HIGHLIGHT CONTENT

เปิดลิสต์เพลง Awesome Mix 3 เพลงไหนเปิดฉากไหนใน Guardians of the Galaxy Vol.3

  • 2,849
  • 15 พฤษภาคม 2023

 

 

เปิดลิสต์เพลง Awesome Mix 3

เพลงไหนเปิดฉากไหนใน Guardians of the Galaxy Vol.3

 

 

บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาภายในภาพยนตร์

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เพลงประกอบภาพยนตร์ คือจุดเด่นสำคัญของไตรภาค Guardians of the Galaxy โดยในแต่ละภาคก็จะมีเพลย์ลิสต์เพลงที่ถูกใช้ในแต่ละฉากอย่างลงตัว โดยทาง เจมส์ กันน์ จะเป็นผู้คัดเลือกเพลงด้วยตัวเอง เขาเรียกมันว่า Awesome Mix โดยในภาคที่ 3 นี้ก็มีเช่นเดียวกัน ซึ่งใครที่ได้ดูภาพยนตร์แล้วก็คงจะสัมผัสได้ถึงอารมณ์จากเพลงที่เข้ามาเสริมแต่ละฉากได้อย่างดีเยี่ยม วันนี้เรามาดูกันว่าใน Awesome Mix 3 นี้มีเพลงอะไรบ้าง แล้วแต่ละเพลงเปิดในฉากไหน

 

 

Creep (Acoustic) โดย Radiohead (1993) - เพลงเปิดเรื่องของ Guardians of the Galaxy Vol. 3 โดยเราจะได้ยินร็อคเก็ตร้องฮัมเพลงนี้ในบางท่อนขณะเดินอยู่ในโนแวร์ ฐานที่มั่นของทีมพิทักษ์จักรวาล ซึ่งถ้าใครได้ลองไปดูเนื้อเพลง จะเห็นเลยว่ามันแทบจะอธิบายชีวิตของร็อคเก็ตได้ทั้งหมดเลยทีเดียว

 

Crazy on You โดย Heart (1975) - เพลงนี้เป็นเพลงที่มาพร้อมกับตัวละครใหม่อย่าง อดัม วอร์ลอค ที่บินพุ่งตรงมายังโนแวร์ เข้าโจมตีทีมการ์เดี้ยนส์เพื่อจับตัวร็อคเก็ต

 

Since You've Been Gone โดย by Rainbow (1979) - นอกจากจะเป็นเพลงประกอบตัวอย่างภาพยนตร์แล้ว เพลงนี้ยังเป็นเพลงที่เปิดขึ้นเมื่อทีมการ์เดี้ยนส์ตั้งใจบุกไปยังออร์โกคอร์ป เพื่อช่วยร็อคเก็ตหลังโดนอดัม วอร์ลอคทำร้ายจนบาดเจ็บสาหัส 

 

In The Meantime โดย Spacehog (1995) - เพลงนี้ถูกใช้ในฉากที่ทีมการ์เดี้ยนส์กำลังพยายามแฝงตัวเข้าไปในออร์โกคอร์ป เป็นฉากที่พวกเขาสวมชุดอวกาศหลากสี นอกจากนี้แล้วเพลงนี้ยังถูกใช้ในตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ด้วย

 

Reasons โดย Earth, Wind & Fire (1975) - เพลงนี้ถูกเปิดขึ้นเมื่อกรู๊ทเริ่มจับยานโบวี่บุกเข้าไปที่ฐานจอดยานของออร์โกคอร์ป  

 

 

Do You Realize?? โดย The Flaming Lips (2002) - เพลงนี้ถูกใช้ในตัวอย่างของภาพยนตร์ที่ฉายในงาน SDCC เมื่อปี 2022 สำหรับในหนังนั้นเปิดขึ้นในฉากที่ปีเตอร์กำลังฟังอยู่บนยานขณะเดินทางไปยัง Counter-Earth ก่อนที่แดร็กซ์จะเข้ามาขัดจังหวะ

 

We Care a Lot โดย Faith No More (1985) - เพลงนี้ถูกเปิดขึ้นในตอนที่ยานโบวี่ได้นำทีมการ์เดี้ยนส์มาถึง Counter-Earth

 

Koinu no Carnival (From Minute Waltz) โดย Ehamic (2018) - เป็นเพลงที่ถูกเปิดผ่านวิทยุในบ้านของครอบครัวชาวเคาน์เตอร์เอิร์ธที่ให้ความช่วยเหลือทีมการ์เดี้ยนส์

 

I'm Always Chasing Rainbows โดย Alice Cooper (1976) - เพลงนี้ถูกเปิดทิ้งเอาไว้ในยานโบวี่ ขณะที่ทุกคนกำลังแยกย้ายไปทำภารกิจ โดยมีเพียงร็อคเก็ตอยู่บนยาน กับกาโมร่าเท่านั้น

 

San Francisco โดย The Mowgli's (2012) - เพลงนี้ถูกเปิดขึ้นในตอนที่กาโมร่ากำลังขับยานโบวี่เป็นครั้งแรก

 

 

Poor Girl โดย X (1983) - เพลงนี้ถูกใช้ในฉากที่เกิดขึ้นบนโนแวร์ ที่สมาชิกของดาวกำลังตั้งวงกันเพลงไพ่โป๊กเกอร์ โดยประกอบไปด้วย คอสโม, แคร็กลิน, เดอะ โบรกเกอร์, โฮวาร์ด เดอะ ดั๊ก และ Bzermikitokolok

 

This Is the Day" by The The (1983) - เพลงนี้ถูกเปิดขึ้นในฉากที่ทีมการ์เดี้ยนส์ขับยานมาเพื่อช่วยเหลือ เนบูลา, แดร็กซ์ และแมนทิส ก่อนที่จะตามมาด้วยแคร็กลินขับ โนแวร์ เข้ามาร่วมด้วยเช่นกัน

 

No Sleep Till Brooklyn โดย Beastie Boys (1986) - ถูกใช้ในฉากต่อสู้ที่ดีที่สุดฉากหนึ่งของ MCU ที่เหล่าการ์เดี้ยนได้ร่วมมือกันต่อสู้กับกองทัพสมุนของ the High Evoulutionary ตรงทางเดินยาน

 

Dog Days Are Over โดย Florence + the Machine (2008) - เพลงนี้ถูกเปิดในฉากเต้นรำฉลองหลังจบเหตุการณ์บนโนแวร์ ที่รวมทั้งการบอกลาสมาชิกหลาย ๆ คน และทุกคนก็ได้เต้นรำร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย 

 

 

I Will Dare โดน The Replacements (1984) - เป็นเพลงที่ถูกใช้ในฉากเครดิตของภาพยนตร์ ก่อนจะเข้าสู่ฉากพิเศษ

 

Come and Get Your Love โดย Redbone (1974) - ในฉากพิเศษท้ายเครดิต เหล่าสมาชิกทีมการ์เดี้ยนส์ทีมใหม่ต่างพูดคุยกันว่าจะเปิดเพลงไหนดี และร็อคเก็ตในฐานะหัวหน้าทีมก็ได้เลือกเพลงนี้ ก่อนจะเริ่มภารกิจของพวกเขา ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ถูกเปิดใน Guardians of the Galaxy ภาคแรกด้วยเช่นกัน

 

Badlands โดย Bruce Springsteen (1978) - เพลงประกอบเครดิตช่วงท้าย ก่อนจะเข้าสู่ฉากพิเศษท้ายเครดิตตัวที่ 2 

 

เจมส์ กันน์ ได้เปิดเผยความพิเศษของ Awesome Mix 3 นี้ที่มันแตกต่างจากชุดแรกและชุดที่สองในแง่ของเนื้อเรื่อง ก็คือ ในสองชุดแรกนั้นเพลงที่ปีเตอร์ฟังจะเป็นเพลงที่ถูกเลือกมาโดย เมเรดิธ หรือแม่ของเขาผ่านเรื่องเล่นวอล์คแมน ในขณะที่ชุดที่สาม จะมาจากเครื่อง Zune ที่เขาได้มาจาก ยอนดู นั่นหมายความว่าเพลงในชุดนี้ถูกคัดเลือกโดยยอนดูนั่นเอง ใครอยากจะไปสัมผัสความเต็มอิ่มครบทุกอารมณ์แบบนี้อีกครั้งก็ห้ามพลาดกับ Guardians of the Galaxy Vol.3 ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

  • 03 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 149 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง