HIGHLIGHT CONTENT

เป้าหมายหลักคือเคารพเกม แง้มเบื้องหลังการเปิดศึกสังเวียนเดือด Mortal Kombat

  • 1,428
  • 07 เม.ย. 2021

 

 

เป้าหมายหลักคือเคารพเกม

แง้มเบื้องหลังการเปิดศึกสังเวียนเดือด Mortal Kombat

 

“ไซมอนมีจินตนาการของโลกใบนั้นและตัวละครต่างๆ ชัดเจนจากเนื้อเรื่องต้นฉบับ” วาน ผู้ชำนาญด้านการสร้างโลกได้เล่าว่า “แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังเรื่องแรกของเขา แต่เขาผ่านโลกของการใช้ภาพถ่ายทอดเรื่องราวโฆษณามานานหลายปีแล้ว และเขาร่วมงานกับผู้เขียนบทฯ อย่างใกล้ชิดเพื่อออกแบบโลกของหนังเรื่องนี้ขึ้นมา”

 

การ์เนอร์เล่าเสริมว่า “ตอนที่ผมเห็นผลงานของไซมอน มันไม่ได้มีแค่ภาพที่น่าตื่นเต้น แต่เขาถ่ายทอดเรื่องราวภายใน 30 วินาทีได้จริงๆ เหตุผลเดียวที่เรากระตือรือร้นในการทำงานร่วมกับเขา เพราะเขาอยากทำให้การผจญภัยสุดอลังการครั้งนี้ดูสมเหตุผลและมีความสมจริงมากขึ้น””

 

 

ผู้เขียนบทฯ โอเรน อูซีล และ เกร็ก รุสโซ่ ได้พัฒนาเนื้อเรื่องทีรุสโซ่และเดฟ คอลลาแฮมเขียนเอาไว้ รุสโซ่เล่าให้ฟังว่า “การเคารพเอาใจใส่ในหลักการคือเป้าหมายที่ผมเคยกล่าวเอาไว้แล้วตั้งแต่แรกเริ่ม” ในฐานะที่เป็นแฟนมาอย่างยาวนานคนหนึ่ง มันเหมือนสิ่งที่ได้รับมอบหมายจากรุสโซ่ให้เข้าสู่บ้านเกิดของเขาในชวงที่เขาเริ่มร่างเนื้อเรื่อง ได้เห็นภาพวาดเก่าๆ และเนื้อเรื่องที่เกี่ยวข้องกับเกมมอร์ทัล คอมแบทมากมายตั้งแต่ตอนอายุ  12 ขวบ “ผมขุดมันออกมาและเอาให้ภรรยาของผมดู เธอถึงกับร้อง ‘ว้าว!’ ขึ้นมาเลยครับ”

 

“วีดีโอเกมคือช่องทางที่ช่วยให้ผมเติบโตขึ้นได้เสมอครับ” เขาเล่าต่อว่า “มอร์ทัล คอมแบทเป็นอีกเกมหนึ่งที่ผมติดหนักมาก ผมใช้เวลาหลายชั่วโมงอยู่กับตู้เกมช่วงเลิกเรียนกับเพื่อนๆ และผมมีเกมคอนโซลทุกเวอร์ชันที่บ้านด้วย ความรักที่ผมมีต่อเรื่องนี้มันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ตอนยังเด็กมาก ผมรู้สึกเสมอว่ามันต้องมีความหมายบางอย่าง”

 

 

แม็คคอยด์เล่าเสริมว่า “แฟนๆ ต่างใช้เวลา เงิน และความสนใจอย่างมากมายไปกับเกมนี้ และทุ่มเทกับตัวละครต่างๆ พวกเขารู้ทุกเรื่องราวและรักมันมาก ซึ่งเหล่านักเขียนต่างมั่นใจว่ามีความเอาใจใส่ต่อเรื่องราวระหว่างที่กำลังนึกถึงผู้ชมรุ่นใหม่ด้วย นั่นเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ผมรักบทนี้มาก มันมีความรู้สึก จิตวิญญาณ และเน้นทีเรื่องของมนุษยธรรมในฉากแอ็คชั่นและการผจญภัยที่เข้มข้น ทุกตัวละครต่อสู้กันเพื่อสิ่งที่มีความหมายสำหรับพวกเขา”

 

มอร์ทัล คอมแบท

  • 08 April 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 110 นาที
15+