HIGHLIGHT CONTENT

ถึงคราวบอกลา... คอนเฟิร์มแล้ว How to train your dragon 3 คือภาคสุดท้าย

  • 138,823
  • 18 ก.ย. 2018

 

สู่จุดจบ... How to train your dragon 3 คือบทสรุปของฮิคคัพและเขี้ยวกุด

 

 

                How to train your dragon คืออีกหนึ่งภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างเรื่องราวเติบโตต่อเนื่องกับผู้ชมมาอย่างยาวนาน เราได้เห็นทั้งฮิคคัพ และเขี้ยวกุดในวัยเด็กไม่ประสีประสา จนกระทั่งผ่านเหตุการณ์ให้พวกเขาเติบโต เรียนรู้มิตรภาพและการสูญเสีย นับได้ว่าเป็นแอนิเมชั่นอีกเรื่องที่ค่อนข้างมีประเด็นดราม่าหนักหน่วง และค่อนข้างห่างไกลจากการเป็นแอนิเมชั่นสำหรับเด็กไปพอสมควร ซึ่งในปีหน้าภาพยนตร์เรื่องนี้ก็จะดำเนินมาสู่ภาคที่ 3 กับตัวอย่างแรกที่ชวนให้แฟนหนังรู้สึกใจหายแต่ก็คิดถึงในเวลาเดียวกัน

 

 

                Dean DeBlois ผู้กำกับได้ให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า How to train your dragon 3 นี้จะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นภาคสุดท้ายแล้ว เขากล่าวเอาไว้ว่า...

 

“พวกเราคิดถึงเรื่องนี้กันมานานมาก และได้บทสรุปว่ามันค่อนข้างเป็นช่วงเวลาที่หวานปนขม แต่ถึงเวลาที่เราต้องกล่าวคำอำลากับตัวละครเหล่านี้กันแล้ว คุณจะเข้าใจว่าทำไมฮิคคัพถึงพูดอย่างนั้น อย่างที่คุณได้ยินกันไปในตัวอย่าง ‘ในตอนที่ฉันยังเด็ก มันเคยมีมังกรมากมาย’ และในตอนจบของภาพยนตร์ คุณจะได้รับคำตอบของคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้นกับพวกมังกรเหล่านั้น”

 

 

นับเป็นการบอกใบ้ที่ชวนให้คิดได้หลายทางเลยทีเดียว กับประโยคที่ว่า ‘มันเคยมีมังกรมากมาย’ สามารถแปลความเป็นได้ทั้งเหล่ามังกรแยกตัวไปใช้ชีวิตในดินแดนที่ไม่มีมนุษย์คนไหนพบเจอ หรือกระทั่งเหล่ามังกรทั้งหมดได้สูญพันธุ์ไปแล้ว ซึ่งน่าสนใจทีเดียวว่ามันจะออกมาในทิศทางไหน เพราะในตัวอย่างและภาพที่ถูกปล่อยออกมา เราก็ได้เห็นว่าเขี้ยวกุดกำลังจะมีรักครั้งแรก กับมังกรสายพันธุ์เดียวกับเขาแต่เป็นตัวสีขาว และเป็นเพศเมีย

 

                เตรียมสุข เศร้า เคล้าน้ำตา และเติบโตไปพร้อมกับพวกเขาได้ใน How to train your dragon 3 อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร 3 กำหนดฉาย 28 กุมภาพันธ์ 2019

 

Source: Movieweb

อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร 3

  • 31 January 2019
  • Adventure / แอนิเมชัน /
  • 104 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง