HIGHLIGHT CONTENT

เสริมเนื้อเรื่องเข้มข้น เจมส์ วานนั่งแท่นโปรดิวเซอร์ Mortal Kombat เล่าเบื้องหลังงานสร้าง

  • 1,589
  • 07 เม.ย. 2021

 

 

เสริมเนื้อเรื่องเข้มข้น เจมส์ วานนั่งแท่นโปรดิวเซอร์

Mortal Kombat เล่าเบื้องหลังงานสร้าง

 

ภาพยนตร์ “Mortal Kombat” มีการรวมหลากหลายตัวละครที่ได้รับความชื่นชอบ เช่น สกอร์เปี้ยนและซับซีโร่ มีเกร็ดความรู้ที่สืบทอดกันมาอย่างแพร่หลาย เสื้อผ้าและประโยคที่โดนใจ การเคลื่อนไหวที่มีเอกลักษณ์และทำให้ถึงแก่ความตายได้ รวมถึงอีกหลายเรื่องราวที่นำมาสร้างให้สมจริงจากเกม ซึ่งผู้สร้างภาพยนตร์ได้นำเสนอให้เข้าใจง่ายสำหรับผู้ที่ไม่รู้เรื่องราวตั้งแต่แรกเริ่มด้วย

 

 

เจมส์ วาน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ร่วมกับทอดด์ การ์เนอร์, แม็คคอยด์ และ อี. เบ็นเน็ตต์ วอล์ช อธิบายว่า “เรารู้ว่าแฟนๆ รักตัวละครเหล่านี้ อาทิ ซอนย่า เบลด แจ็กซ์ และไรเด็นในเกมขนาดไหน เราไม่อยากปรับเปลี่ยนรายละเอียดหลักของตัวละครเพื่อให้เหมาะกับการถ่ายทอดเรื่องราวที่เราอยากเล่า แต่เราเลือกโคลเป็นตัวกลางนำไปสู่การเปิดเผย ไม่ว่าคุณจะรู้จักมอร์ทัล คอมแบทเป็นอย่างดีหรือไม่ก็ตาม คุณจะมองโลกนี้ได้เหมือนคนที่ไม่รู้ว่ากำลังจะเกิดเรื่องอะไรขึ้น เพราะเขาได้สัมผัสกับมันเป็นครั้งแรก”

 

วานและการ์เนอร์ปรึกษากันตั้งแต่ช่วงแรก เรื่องการสร้างความแปลกใหมให้เรื่องราวโดยปรับเปลี่ยนความเป็นมาของเรื่องเพียงน้อยนิดอย่างไร เพื่อสร้างความสุขให้แฟนๆ แต่หวังจะได้ใจคอหนังรุ่นใหม่ด้วย การ์เนอร์เล่าถึงหัวใจสำคัญว่า “ต้องแน่ใจว่าเราสร้างเรื่องราวออกมาอย่างถูกต้อง เราไม่ได้อยากทำหนังรีเมคของปี 1995 เราไม่อยากเปลี่ยนแปลงกะทันหันต่อแฟนๆ แต่เราต้องการเนื้อเรื่องที่ยิ่งใหญ่อลังการ แม้ว่าเราไม่เคยเล่นเกมมาก่อน แต่ต้องสามารถอินไปกับมันได้”

 

 

“ไซมอนมีจินตนาการของโลกใบนั้นและตัวละครต่างๆ ชัดเจนจากเนื้อเรื่องต้นฉบับ” วาน ผู้ชำนาญด้านการสร้างโลกได้เล่าว่า “แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังเรื่องแรกของเขา แต่เขาผ่านโลกของการใช้ภาพถ่ายทอดเรื่องราวโฆษณามานานหลายปีแล้ว และเขาร่วมงานกับผู้เขียนบทฯ อย่างใกล้ชิดเพื่อออกแบบโลกของหนังเรื่องนี้ขึ้นมา”

 

มอร์ทัล คอมแบท

  • 08 April 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 110 นาที
15+