HIGHLIGHT CONTENT

รู้จัก น้องเจีย เด็กหญิงจากเกาะกะโหลก หัวใจของทีม Kong

  • 9,582
  • 26 มี.ค. 2021

 

 

รู้จัก น้องเจีย เด็กหญิงจากเกาะกะโหลก หัวใจของทีม Kong

 

ในหนังนักแสดงหน้าใหม่อย่างฮอทเทิลรับบทมนุษย์เพียงคนเดียวที่ผูกพันกับคอง และเป็นเพียงคนเดียวที่ไม่หวาดกลัวลิงยักษ์ขนาด 300 ฟุต เจียตัวน้อยเป็นสมาชิกของเผาและวีบนเกาะกะโหลก แอนดรูว์รับเลี้ยงเธอหลังจากที่พ่อแม่ของเธอโดนสกอลโครว์เลอร์ฆ่าตาย

 

วินการ์ดเล่าว่าไม่ต่างจากฮอลล์ “โดยปกติแล้วคิงคองจะผูกพันกับตัวละครนำหญฺง ซึ่งมักเป็นสิ่งที่ทำให้ฉันสนใจและยิ่งทำให้ฉันสงสารเขา จนเราอยากออกแรงช่วยในเรื่องนี้ เราต้องการตัวละครที่มีความผูกพันกับคองเป็นพิเศษ ฉะนั้นการที่เจียไม่ได้ยินอะไรเลย ใช้การสื่อสารด้วยภาษามือเหมือนวิวัฒนาการใหม่ที่เราใช้ได้กับคอง ซึ่งเป็นตัวละครที่มองว่ามีความฉลาดมาก เพราะพ่อแม่ของเธอเสียชีวิตตั้งแต่อายุยังน้อย คองเลยกลายเป็นเพื่อนสนิทของเธอ และเราเรียนรู้มาว่าเธอสอนให้เขาเข้าใจภาษามือเพื่อสื่อสารกับเธอ”

 

 

การ์เซียเล่าว่า “การหาเด็กผู้หญิงที่เหมาะจะมารับบทเจีย ถือเป็นความท้าทายมาก เราต้องทิ้งช่องทางการคัดเลือกนักแสดงแบบเดิมๆ และเคย์ลีคือความโชคดีของเราสำหรับการคัดตัวนักแสดง เธอไม่เคยแสดงหนังมาก่อนด้วย แต่ด้วยระบบเครือข่ายการคัดเลือกนักแสดงของผู้กำกับฯ และภาพยนตร์ ทำให้ผู้กำกับนักแสดงยอดฝีมือของเรา ซาราห์ ฮอลลีย์ ฟินน์ สามารถหาตัวเธอได้ และช่วงเวลาที่เราได้พบกับเคย์ลี เรารู้ทันทีว่าเธอคือคนที่ใช่สำหรับบทนี้”

 

วินการ์ดเห็นด้วยว่า “คุณเดาไม่ออกหรอกว่านี่คือหนังเรื่องแรกของเธอ เคย์ลีคือหนึ่งในนักแสดงที่เป็นมืออาชีพมากเท่าที่เคยร่วมงานมาเลย”

 

ฮอทเทิลสนุกกับประสบการณ์ด้านภาพยนตร์ครั้งแรกของเธอ โดยเล่าว่า “ฉันชอบการอยู่ในฉากและเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเบื้องหลังหนังฉากนั้นเป็นอย่างไร” แต่ฉันไม่เคยดูหนังก็อดซิลล่าหรือคองมาก่อนเลย “ฉันไม่รู้เลยว่าก็อดซิลล่ากับคิงคองใช้กรีนสกรีนช่วยมาโดยตลอด”

 

 

เมื่ออธิบายถึงบทเจีย ฮอทเทิลเล่าว่า “เธอมาจาก Skull Island ค่ะ เธอกับคองเป็นเพื่อนซี้กัน” เธอยังยืนยันความรู้สึกของเจียที่มีต่อไอลีน แอนดรูว์ ตัวละครของฮอลล์อีกด้วยว่า “เธอเหมือนกับแม่ที่คอยดูแลฉันค่ะ”

 

นอกจากการเรียนรู้ภาษามือจากฮอทเทิลแล้ว ฮอลล์เล่าว่าช่วงระหว่างพัก เธอเห็นว่าฮอทเทิลสนใจเรื่องมายากล และการเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วคือสิ่งที่ทำให้นักมายากลอย่างพวกเขาสนุกสนานกันมาก “ฉันเล่นมายากลได้นะคะ” นักแสดงสาวแอบกล่าวยืนยัน

 

ในการถ่ายทำเรื่องนี้ทำให้เธอได้เดินทางไปออสเตรเลียเป็นครั้งแรกอีกด้วย ซึ่งที่นั่นเธอได้พบกับสิ่งมีชีวิตตัวจริงอีกมากมาย แม้ว่าจะมีขนาดเล็กกว่าเพื่อนนักแสดงขนาดยักษ์ของเธอก็ตาม “เราไปดูโคอาล่าและจิงโจ้ด้วย”  เธอกล่าว และเล่าว่าเธอได้อุ้มโคอาล่าด้วย “พวกมันเป็นสัตว์ที่ฉันชอบมากเลยค่ะ”

 

เจียร่วมมือกับ ดร.แอนดรูว์ส ลินด์ และทีมงานจำนวนมากเพื่อขนส่งคองทางเครื่องบินขนาดใหญ่ผ่านท้องทะเล แม้แต่ผู้บริหารแห่งโมนาร์ชที่รับบทโดยแลนซ์ แรดดิคยังร่วมเดินทาง เพราะพวกเขาต่างรู้ว่าไม่ได้อยู่ที่นั่นเพียงลำพัง ยังมีก็อดซิลล่าที่เมื่อไม่กี่ปีก่อนเพิ่งต่อสู้กับโรดันและกิโดราห์ พยายามซ่อนตัวไม่ให้เป็นที่สนใจ ตอนนี้มันกลับมาและกำลังจะมุ่งหน้ามาหาพวกเขา

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+