HIGHLIGHT CONTENT

ความเริ่ด! มือเขียนบท Joy Ride ที่เป็นชาวไทย เผยที่มาของเรื่องราวแก๊งค์เจ๊สุดเฟียสกี

  • 426
  • 05 ก.ค. 2023

 

 

ความเริ่ด! มือเขียนบท Joy Ride ที่เป็นชาวไทย

เผยที่มาของเรื่องราวแก๊งค์เจ๊สุดเฟียสกี

 

หนังเรื่องอื่นจะเป็นยังไงไม่รู้ แต่ขอบอกเลยว่า Joy Ride ขึ้นแท่นเป็นหนังที่เฟียสกีที่สุดในปี 2023 อย่างแน่นอน ซึ่งกว่าจะกลายมาเป็นภาพยนตร์สุดวายป่วงของแก๊งค์เจ๊ตัวแม่สายเอเชียทั้ง 4 เรื่องราวนี้ถูกเขียนถูกปั้นมาจากหนึ่งในมือเขียนบทที่เป็นชาวไทย คุณเชอร์รี่ ชีวประวัติดำรงค์

 

เธอเล่าแรงบันดาลใจในการเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง Joy Ride เอาไว้กับ Screen Rant ว่า...

 

"มันมาจากการที่เราเป็นเพื่อนกันในชีวิตจริงค่ะ เรารู้จักกันมานานมาก อเดล ลิม (ผู้กำกับ) ก็ด้วยเหมือกัน พวกเราสามคนมักจะไปรวมตัวกันที่บ้านของแต่ละคน ดินเนอร์กัน หรือนั่งชิลด้วยกัน มันจะมีบางครั้งที่เราพยายามทำให้อีกฝ่ายหัวเราะกันให้ได้ เราหลุดกันไปเลยล่ะค่ะ จนมันเกิดไอเดียว่า 'ถ้าเราเขียนบทหนังที่พวกเราอยากจะดูเมื่อโตขึ้น?' 

 

หลังจากนั้นก็ 'เราเป็นนักเขียนบทมือโปรกันอยู่แล้วนี่ เราทำได้อยู่แล้ว' เราเลยเริ่มจากตรงนั้น แล้วอเดลก็เริ่มวาดภาพชีวิตของพวกเรา ชีวิตของเพื่อน ๆ เรา มันเกิดขึ้นแบบเป็นธรรมชาติสุด ๆ เลยล่ะค่ะ เราชอบมันมากเลย พื้นฐานมันก็แค่ เราเป็นเพื่อนกัน เราทำงานเดียวกัน บางทีมันคงดีถ้าเราได้ทำงานด้วยกันค่ะ"

 

 

งานนี้คาดหวังความเป็นธรรมชาติของบทได้เลย มารอดูกันดีกว่าว่างานนี้จะไปสุดแค่ไหน กับ Joy Ride 6 กรกฎาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

แก๊งตัวเจ๊ เฟียสกีข้ามโลก

  • 06 July 2023
  • Adventure / ตลก /
  • 96 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง