HIGHLIGHT CONTENT

High Evolutionary คือใคร? วายร้ายที่โหดเหี้ยมที่สุดของ MCU ใน Guardians of the Galaxy Vol.3

  • 2,036
  • 03 พฤษภาคม 2023

 

 

รู้จัก High Evolutionary วายร้ายที่โหดเหี้ยมที่สุดของ MCU

ใน Guardians of the Galaxy Vol.3

 

ถ้าสังเกตดูดี ๆ วายร้ายในเฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy Vol.3 มักจะมีอันตรายร้ายแรงระดับจักรวาลทั้งสิ้น ตั้งแต่ โรแนน มาถึง Ego และล่าสุดกับ High Evolutionary วายร้ายที่จะเปิดตัวครั้งแรกในเรื่องนี้ ที่ดูเหมือนว่าจะมีความหลังเกี่ยวพันกับตัวละครอย่าง ร็อคเก็ตแรคคูน เสียด้วย เขาเป็นใครมาจากไหน วันนี้เรามาส่องประวัติของชายคนนี้กัน

 

 

High Evolutionary ปรากฎตัวในคอมิกส์มาร์เวลครั้งแรกปี 1966 ในหัวเรื่อง The Mighty Thor เล่มที่ 134 แต่เขาก็มีเรื่องราวไปเกี่ยวข้องกับฮีโร่ชื่อดังคนอื่น ๆ อีกไม่น้อย รวมไปถึงการมีส่วนในความสามารถของสการ์เล็ตวิทช์และควิกซิลเวอร์ ส่วนตัว High Evolutionary นั้นเป็นอัจฉริยะในด้านชีววิทยา เขามีชื่อจริงว่า เฮอร์เบิร์ท เอ็ดการ์ วินด์แฮม เขาหลงใหลในคอนเซปต์ของการวิวัฒนาการซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากงานวิจัยของ นาธาเนีล เอซเซก หรือที่รู้จักในการเป็นวายร้ายของเหล่า X-Men ชื่อว่า มิสเตอร์ซินิสเตอร์ เขามีฐานการวิจัยของตัวเองอยู่ที่หุบเขาวันดากอร์ งานวิจัยและทดลองของเขาได้สร้างให้สัตว์สามารถพูดได้ เขาเรียกสิ่งมีชีวิตเหล่านั้นว่า New Men 

 

หลังจากที่เขารู้ว่าหุบเขาที่เขาใช้เป็นฐานการวิจัยนั้น เป็นที่หลับใหลของปีศาจที่ชื่อว่า Chthon เขาจึงได้ฝึกเหล่า New Men ให้กลายเป็น อัศวินแห่งวันดากอร์ เพื่อที่จะผนึกเจ้าปีศาจเอาไว้ดังเดิม นอกจากนี้แล้วเขายังมีส่วนในเส้นเรื่องของอดัม วอร์ล็อคด้วย เขาเป็นคนตั้งชื่อ วอร์ล็อค และมอบโซลสโตนไว้ให้ ขณะเดียวกันนั้นเขาก็พยายามค้นคว้า ทดลอง และวิจัย เพื่อที่จะพัฒนามนุษยชาติให้กลายเป็นสายพันธุ์ที่สมบูรณ์แบบ เขามักจะมีความขัดแย้งกับฮีโร่ทีมอเวนเจอร์สอยู่บ่อย ๆ ทั้ง The Hulk, X-Men และ Fantastic Four ไม่เพียงเท่านั้นงานของเขายังไปเตะตาตัวตนระดับจักรวาลด้วย ทั้ง กาแล็คตัส และเหล่าเซเลสเทียล

 

ในส่วนพลังความสามารถของ High Evolutionary ในคอมิกส์นั้นเหนือกว่าเหล่า New Men ทุกคน ซึ่งเขาก็ได้ใช้ตัวเองเป็นเหมือนหนูทดลอง เพิ่มและเสริมสติปัญญาของตัวเองให้เหนือกว่ามนุษย์ธรรมดา เหนือยิ่งว่า รี้ด ริชาร์ด, ด็อกเตอร์ดูม, ไอออนแมน และแฮงก์ พิม ทั้งหมดนี้ไม่สามารถเทียบความอัจฉริยะและความรู้ทางวิทยาศาสตร์ของเขาได้ ความฉลาดระดับนี้ของเขา ทำให้เขาสามารถสร้างดาวของตัวเองขึ้นมาได้ เขาสร้างดาวที่แทบจะถอดแบบออกมาจากโลก ตั้งอยู่อีกด้านของดวงอาทิตย์ แล้วเรียกมันว่า Counter-Earth ดาวที่เขาใช้เป็นที่อยู่อาศัยของเหล่า New Men ซึ่งเราจะได้เห็นดาวดวงนี้ในหนังด้วย

 

 

เขาไม่ได้มีดีแค่ความฉลาดเท่านั้น แต่เขายังมีความสามารถพิเศษอย่างอื่นด้วย เขามีพรสวรรค์ด้านพลังจิตที่สามารถใช้สื่อสารและเคลื่อนย้ายสิ่งของ ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยการทดลองเขาได้เพิ่มขีดจำกัดด้านความแข็งแรงของร่างกาย ความทนทาน และการคาดคะเน มาพร้อมด้วยความสามารถในการปล่อยลำแสงจากฝ่ามือ ไม่เพียงเท่านั้นชุดเกราะของเขาเองยังมอบความสามารถในการฟื้นฟูร่างกาย และมีความแข็งแกร่งขนาดที่ทนการโจมตีจากทั้งธอร์และฮัล์คได้ด้วย

 

นั่นเป็นเรื่องราวคร่าว ๆ ของเขาในฉบับคอมิกส์ แต่ในฉบับภาพยนตร์นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรคงต้องไปติดตามกัน อย่างแรกที่ชัดเจนก็คือ ในคอมิกส์นั้นเรื่องราวของ High Evolutionary ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับร็อคเก็ตแรคคูน แต่ในฉบับหนังนี้จะมีความเกี่ยวข้องกันอย่างลึกซึ้ง ไม่เพียงเท่านั้น ตัวอดัม วอร์ล็อคเองก็มีที่มาที่ไปที่แตกต่างกันด้วย น่าสนใจทีเดียวว่าเราจะได้เห็นตัวละครนี้ถูกสร้างออกมาอย่างไร รอติดตามกันได้ใน Guardians of the Galaxy Vol.3 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

  • 03 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 149 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง