HIGHLIGHT CONTENT

แฉความชั่วร้าย คอริโอเลนัส สโนว์ ใน The Hunger Games ก่อนย้อนดูทางที่เปลี่ยนเขาไป

  • 1,749
  • 15 พ.ย. 2023

 

 

แฉความชั่วร้าย คอริโอเลนัส สโนว์

ใน The Hunger Games ก่อนย้อนดูทางที่เปลี่ยนเขาไป

 

ท่ามกลางวายร้ายจอมบงการมากมาย สงสัยไหมว่าทำไมชื่อของ คอริโอเลนัส สโนว์ มันชวนให้เราจดจำได้ง่ายกว่าวายร้ายจากหนังที่ดัดแปลงจากนิยาย Young Adult เรื่องอื่น ๆ ทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้มีเทคโนโลยีสุดล้ำ หรือมีพลังพิเศษที่แข็งแกร่ง วันนี้เราจะพาไปย้อนดูกันว่าความน่ากลัวและชั่วร้ายของ ประธานาธิบดีคอริโอเลนัส สโนว์ คืออะไร?

 

 

สิ่งแรกเลยก็คือ คอริโอเลนัส สโนว์ คือ นักการเมือง ตัวจริงเสียงจริง ในขณะที่วายร้ายคนอื่นกระหายที่จะครองโลก แต่สโนว์มีโลกอยู่ในมือแล้วตั้งแต่เราเห็นเขาครั้งแรกใน The Hunger Games อำนาจบารมีของเขาแผ่ขยายปกคลุมทั่วทั้งพาเน็มไปเรียบร้อย

 

ความน่ากลัวที่เราสัมผัสได้จากสโนว์ก็คงจะเป็น ความสมจริง พฤติกรรมและวีรกรรมของเขาแทบจะถอดแบบมาจากสูตรสำเร็จของจอมทรราชทั้งหลายในประวัติศาสตร์โลก เขาไม่ได้มีพลังพิเศษอะไร แต่เขามีความสามารถในการชักใยบงการผู้คน ด้วยอำนาจ และความอำมหิต

 

เขามักจะใช้วิธีการสังหาร, วางยาพิษ และใช้เล่ห์กลในการบ่ายเบี่ยงความผิดของตัวเอง นอกจากนี้แล้วยังกระทำการโหดร้ายแต่ฉาบหน้าไว้ด้วยเจตนาที่(เหมือนจะ)ดี เช่น การสร้างหมู่บ้านผู้พิชิตที่แสนหรูหรา ในเขตปกครองที่แสนกันดาร เพื่อจูงใจให้คนหนุ่มสาวยอมเข้าร่วม The Hunger Games ห้ำหั่นกันเพื่อแย่งชิงความสะดวกสบาย หรือกระทั่งในภาค Mocking Jay Part 2 ที่นำเอาเด็ก ๆ มาเป็นโล่มนุษย์ ล่อให้กลุ่มกบฏไม่มีทางเลือก

 

 

หรือจะเป็นในช่วงเวลาที่เขาจนมุมถึงที่สุด เขาต้องถูกประหารอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เขาก็ยังปั่นหัวแคตนิสให้สังหาร อัลม่า คอยน์ ผู้นำจากเขต 13 ผลักแคตนิสให้กลายเป็นหญิงเสียสติจากความสูญเสีย แม้ว่าเขาจะจบชีวิตไป แต่ในมุมหนึ่งก็เหมือนว่าเขาจะชนะไปด้วยเหมือนกัน 

 

เขารู้ลึกไปถึงจิตใจของมนุษย์ว่าจะทำยังไงให้พวกเขาหันมีดดาบเข้าหากันเอง โดยที่มือของเขาแทบไม่เปื้อนเลือดเลย

 

โหดเหี้ยม เจ้าเล่ห์ร้ายกาจ ชักใยบงการ คือความน่ากลัวของประธานาธิบดีสโนว์ แต่ในตอนที่เขาอายุ 18 ตอนที่ยังเป็นแค่เด็กหนุ่มคอริโอเลนัส สโนว์ เขาจะเป็นคนอย่างไร ต้องเผชิญอะไรมาถึงได้กลายเป็นคนเลวร้ายได้ขนาดนั้น ไปหาคำตอบกันใน The Ballads of Songbirds and Snakes  วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง