HIGHLIGHT CONTENT

ลูซี่ เกรย์ หายไปไหนหลังจบเรื่อง กับข้อสังเกตใหม่จากผู้กำกับ ความเกี่ยวพันในอีก 64 ปีถัดมา

  • 2,934
  • 20 พ.ย. 2023

 

 

ลูซี่ เกรย์ หายไปไหนหลังจบเรื่อง

กับข้อสังเกตใหม่จากผู้กำกับ ความเกี่ยวพันในอีก 64 ปีถัดมา

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในเรื่อง

 

คำถามที่น่าจะคาใจคนที่ได้ดู The Ballad of Songbirds and Snakes มากที่สุดก็คือ ลูซี่ เกรย์ รอดไหม? แล้วเธอหายไปไหน? เรื่องนี้เราไม่ต้องเดากันให้มากความ เพราะทั้งตัวโปรดิวเซอร์ นีนา จาค็อบสัน ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ People ว่า...

 

"ฉันเชื่อ 100% เลยค่ะว่าเธอคือผู้รอดชีวิต เธอทั้งฉลาด และรู้จักป่าเป็นอย่างดี ฉันคิดว่าเธอน่าจะรู้วิธีที่จะดูแลตัวเองได้ และฉันจะยินดีมากเลยค่ะถ้าได้รู้ว่าเธอทำได้อย่างไร หวังนะคะว่าจะได้รู้ในสักวัน"

 

สำหรับข้อถกเถียงที่ว่า ลูซี่ โดนคอริโอยิงโดนไหม? ในความคิดของเราคิดว่าไม่โดน แต่ลูซี่ตกใจแล้วสะดุดล้มมากกว่า เพราะในฉากต่อมาเราจะไม่เห็นแม้กระทั่งรอยเลือดของเธอเลย ส่วนเรื่องการเอาตัวรอดนั้น เธอคือตัวท็อป เพราะต้องไม่ลืมว่า ลูซี่ เกรย์ คือคนที่ผ่านสังเวียนแสนหฤโหดอย่างเกมล่าชีวิตมาแล้ว

 

 

คำถามต่อมาก็คือ เธอหนีมาได้แล้วเธอไปไหน? จริง ๆ ในเรื่องนี้ในฉบับนิยายก็ไม่ได้บอกรายละเอียดว่าเธอไปไหนหลังจบเรื่อง ปริศนานี้ทำให้แฟนหนังตั้งทฤษฎีขึ้นมา 2 เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นประเด็นว่า ลูซี่อาจจะหนีไปถึงเขต 13 แล้วกลายเป็นอัลม่า คอยน์เพื่อมาจัดการสโนว์ในอีก 65 ปีต่อมา หรือลูซี่จะเกี่ยวอะไรกับแคตนิสได้บ้าง ผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ได้ให้ความคิดเห็นกับ Insider ไว้ว่า...

 

"ผมได้ยินมาทั้งสองทฤษฎีนะครับ ผมพูดได้เลยว่า ลูซี่ เกรย์ ไม่มีความเกี่ยวพันใด ๆ กับแคตนิส แต่มอด ไอเวอรี่ อาจจะเป็นบรรพบุรุษของแคตนิสก็ได้ ในตอนจบชะตากรรมของลูซี่ เกรย์ก็ดูคลุมเครือ อาจจะคิดได้ว่าเธอเดินทางไปถึงเขต 13 แต่เธอไม่ใช่ คอยน์ แน่นอนครับ ไม่ว่าจะทางไหนก็ตาม"

 

การที่มอด ไอเวอรี่ อาจจะเป็นบรรพบุรุษของแคตนิสก็มีความเข้าเค้า เพราะเธอมีผมสีบลอนด์แบบเดียวกับแม่ของแคตนิส และพริม ส่วนแคตนิสได้ผมสีเข้มมาจากฝั่งพ่อ ส่วนเรื่องที่ลูซี่ร่อนเร่ไปจนถึงเขต 13 นั้น ก็มีความเป็นไปได้ แต่จะไม่ใช่ก็ได้เหมือนกัน เพราะลูซี่ เกรย์ได้บอกเองว่าเธอเป็นคนที่ไม่อยู่เป็นหลักแหล่งอยู่แล้ว ชอบจะท่องไปที่นู่นที่นี่เสมอ จนโดนผู้พิทักษ์ต้อนเข้ามาอยู่ในเขต 12

 

 

แต่การที่จะบอกว่าลูซี่ เกรย์ จะกลายเป็น อัลม่า คอยน์ นี้เป็นไปไม่ได้อย่างสิ้นเชิง เธอไม่น่าจะยอมสูญเสียความสดใสและเสียงร้องเพลงไปด้วยเรื่องนี้แน่

 

สิ่งที่เราสังเกตได้จากทั้งผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ก็คือ พวกเขาดูกั๊กอะไรบ้างอย่างเอาไว้ หรือว่าเรื่องราวของลูซี่ เกรย์ แบร์ด จะยังไม่จบ?

 

The Ballad of Songbirds and Snakes ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง