HIGHLIGHT CONTENT

ไลท์นิ่ง แมคควีน ตำนานพิสตันคัพ 5 สมัย เจาะลึกอนิเมชั่นรถแข่งแรงที่สุดในทศวรรษ

  • 31,308
  • 05 ก.ค. 2017

ไลท์นิ่ง แมคควีน ตำนานพิสตันคัพ 5 สมัย เจาะลึกอนิเมชั่นรถแข่งแรงที่สุดในทศวรรษ

 

ไลท์นิ่ง แมคควีน เป็นรถแข่งแชมเปี้ยนโลก ผู้โด่งดังจากการคว้าพิสตัน คัพห้าสมัย จู่ๆ เขาก็พบว่าตัวเองต้องเผชิญหน้กับรถแข่งรุ่นใหม่ที่ไม่เพียงแต่คุกคามบัลลังก์แชมป์ของเขา แต่ยังทำให้ความมั่นใจที่ทำให้เขาก้าวมาถึงจุดๆ นี้สั่นคลอนด้วย ด้วยความมุ่งมั่นที่จะกลับไปสู่จุดสูงสุดอีกครั้ง รถแข่งหมายเลข 95 คันนี้จะต้องตัดสินใจว่าความรักที่มีต่อการซิ่งของเขามากพอที่จะจุดประกายการกลับคืนสู่ความยิ่งใหญ่ของเขาได้หรือเปล่า “เราต่างก็สนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับนักกีฬาที่มาถึงจุดบั้นปลายของอาชีพพวกเขาครับ” ผู้กำกับไบรอัน ฟีกล่าว “สิ่งที่ไลท์นิ่ง แมคควีนต้องการคือการได้เป็นแชมเปี้ยน และเขาก็ทำได้แล้ว หมายความว่าชีวิตเขาจบสิ้นแค่นี้หรือ เขาไม่รู้จักอะไรอย่างอื่นอีกแล้วน่ะครับ”

ผู้อำนวยการสร้างเควิน รีเฮอร์กล่าวว่า ไลท์นิ่ง แมคควีนวิ่งไปได้เรื่อยๆ อย่างสบาย พร้อมกับการคว้าชัยชนะในการแข่งขันต่างๆ แต่ในตอนที่รถแข่งรุ่นใหม่แล่นเข้ามา เขาก็ตื่นตระหนก “เขาประสบอุบัติเหตุครั้งใหญ่ ซึ่งค่อนข้างจะซีเรียสและคล้ายกับอุบัติเหตุที่ทำให้ด็อค ฮัดสันต้องเลิกเป็นนักแข่งรถน่ะครับ”

“ไลท์นิ่งพยายามมากเกินไป” รอยซ์ เวสลีย์ อนิเมเตอร์ผู้ควบคุมกล่าว “เขาไม่ได้มีปัญหาด้านเทคนิค เขาก็แค่ไปถึงขีดจำกัดของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องนำเสนอออกไป แต่การทำอะไรแบบนั้นในแอนิเมชั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย”

อุบัติเหตุ 24 วินาทีที่หยุดทุกสายตาเป็นตัวกระตุ้นที่นำไปสู่การเดินทางของไลท์นิ่ง ทีมผู้สร้างก็เลยต้องการให้ผู้ชมตระหนักถึงผลกระทบใหญ่หลวงของมัน เจเรมี ลาสกี้ ผู้กำกับภาพฝ่ายกล้อง ต้องการให้ผู้ชมสัมผัสถึงการชนครั้งสำคัญนี้ใกล้ๆ แต่ก็ไม่ใกล้เกินไป “เราไม่อยากจะติดกล้องไว้กับไลท์นิ่ง และทำให้เกิดความรู้สึกเหมือนเครื่องซักผ้าในตอนที่เขากลิ้งตัว แต่เราก็อยากให้ผู้ชมอยู่ชิดติดขอบจอ” เขากล่าว “คุณจะรู้สึกมึนนิดๆ สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่การติดตามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่เป็นเรื่องของความรู้สึกถึงสิ่งที่เกิดขึ้นมากกว่า”

“มันมีอะไรบางอย่างที่น่าตื่นเต้น ทรงพลังและคาดไม่ถึง เกี่ยวกับการได้เห็น ไลท์นิ่ง แมคควีน พระเอกของเรา กลิ้งหลายตลบ มีประกายไฟกระเด็นออกมา และมีควันพวยพุ่งออกจากเครื่องยนต์น่ะครับ” จอห์น ริสช์ ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายเอฟเฟ็กต์กล่าว “มันเป็นฉากแบบที่ดึงดูดผู้ชมเข้าสู่ความเป็นจริงของตัวละครและทำให้ผู้ชมมีอารมณ์ร่วมไปด้วยครับ”

โอเว่น วิลสัน กลับมาให้เสียงพากย์รถแข่งหมายเลข 95 คันนี้อีกครั้ง “ในตอนที่เราพบกับไลท์นิ่ง แมคควีนในภาคแรก เขาเป็นรถนิสัยไม่ดีน่ะครับ” ฟีกล่าว “แต่คุณก็ไม่อยากให้ผู้ชมเกลียดตัวละครเอกของคุณ และนั่นก็คือเวทมนตร์ที่โอเว่นใช้กับไลท์นิ่ง แมคควีน เขาทำให้ตัวละครตัวนี้เป็นที่ชื่นชอบ และใน ‘Cars 3’ เมื่อไลท์นิ่งรู้ว่าเขาไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโรอย่างที่เขาเคยเป็น เขาก็หัวเสีย และหลังจากอุบัติเหตุ เขาก็ค่อนข้างเปราะบาง โอเว่นไม่เพียงแต่ดึงอารมณ์พวกนั้นออกมา แต่เขายังเสริมคุณค่าทางความบันเทิงเข้าไปอีกมากมายด้วยครับ”

ไลท์นิ่ง แมคควีน ที่ยังคงมีความเป็นรถแข่งสูง หวนคืนสู่วันเวลาเก่าๆ ของตัวเองในแง่ของสไตล์รูปร่าง “ใน ‘Cars 2’ เนื้อเรื่องทำให้ไลท์นิ่งเพิ่มส่วนที่ลดการต้านแรงลมและสปอยเลอร์ตัวใหม่เข้าไป” ผู้ออกแบบงานสร้างเจย์ ชูสเตอร์กล่าว “ในภาคใหม่นี้ เราทำให้ลุคของเขาเรียบง่ายขึ้น เขาเป็นนักแข่งมากประสบการณ์ ที่จะลงแข่งด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นเท่านั้น ดังนั้น แม้ว่าเขาจะเลือกที่จะรักษาไฟหน้าและไฟท้ายจาก ‘Cars 2’ เอาไว้ เราก็ปรับเปลี่ยนสไตล์รูปร่างของเขาให้เป็นแบบภาคแรกและพัฒนากราฟิกให้ทันสมัยขึ้นแต่ยังคงความคลาสสิกเอาไว้ ไลท์นิ่งถูกปัดฝุ่นให้สะอาดเอี่ยมอ่องและเรียบง่ายสำหรับ ‘Cars 3’ ครับ”

แน่นอนว่าในตอนที่ไลท์นิ่ง แมคควีนพบตัวเองอยู่ในศูนย์รัสต์ทิส เรซซิง เซ็นเตอร์ที่ใหม่เอี่ยม เขาก็ถูกแปลงโฉมนิดๆ “สเตอร์ริงช่วยขัดเงาให้เขาใหม่ มันเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผลสำหรับเรื่องราว” ซูเปอร์ไวเซอร์ฝ่ายตัวละคร หลิงจุนยีกล่าว “มันเกือบเหมือนชุดคอสตูม นี่ไม่ใช่ไลท์นิ่งตัวจริง เขาก็แค่พยายามจะดูและเป็นเหมือนรถแข่งที่อายุน้อยกว่า เขายังคงมีสีแดง แต่เราใช้วัสดุที่แตกต่างจากภาคแรก มันจะเปลี่ยนไปตามมุมของแสงน่ะครับ”

 

กำหนดเข้าฉายวันที่ 8 สิงหาคม 2017 นี้ เป็นต้นไป

สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์

  • 10 August 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง