HIGHLIGHT CONTENT

5 ความลับในหนัง(Easter Eggs)ที่เพิ่งจะค้นพบหลังจากหนังฉายไปแล้วเป็นปี!

  • 12,748
  • 16 ม.ค. 2018

 

5 ความลับในหนัง(Easter Eggs)ที่เพิ่งจะค้นพบหลังจากหนังฉายไปแล้วเป็นปี!

 

เราคงจะรู้จักฉากลับและจุดเชื่อมโยงต่างๆในภาพยนตร์ หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อ Easter Eggs ที่ทางผู้สร้างชอบที่จะใส่พวกมันเหล่านี้เข้ามาในหนังสำหรับแฟนๆสายตาดีที่จะได้ค้นหาความลับสุดเซอไพรส์เหล่านี้ออกมา เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการรับชมต่อไป ส่วนใหญ่แล้วพวกความลับเหล่านี้จะถูกค้นพบโดยทันทีจากแฟนๆหนังเหล่านั้น แต่ก็มีบางความลับที่ทางผู้สร้างซ่อนไว้ดีมากจนเกินไป จึงทำให้ Easter Eggs เหล่านี้ใช้เวลาเป็นปี กว่าที่แฟนๆจะค้นพบมัน วันนี้เราลองมาดูกันว่า Easter Eggs ที่แสนหายาก และใช้เวลาร่วมปีกว่าจะค้นพบนี้มีอะไรบ้าง

 

หญิงโป๊ในการ์ตูน Disney

ประมาณนาทีที่ 38 ในภาพยนตร์อนิเมชั่นยุคเก่าแก่เมื่อปี 1977 ของ Disney เรื่อง The Rescuers การผจญภัยของหนูตัวแสบซึ่งฉากนี้เป็นฉากที่พวกเขาทั้ง 2 ตัวได้นั่งรถผ่านหน้าต่างตึกรามบ้านช่องและถ้าหากเราสังเกตดูดีๆเราจะเห็นรูป หญิงสาวในสภาพเปลือยกายในหน้าต่างบานหนึ่ง!  และเมื่อมีแฟนๆตาดีได้ค้นพบสิ่งๆนี้ในหลายปีต่อมา Disney จึงต้องขอเรียกคืนแผ่นหนัง The Rescuers กว่า 3 ล้านแผ่น เพราะว่า มันควรจะเป็นหนังสำหรับทุกคนในครอบครัว

 

เขาทำอะไรกันในมุมมืดของ Hogwart ?

จากหนังการผจญภัยสุดมันส์ของเหล่าพ่อมด-แม่มด อย่าง Harry Potter ที่ในภาคที่ 3 Prisoner of Azkaban ในฉาก End-Credit ก็มีแฟนๆตาดีเห็นภาพจากแผนที่ตัวกวนในโรงเรียนพ่อมด-แม่มดฮอกวอตส์ ซึ่งเป็นลักษณะของขาคน 2 คน ยืนหันหน้าเข้าหากันในท่าที่เหมือนมี Sex กันอยู่! ซึ่งความลับนี้ได้ถูกค้นพบหลังจากหนังได้ฉายมา 7 ปีแล้ว!

 

ชายผู้ย้อนเวลาสู่ยุคดึกดำบรรพ์

หนึ่งในฉากหนึ่งของหนัง Apocalypto ของผู้กำกับ Mel Gibson  ซึ่งเป็นเรื่องราวอันรุนแรงในช่วงยุคของชาวมายา มีฉากหนึ่งที่เราได้เห็นการตัดต่อออกมาเป็นภาพของนักแสดงคนหนึ่งโผล่ออกมาเสี้ยววินาทีหนึ่งในชุดสีแดงกางเกงยีนส์ ที่กว่าจะมีคนค้นพบความลับนี้ ก็ปาไปสองปีให้หลังแล้ว

 

Jack จาก The Nightmare Before Christmas เคยโผล่ออกมาในหนังเรื่องอื่นก่อนตั้ง 5 ปี

คุณยังจำ Jack Skellington ตัวการ์ตูนอนิเมชั่นผีในอดีตจากเรื่อง The Nightmare Before Christmas เมื่อปี 1993 ได้หรือไม่? หากตุณจำได้คุณรู้มั้ยว่าตัวละคร Jack นี้เคยโผล่มาก่อนแล้วในเรื่อง Beetlejuice ของ Tim Burton ในปี 1988 ในรูปแบบของตุ๊กตา Jack ซึ่งกว่าจะมีคนเห็นความลับนี้ก็ปาไปกว่า 5 ปีแล้ว

 

Groot แห่งพระคริสต์

เมื่อปี 2015 จากหนังแก๊งซูเปอร์ฮีโร่อวกาศสุดมันส์อย่าง Guardians of the Galaxy ที่กำกับโดย James Gunn ที่ก่อนหนังจะเข้าได้มีการปล่อยภาพจากหนังออกมาทางแฟนเพจ ซึ่งเป็นรูปของ Groot นั่งอยู่กลางโต๊ะยาวซึ่งเหมือนกับภาพ The Last Supper ภาพในตำนานของพระเยซู จนมีแฟนๆถามแบบขำๆว่า หรือ Groot จะเป็นไม้กางเขนของพระเยซู เพราะเขาก็เป็นต้นไม้ด้วย และ James Gunn ก็ได้ตอบกลับแฟนคนนั้น ด้วยการไม่ปฏิเสธ และอีกหนึ่งในฉากสำคัญใน Guardians of the Galaxy คือฉากที่ยานกำลังจะตกและ Groot ได้กางมือเป็นลักษณะเหมือนไม้กางเขนก่อนจะโอบอุ้มเพื่อนๆเอาไว้และสละชีวิตของตัวเองเพื่อปกป้องเพื่อนๆเหมือนพระเยซูผู้เสียสละ

 

 

เรียบเรียงจาก: http://www.looper.com

 

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 2

  • 26 April 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / แฟนตาซี /
  • 135 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง