HIGHLIGHT CONTENT

ที่สุดของความมันส์ Godzilla vs. Kong สร้างฮ่องกงขึ้นมาใหม่ เพื่อฉากต่อสู้สุดท้าย

  • 2,820
  • 29 มี.ค. 2021

 

 

ที่สุดของความมันส์ Godzilla vs. Kong

สร้างฮ่องกงขึ้นมาใหม่ เพื่อฉากต่อสู้สุดท้าย

 

แม้ว่า ฮอลโลว์เอิร์ธ จะทำให้เกิดโอกาสแปลกๆ หลายอย่างในเรื่องของขนาดและความยิ่งใหญ่ พาเทอร์สันเล่าถึงมุมมองของเขาให้ฟังว่า “ผมคิดว่าความท้าทายที่ใหญ่สุดคือถนนของฮ่องกง เพื่อไม่ให้เป็นการหลุดอะไรออกไป ที่นั่นจะมีก็อดซิลล่าต่อสู้กับคอง และพวกมันทำลายพื้นที่เป็นวงกว้าง เราต้องสร้างฉากที่จับต้องได้จริงขึ้นมา มีการวางแผนว่าจะสร้างฉากไหนด้านนอกบ้าง แต่เราเลือกที่จะนำมาสร้างด้านในเพราะด้วยสภาพอากาศและเรื่องแสงสว่าง ผมคิดว่าฉากนั้นจะต้องออกมาดีมากแน่ๆ”

 

นักออกแบบยังควบคุมเรื่องงบประมาณออกมาได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย “ทุกฉากที่เราสร้างขึ้นมาและมีการถ่ายทำ จะถูกแยกส่วนออกมาเป็นชิ้นเล็กๆ สำหรับฉากนั้นได้” เขายิ้ม

 

 

แฮมม็อคเล่าว่าทีมออกแบบต้องมีการปรับพื้นที่ของตัวเองด้วย “เป้าหมายอย่างหนึ่งคือการนำเสนอสิ่งที่แฟนๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจสำคัญสำหรับการต่อสู้ในนั้น แต่เราก็ต้องใส่รายละเอียดให้ก็อดซิลล่าด้วย” ซึ่งนั่นหมายความว่าต้องมีการแบ่งสัดส่วนในการนำเสนอสถานที่ทั้งตัวเมืองหรือบริเวณที่มีตึกสูงด้วย 

 

“เราออกแบบฮ่องกงขึ้นมาใหม่โดยให้มีตึกสูงเสียดฟ้าที่ดูเหมือนต้นไม้ ฉะนั้นถึงเราจะคิดว่านั่นเป็นที่อุ่นใจของก็อดซิลล่า แต่ก็เหมือนเขากำลังเข้าไปในป่าของคอง เพราะคองได้เปรียบเรื่องความสูง การกระโดดและปีนป่านตึก พร้อมจะกระโจนใส่ก็อดซิลล่าได้ อีกมุมหนึ่งมันก็ทำให้พวกเขาได้เปรียบกันทั้งสองฝ่าย”

 

 

มันยิ่งเป็นการเพิ่มความสงสัยด้วยว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ “เวลาที่เราจัดฉากต่อสู้ระหว่างสองตัวละคร ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ประหลาดหรือมนุษย์ เราอยากจะเห็นทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนของพวกเขาเพื่อความสมจริงในฉาก” วินการ์ดแนะนำ “จากความคิดนั้นทุกครั้งที่เราจับก็อดซิลล่าและคองมาประกบกัน เราจะให้พวกเขาอยู่ในบรรยากาศที่ดูร่วมสมัย ไม่ว่าจะย้อนเวลาด้วยฮอลโลว์เอิร์ธ หรือฮ่องกงในเวอร์ชันที่ดูเหนือจินตนาการ หวังว่ามันจะเป็นการสร้างความตราตรึงไว้บนโลกของสัตว์ประหลาดได้”

 

ก็อดซิลล่า ปะทะ คอง

  • 25 March 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ / ระทึกขวัญ /
  • 113 นาที
15+