HIGHLIGHT CONTENT

อิงความเป็นญี่ปุ่นให้มากที่สุด! เผยที่มาการสร้าง Scorpion ในหนัง Mortal Kombat

  • 4,310
  • 22 ก.พ. 2021

 

 

อิงความเป็นญี่ปุ่นให้มากที่สุด!

เผยที่มาการสร้าง Scorpion ในหนัง Mortal Kombat

 

เปิดตัวได้อย่างยิ่งใหญ่เลยทีเดียวสำหรับภาพยนตร์เรื่อง Mortal Kombat ที่ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มออกมาให้ทุกคนได้ดูเป็นครั้งแรก จากตัวอย่างนี้เราจะได้เห็นเลยว่าพวกเขาดูจะให้ความสำคัญกับตัวละคร สกอร์เปี้ยน ที่รับบทโดย Hiroyuki Sanada เราจะได้เห็นภาพที่เหมือนเหมือนทั้งเรื่องราวในอดีตของตัวละครตัวนี้ รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับ Sub-Zero ในช่วงท้าย ที่แฟน ๆ เกมคงจะรู้กันดีว่านั่นคือการกลับมาจากความตายของเขา แต่สิ่งที่เราละเลยไม่ได้เลยก็คือ รูปลักษณ์ของสกอร์เปี้ยน โดยเฉพาะชุดสุดเท่ของเขา

 

 

ล่าสุด Simon McQuoid ผู้กำกับภาพยนตร์ Mortal Kombat ได้ออกมาเล่าถึงที่มาที่ไป การดัดแปลงตัวละครสกอร์เปี้ยน จากเวอร์ชั่นเกม ให้ออกมาเป็นเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยมีพื้นฐานว่าจะคงความเป็นรากเหง้าของญี่ปุ่นให้มากที่สุด ซึ่งตัว ฮิโรยูกิ ซานาดะ คือคนสำคัญที่เข้ามาช่วยเหลือในงานส่วนนี้ ผู้กำกับภาพยนตร์ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า…

 

“ฮิโรยูกิ ซานาดะ เขาช่วยเหลือได้อย่างมากเลยล่ะครับ กับการเอาประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นมาใส่เข้าไปในตัวละครตัวนี้ พวกเราอยากจะให้มันออกมาตรงกับรากเหง้าของเขามากที่สุด และให้ความรู้สึกเป็นของแท้มากๆ นั่นมันจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมมันมีความเป็นซามูไรออกมา ถ้าจำได้ในเกม สกอร์เปี้ยน มีหลายชุดมาก ๆ เลยครับ แต่สุดท้ายก็ออกมาเป็นสกอร์เปี้ยนในเวอร์ชั่นที่รู้สึกสมจริงมากที่สุด และต้องรู้สึกทรงพลังด้วยครับ”

 

 

สกอร์เปี้ยน นับได้ว่าเป็นตัวละครจากฉบับเกมของ Mortal Kombat ที่แสนโด่งดัง จนเป็นเหมือนมาสค็อตของตัวละคร ในตอนที่มีชีวิตนั้น เขามีชื่อว่า ฮาราชิ ฮันโซ เป็นหนึ่งในสมาชิกของ Shirai Ryu ก่อนจะถูกสังหารโดย Sub-Zero คนแรก หลังจากนั้นเขาก็ได้เกิดใหม่อีกครั้งในฐานะปีศาจจากนรก ด้วยฝีมือการอัญเชิญของ Quan-Chi ต้องมารอดูกันว่าในฉบับภาพยนตร์จะถูกดัดแปลงออกมาอย่างไร Mortal Kombat กำหนดฉาย 8 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant

มอร์ทัล คอมแบท

  • 08 April 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 110 นาที
15+