HIGHLIGHT CONTENT

สาวกต้องฟัง! การเปลี่ยนแปลงตัวผู้กำกับกลางคันส่งผลกระทบต่อ Fast X อย่างไร

  • 614
  • 28 มี.ค. 2023

สาวกต้องฟัง! การเปลี่ยนแปลงตัวผู้กำกับกลางคันส่งผลกระทบต่อ Fast X อย่างไร

 

 

ผู้กำกับภาพยนตร์ Fast X (2023) หรือ เร็ว…แรงทะลุนรก 10 อย่าง หลุยส์ เลแตร์ริเยร์ ได้ถูกเรียกตัวให้ไปรับหน้าที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ในวันที่ 28 เมษายน 2022 เป็นเวลาสี่สิบแปดชั่วโมงหละงจากที่ผู้กำกับผู้เชี่ยวชาญในเฟรนไชส์ เร็ว…แรงทะลุนรก อย่าง จัสติน ลิน ได้ถอนตัวออกจากการเป็นผู้กำกับของภาพยนตร์ภาคที่สิบนี้อย่างกะทันหัน แม้ว่าจะมีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้อย่างเป็นทางการไปแล้วก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าต้องการผู้กำกับคนใหม่และแน่นอนว่าต้องการอย่างรวดเร็วด้วย

และหลังจากอดนอนทั้งคืนเพื่ออ่านบทของภาพยนตร์ เร็ว…แรงทะลุนรก 10 เลแตร์ริเยร์ ก็ถูกถามด้วยคำถามง่าย ๆ ที่ว่า คุณสนใจรึเปล่า?

“ตอนนั้นผมตอบไปว่าไม่” เลแตร์ริเยร์ ย้อนความหลัง

“ผมไม่สามารถเข้าใจการทำอะไรแบบนี้ได้ มันเป็นไปไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องที่ใหญ่มากนะ กับการที่จะทำหนังหรือซีรีส์สักเรื่อง อะไรก็ตามที่ไม่ได้เตรียมตัวเลยมันบ้าบอมาก นี่ยังไม่นับว่าจะต้องทำหนังที่ใหญ่ที่สุดในเฟรนไชส์หนังแอคชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล”

แต่ เลแตร์ริเยร์ ผู้กำกับวัย 49 ปี ชาวฝรั่งเศส ผู้เคยเปิดประตูอาชีพนักแสดงสายบู๊ให้กับ เจสัน สเตแธม ใน The Transporter (2002) หรือ ขนระห่ำไปบี้นรก และยังเคยกุมบังเหียนภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวลเรื่องแรก ๆ อย่าง The Incredible Hulk (2008) หรือ มนุษย์ตัวเขียวจอมพลัง รวมไปถึงเอาตัวนักแสดง มาร์ค สตรอง ไปรับบทในภาพยนตร์สุดเพี้ยนอย่าง The Brothers Grimsby (2016) หรือ พี่น้องสายลับ ก็เริ่มคิดได้ว่า นี่เป็นโอกาสที่จะได้ซิ่งไปกับเฟรนไชส์ภาพยนตร์แอคชั่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลเป็นอะไรที่ดีเกินกว่าจะปล่อยผ่านไป

“ดังนั้นผมจึงตอบตกลงไป ผมขึ้นเครื่องบินไปที่กองถ่าย และทั้งหมดนี้เกินขึ้นภายในระยะเวลาแค่สี่วัน เป็นอะไรที่บ้ามาก”

กลับไปที่กองถ่าย ทุกอย่างมันมากมายไปหมด “มันไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายเลย” นักแสดงนำและผู้ออกแบบงานสร้างอย่าง วิน ดีเซล ให้สัมภาษณ์

มีรายงานออกมาว่าความเห็นที่ไม่ตรงกันระหว่าง ลิน และ ดีเซล เป็นหนึ่งในปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้กำกับตัดสินใจถอนตัวออกไป “มันยังมีเหตุการณ์การแพร่ระบาดของโควิดอยู่ และความกดดันทั้งหมดนั้นก็ตกอยู่กับการถ่ายทำ เรายังห่วงใย จัสติน และไม่มีอะไรมากไปกว่าความขอบคุณสำหรับงานที่เขาได้ทำให้กับเราในสัปดาห์แรกของการถ่ายทำ แต่บางครั้งคุณก็ต้องหาทางทำให้มันเสร็จจนได้”

เมื่อเขามาถึง เลแตร์ริเยร์ ก็เหยียบคันเร่งงานแบบหยุดพักให้น้อยที่สุด เพื่อที่ทำตามกำหนดการที่ ลิน เคยได้วางแผนเอาไว้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความจำเป็นในทางปฏิบัติและส่วนหนึ่งก็เพื่อเชิดชูวิสัยทัศน์ของ จัสติน ที่มีให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่ง ลิน ยังคงรับหน้าที่เป็นมือเขียนบทของภาพยนตร์เรื่องนี้ร่วมกับ แดน มาโซ และยังรับหน้าที่ออกแบบงานสร้างอีกด้วย

“ในตอนแรก ผมก็แบบว่า ‘โอเค จัสติน ทำอะไรเอาไว้บ้าง? ผมขอดูสตอรี่บอร์ดได้ไหม? ผมขอดูรายการฉากที่ต้องถ่ายได้ไหม? ผมรับเอามันเข้ามาทั้งหมด’” เลแตร์ริเยร์ พูด “และหลังจากนั้นคุณก็ต้องหาทิศทางของคุณ และมันก็กลายมาเป็นของคุณ ผมมีเวลาไม่มาก แต่ผมมีทีมงานที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งก็คือทีมงานของ จัสติน เราเข้ากันได้ดีตั้งแต่แรกเริ่ม การเปรียบเทียบมันคือแบบนี้ ตอนที่ผมทำหนังฝรั่งเศส ผมเคยขับรถเรโนลต์คันเล็ก ๆ และที่นี่มันคือรถดอดจ์ ชาร์จเจอร์ ที่ถูกอย่างปรับแต่งมาเรียบร้อยแล้ว มันมันก็แบบว่า ‘โอ้พระเจ้า ผมไม่เคยรู้สึกถึงพลังแบบนี้มาก่อนเลย’ ผมตื่นเต้นมาก”

Fast X หรือ เร็ว... แรงทะลุนรก 10 มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 พฤษภาคม ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Total Film

เร็ว...แรงทะลุนรก 10

  • 17 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / อาชญากรรม / ระทึกขวัญ /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง