HIGHLIGHT CONTENT

Godzilla vs Kong ยกพลถ่ายทำถึงฮาวาย เผชิญหน้าธรรมชาติผันผวนจนต้องภาวนา

  • 2,322
  • 29 มี.ค. 2021

 

 

Godzilla vs Kong ยกพลถ่ายทำถึงฮาวาย

เผชิญหน้าธรรมชาติผันผวนจนต้องภาวนา

 

กองถ่ายทำเรื่อง “Godzilla vs. Kong” มีการใช้สถานที่ในฮาวาย สหรัฐฯ และควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งต้องสร้างฉากที่มีความสมจริงและดูน่าทึ่ง ทั้งการต่อสู้บนบกและในท้องทะเล รวมถึง ฮอลโลว์เอิร์ธ อันน่าทึ่งที่จะเป็นจุดกำเนิดของสัตว์ประหลาดยักษ์ด้วย ทีมงานฝ่ายสร้างสรรค์ของวินการ์ดที่มีทั้งผู้กำกับภาพ เบ็น เซเรซิน ผู้ลำดับภาพ จอช แชฟเฟอร์ และผู้ควบคุมวิชวลเอ็ฟเฟ็กต์ จอห์น “ดีเจ” เดสจาร์ดินส์ ร่วมด้วยผู้กำกับภาพ ทอม แฮมม็อค และโอเวน พาเทอร์สัน และผู้ออกแบบเครื่องแต่งกาย แอน โฟลีย์ 

 

 

กองถ่ายเริ่มต้นกันที่ฮษวายบนเกาะโอวาฮู บรรดาดีไซน์เนอร์ได้ใช้ประโยชน์จากสภาพป่าของที่นั่นจำลองเป็นไบโอโดมของ Skull Island บนมหาสมุทรแปซิฟิคที่คองและเจียอาศัยอยู่ โดยมีนักวิจัยและนักวิทยาศาสตร์จากโมนาร์ชคอยเฝ้าสังเกตการณ์ สถานที่จัดประชุมในฮาวายถูกจำลองเป็นบริเวณด้านในของทั้งโมนาร์ชและเอเป็กซ์ ส่วนสถานที่อื่นๆ ในพื้นที่บริเวณนั้นที่ใช้ถ่ายทำยังรวมถึง Lanai Lookout, the Kapolei Stages, Sand Island State Park, Kaimuki High School ที่จำลองเป็นโรงเรียนของแมดิสันและจอช สถานที่อีกหลายแห่งในโฮโนลูลูและทั่วบนเกาะ

 

 

อนุสาวรีย์ของยูเอสเอสมิสซูรี่ในเพิร์ลฮาร์เบอร์ และบางส่วนของสนามบินคาเลโลอาถูกจำลองเป็นจุดขนส่งคองข้ามทท้องทะเลสู่บ้านหลังใหม่ พื้นที่บริเวณนั้นยังใช้ในฉากสำคัญของเรื่องบางส่วนอีกด้วย วินการ์ดอธิบายว่า “เราถามตัวเอง ‘เรายังไม่เคยเห็นตัวละครเหล่านี้ต่อสู้กันที่ไหนบ้าง?’ เราเคยเห็นพวกมันสู้กันในเมือง ในป่า... แทบจะทุกบรรยากาศมาแล้ว แต่เราไม่เคยเห็นพวกมันสู้กันในมหาสมุทรเลย”

 

“ฮาวายสวยจนน่าทึ่งมาก” แฮมม็อคกล่าว “บางช่วงมันก็ดูวุ่นวายเพราะความแปรปรวนของสภาพอากาศ เราไม่มีทางรู้ว่าภูเขาไฟจะเป็นอย่างไร เรามีการออกสำรวจสถานที่สำหรับหนัง แล้วภูเขาไฟก็เริ่มระเบิดมีลาวาปะทุออกมาทำลายพื้นที่หายแห่งที่เราชอบ เราต้องคอยภาวนาขอความเมตตาจากทุกสิ่งที่นั่นตลอด”

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+