว่า แม้จะได้รับยาแก้พิษไปแล้วผลร้ายแรงมันก็ยังคงเหลือ และเหยื่อต้องทนทรมาณอยู่กับมันอีกเป็นปี

 

 

ไม่ได้มีเพียงแค่ 4 ตัวนี้เท่านั้น แต่ยังมีเหล่ามัตต์ตัวอื่น ๆ ที่ใช้ทำงานในลักษณะเป็นสายลับสืบข่าวในช่วงยุคสงครามอยู่ด้วย นั่นก็คือ เจ้านก Jabberjays แต่หลังจากสงครามจบหลง พวกมันถูกทิ้งไว้ จนไปผสมพันธุ์กับนกม็อกกิ้งเบิร์ด จนกลายเป็น ม็อกกิ้งเจย์ นกน้อยที่สามารถจำเสียงของผู้คนไปขับขานร้องเป็นเสียงดนตรีได้ หรืออีกตัวที่เป็นเจ้าตัวต่อ Tracker jackers ที่มีพิษร้ายจนสามารถปล่อยเหล็กในสร้างตุ่มปูดนูนแสนเจ็บปวด และพิษของมันก็สร้างภาพหลอนคร่าชีวิตเป้าหมายอย่างเลือดเย็น

 

มารอดูกันดีกว่าว่าเจ้า งูดัดแปลงกลายพันธุ์ จะถูกเอามาใช้อย่างไร ใน The Ballad of Songbirds and Snakes กำหนดฉาย 15 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: The Hunger Games Fandom

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง