HIGHLIGHT CONTENT

สถานพำนักเหล่าไททันส์! เบื้องหลัง Godzilla vs. Kong การเนรมิตสร้าง ฮอลโลว์เอิร์ธ

  • 3,880
  • 29 มี.ค. 2021

 

 

สถานพำนักเหล่าไททันส์! เบื้องหลัง

Godzilla vs. Kong การเนรมิตสร้าง ฮอลโลว์เอิร์ธ

 

ฉากหนึ่งที่สำคัญมากในหนังตามที่แฮมม็อคเล่าให้ฟังคือ “ฉากฮอลโลว์เอิร์ธสำหรับผมมันท้าทายมากในแง่ของการออกแบบ เราพัฒนาขึ้นตามที่อดัมบอกเอาไว้ว่าอยากถ่ายทำจริงต่อหน้ากล้องให้ได้มากที่สุด ซึ่งมันคือตัวผลักดันทุกสิ่ง เริ่มตั้งแต่การสังเกตรอบโลก ธรณีวิทยาที่แตกต่างกันไป ป่าไม้ที่มีสภาพแตกต่างกัน คิดภาพว่าเราจะใช้กล้องถ่ายอะไรได้จริงบ้าง และจะสร้างอะไรขึ้นมาให้ดูสมจริงและดูแปลกตาผู้ชมได้บ้าง สุดท้ายเลยได้ฉากที่ดูคล้ายจะคุ้นตาแต่ก็มีความรู้สึกแปลกประหลาดซ่อนอยู่ เราไม่อยากเล่นอะไรกับมันจนไกลเกินไป เพราะมันยังคงเป็นโลกใบนี้ แค่เราอยากทำให้มันมีความโดดเด่นขึ้นมา

 

 

ผู้อำนวยการสร้างฯ อเล็กซ์ การ์เซียรู้สึกว่า “การเดินทางผ่าน ฮอลโลว์เอิร์ธ เป็นภาพที่ชวนตื่นเต้นมาก อดัมคิดคอนเซ็ปต์นี้ร่วมกับทอมและโอเว่นให้โลกใบนี้ดูสมจริงและน่าทึ่งในตัวมัน แรงโน้มถ่วงจะกลับด้านเมื่อเราเข้าไปถึงช่วงกลาง และมีโครงสร้างอีกหลายส่วนที่ปรากฏอยู่บนท้องฟ้า แถมยังมีอันตรายซ่อนอยู่ในทุกซอกมุม มีสิ่งมีชีวิตที่เราไม่เคยพบเห็นมาก่อน ตัวละครของเราในเรื่องเองก็ไม่เคยเห็นมาก่อนเช่นกัน 

เมื่อเข้าไปถึงใจกลางของ ฮอลโลว์เอิร์ธ จะผ่านหลากหลายทิวทัศน์และอุปสรรคอีกมากมายหลายสิ่ง พวกเขาจะได้เข้าถึงพื้นที่แถบยุคกำเนิดโลก ซึ่งมีความเจริญบางอย่างเป็นหลักฐานบ่งชี้ให้เห็นที่นั่น และเมื่อเข้าไปถึงที่นั่นแล้วจะเห็นภาพชัดเจนว่าต้นกำเนิดของคองมาจากที่ไหน ที่นั่นยังมีวัดขนาดใหญ่และสัญลักษณ์โบราณ รวมถึงหลักฐานของการต่อสู้ครั้งใหญ่ที่เกิดขึ้นที่นั่น มันเป็นช่วงเวลาที่รู้สึกน่าเหลือเชื่อมากในหนัง”

 

 

ในเรื่องการกำหนดขนาดของพื้นที่ตามจินตนาการ พาเทอร์สันเล่าว่า “เพราะเหล่าสัตว์ประหลาดมีขนาดใหญ่กว่ามนุษย์และวัดอย่างมหาศาล น่าจะใหญ่กว่าขนาดของมหาวิหารนักบุญเปโตรถึง 40 เท่าที่แต่เดิมก็มีขนาดใหญ่มากอยู่แล้ว เราไม่อยากถ่ายทำด้วยซีจีไปซะทุกฉาก เราอยากให้มีฉากที่จับต้องได้จริงตามบางส่วนของเรื่องที่เกี่ยวกับมนุษย์ด้วย เช่น นักวิทยาศาสตร์จากเอเป็กซ์และโมนาร์ชเห็นบรรยากาศโดยรอบเป็นอย่างไรบ้าง”

 

แม้ว่า ฮอลโลว์เอิร์ธ จะทำให้เกิดโอกาสแปลกๆ หลายอย่างในเรื่องของขนาดและความยิ่งใหญ่ พาเทอร์สันเล่าถึงมุมมองของเขาให้ฟังว่า “ผมคิดว่าความท้าทายที่ใหญ่สุดคือถนนของฮ่องกง เพื่อไม่ให้เป็นการหลุดอะไรออกไป ที่นั่นจะมีก็อดซิลล่าต่อสู้กับคอง และพวกมันทำลายพื้นที่เป็นวงกว้าง เราต้องสร้างฉากที่จับต้องได้จริงขึ้นมา มีการวางแผนว่าจะสร้างฉากไหนด้านนอกบ้าง แต่เราเลือกที่จะนำมาสร้างด้านในเพราะด้วยสภาพอากาศและเรื่องแสงสว่าง ผมคิดว่าฉากนั้นจะต้องออกมาดีมากแน่ๆ”

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+