HIGHLIGHT CONTENT

จิตสำนึก เมก้าก็อตซิลล่า มาจากไหน? ไขปริศนาการอาละวาดใน Godzilla vs. Kong

  • 7,033
  • 27 เม.ย. 2021

 

 

จิตสำนึก เมก้าก็อตซิลล่า มาจากไหน?

ไขปริศนาการอาละวาดใน Godzilla vs. Kong

 

หลังจากที่แฟนหนังรอคอยกันมายาวนานตั้งแต่ภาพยนตร์ Godzilla เข้าฉายเป็นครั้งแรกในปี 2014 และพวกเขาก็ได้เปิดตัวคอง Kong: Skull Island เราก็รู้ได้ทันทีว่าทั้ง 2 ไททันส์จะต้องมาเผชิญหน้ากันในสักวันหนึ่ง และพวกเราก็ไม่ผิดหวังกับภาพยนตร์เรื่อง Godzilla vs. Kong แต่ไม่เพียงแค่สองราชันที่เข้าห้ำหั่นกันเท่านั้น แต่เรายังได้เห็นตัวละครสุดเซอร์ไพร์สอีกฝั่งหนึ่ง นั่นคือ เมก้าก็อดซิลล่า ที่เป็นดั่งอาวุธของมนุษย์ที่หมายมั่นปั้นมือจะให้มาล้มก็อดซิลล่าให้ได้ แต่ท้ายที่สุดเราก็ได้เห็นว่ามนุษย์ไม่สามารถควบคุมเจ้าหุ่นยักษ์นี้ได้ แถมในเรื่องเรายังได้เห็นว่าแก่นที่ควบคุมเมก้าก็อดซิลล่าคือ กระโหลกของศัตรูเก่า อย่าง กิโดราห์

 

 

แฟนหนังเลยอดสงสัยไม่ได้จิตสำนึกของเมก้าก็อดซิลล่า นั้นมาจากใคร จะเป็นระบบ AI ของหุ่นยนต์, มันสมองของเร็น เซริซาว่า หรือจะเป็นจิตที่หลงเหลืออยู่ของกิโดราห์ คนที่ให้คำตอบในเรื่องนี้ได้ดีที่สุดก็คงไม่ใช่ใครอื่น นอกเหนือไปจาก อดัม วินการ์ด ผู้กำกับของ Godzilla vs. Kong เขาได้ตอบคำถามนี้ในช่วง Ask Me Anything ของเว็บไซต์ Reddit ว่า…

 

“ผมคิดว่ามันเป็นวิญญาณของกิโดราห์สิงอยู่ในระบบเอไอของเมก้า สร้างบุคลิกใหม่ให้เกิดขึ้นมาครับ”

 

 

อนาคตของ MonsterVerse ในตอนนี้ยังคงไม่ชัดเจน เพราะหลังจากตอนจบของ Godzilla vs. Kong ก็ไม่ได้บอกเราตรง ๆ ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีภาคต่อหรือไม่ เพราะเนื้อเรื่องสามารถที่จะไปต่อ หรือสิ้นสุดลงแค่นี้ก็ได้คงต้องมีแต่รอติดตามกันต่อไป

เมื่อสองตำนานต้องปะทะกันในศึกที่โลกต้องจารึกทุกยุคทุกสมัย โชคชะตาของโลกมนุษย์ก็ถูกแขวนอยู่บนเส้นด้าย คอง และผู้ติดตามของมันเริ่มต้นการเดินทางเสี่ยงอันตรายเพื่อตามหาบ้านที่แท้จริง หนึ่งในผู้ร่วมเดินทางนั้นคือ เจีย สาวน้อยกำพร้าที่มีสายใยมิตรภาพอันแข็งแกร่งและไม่เหมือนใครเกิดขึ้นระหว่างพวกเขา โชคร้ายที่พวกเขาดันเลือกเดินทางที่นำไปสู่การเผชิญหน้ากับ ก็อดซิลล่า ที่กำลังเกรี้ยวกราดเกิดเป็นความพินาศไปทั่วทั้งโลก แต่แท้จริงแล้วศึกสังเวียนของสองยักษ์ใหญ่ในตำนานครั้งนี้ถูกบงการด้วยอำนาจปริศนา และเป็นเพิ่งจุดเริ่มต้นของความลับที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใจกลางของโลกมนุษย์เพียงเท่านั้น!

 

Source: CBR

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+