HIGHLIGHT CONTENT

5 สุดยอดคุณแม่จากการ์ตูนของดิสนีย์ พิกซ่าร์ ​ความอบอุ่นในโลกอนิเมชั่น

  • 37,136
  • 07 ส.ค. 2020

5 สุดยอดคุณแม่จากการ์ตูนของดิสนีย์ พิกซ่าร์
ความอบอุ่นในโลกอนิเมชั่น

 

Mrs. Davis  ( คุณแม่ของแอนดี้ ) จากอนิเมชั่น Toy Story

คุณนายเดวิสเป็นซิงเกิ้ลมัมที่เลี้ยงดูลูกสองคนคือแอนดี้ ลูกชายคนโตและมอลลี่ ลูกสาว ไม่มีใครรู้และไม่มีการกล่าวถึงคุณพ่อของแอนดี้ว่าหายไปไหน ซึ่งแม่แอนดี้ มีลักษณะเหมือนคุณแม่ทั่วไปที่เอาใจใส่ลูก เธอรักแอนดี้และมอลลี่มาก การเลี้ยงดูอย่างดี มีการจัดงานวันเกิด ของขวัญ พาไปเที่ยวสถานที่ต่างๆ ความรักและความอบอุ่นของแม่แอนดี้ ปรากฎอย่างชัดเจนใน  Toy Story ซึ่งเป็นช่วงวัยที่แอนดี้ต้องออกจากบ้านไปเข้ามหาวิทยาลัย โดยเป็นฉากที่แม่ของแอนดี้เข้ามาในห้องนอนของลูกชายแล้วพบว่าของทุกอย่างถูกเก็บลงกล่องหมดแล้ว เธอค่อนข้างใจหายที่ในวันนี้ลูกชายเติบโตเป็นหนุ่มและพร้อมจะโผบิน แต่ก็ยังอดห่วงไม่ได้ ซึ่งฉากนี้คิดว่าน่าจะเข้าไปโดนใจหัวอกลูกหลายๆคนแน่นอน

 


Coral (แม่ของนีโม่) จากอนิเมชั่น Finding Nemo

 ปลาแม่ลูกอ่อนที่โผล่มาในตอนต้นเรื่องของซึ่งแม้จะออกมาตอนสั้นๆ แต่ก็เรียกน้ำตาจากคนดูได้ตั้งแต่ต้นเรื่องเลยทีเดียว โดยเป็นฉากที่เธอเข้าไปดูไข่ปลาลูกๆที่แนวปะการังพร้อมกับช่วยกันตั้งชื่อลูกที่มีอยู่เป็นร้อยตัว และมีตัวหนึ่งที่ตั้งชื่อว่านีโม่ แต่ทันใดนั้นเจ้าปลาบาร์ราคูด้าตัวยักษ์ก็โผล่มาแล้วเข้าไปใกล้ไข่ปลา Coral จึงยอมเสียสละชีวิตเข้าไปปกป้องลูกๆ จนตัวเองต้องตาย ซึ่งจากไข่เป็นร้อยฟอง เหลือรอดอยู่ฟองเดียวและมันถูกตั้งชื่อว่า นีโม่ 

 


Helen Parr (คุณแม่ของครอบครัวยอดมนุษย์) จากอนิเมชั่น The Incredibles

 เธอเป็นยอดมนุษย์ยางยืดที่รู้จักกันดีในนามอิลาสติเกิร์ล แต่งงานกับมนุษย์จอมพลัง มิสเตอร์อินเครดิเบิ้ล หรือ โรเบิร์ต พารร์ มีลูกด้วยกัน 3 คนคือ แดส (มีพลังวิ่งไว), ไวโอเล็ต (มีพลังล่องหนและสนามพลัง),แจ็ค แจ็ค (แปลงสภาพร่างกาย) แม้จะเป็นครอบครัวยอดมนุษย์แต่ด้วยนโยบายของรัฐทำให้ครอบครัวพารร์ต้องปกปิดพลังวิเศษกลายเป็นคนธรรมดา เฮเลน พาร์เป็นคุณแม่ที่ค่อนข้างดุ เจ้าอารมณ์ เจ้าระเบียบ แถมขี้บ่น เพราะปัญหาที่ต้องเจอบ่อยๆที่เกิดจากการทะเลาะกันของลูกๆ ซึ่งคอยสร้างความปวดหัวและปัญหาของสามีที่คิดถึงคืนวันอันรุ่งโรจน์อยากกลับไปเป็นยอดมนุษย์ เธอจึงกลายเป็นผู้ดูแลบ้านและคอยแก้ปัญหาเกือบทุกเรื่อง 

 


Queen Elinor  (แม่ของเจ้าหญิงเมอริด้า) จากอนิเมชั่นเรื่อง Brave

เธอเป็นคุณแม่ที่เป็นต้องการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกคำนึงถึงกฎระเบียบต่างๆ ที่จะทำให้เมอริด้าออกมาเป็นเจ้าหญิงที่สมบูรณ์แบบจนกลายเป็นว่ายัดเยียดสิ่งที่ลูกไม่ชอบมากเกินไป เจ้ากี้เจ้าการ แต่ก็ต้องเข้าใจเธอเพราะว่าสิ่งที่ทำลงไปเพราะความหวังดี ราชินีเอลินอร์ดูจะมีความหนักแน่นและเป็นผู้นำครอบครัวได้มากกว่าราชาเฟอร์กัส สังเกตได้จากท่าทีและการเคลียร์เรื่องวุ่นวายหลายอย่างได้ดีทีเดียว สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้จากควีนเอลินอร์ คือเราต้องรู้จักเข้าอกเข้าใจความรู้สึกของลูก และหาวิธีพูดคุยให้เหมาะกับเด็กวัยรุ่นมากกว่าการบ่นหรือบังคับให้พวกเขาทำ  

 


Mrs.Andersen (คุณแม่ของไรลีย์) จากอนิเมชั่น
Inside Out 

เธอเป็นคุณแม่ที่อยากพูดคุยและพยายามเข้าใจ ลูกซึ่งกำลังจะเติบโตเป็นวัยรุ่นและค่อนข้างมีอารมณ์แปรปรวน สิ่งที่เธอทำได้คือการถามด้วยความเป็นห่วง แต่กลับถูกอารมณ์เหวี่ยงของลูกมาทำให้เสียความรู้สึก ซึ่งคิดว่าลูกๆหลายคนคงจะเคยทำแบบนี้แน่นอน  

 

 

สี่ล้อซิ่ง ชิงบัลลังก์แชมป์

  • 10 August 2017
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง