HIGHLIGHT CONTENT

ส่องความสามารถเจ้าสุนัขพลังจิต คอสโม่ ก่อนจะไปพบเธอแบบเต็ม ๆ ใน Guardians of the Galaxy Vol. 3

  • 2,154
  • 03 พฤษภาคม 2023

ส่องความสามารถเจ้าสุนัขพลังจิต คอสโม่ ก่อนจะไปพบเธอแบบเต็ม ๆ

ใน Guardians of the Galaxy Vol. 3

 

 

ก่อนที่จะไปปิดฉากเรื่องราวของเหล่านักสู้พิทักษ์จักรวาล ในภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy Vol.3 (2023) หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าทีมนี้มีสมาชิกใหม่เข้ามาร่วมทีมอีกหลายมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ คอสโม่ เจ้าสุนัขพลังจิตที่ปรากฏตัวในภาพยนตร์ในจักรวาลมาร์เวลหลายเรื่องก่อนหน้านี้

คอสโม่ เป็นสุนัขพันธ์ุลาบราดอร์เพศหญิงที่เกิดบนดาวโลก โดยถูกส่งขึ้นไปยังอวกาศในฐานะส่วนหนึ่งของโครงการท่องอวกาศของสหภาพโซเวียต และพัฒนาความสามารถด้านพลังจิตขึ้นมา

หลังจากที่ขึ้นไปบนอวกาศ เธอก็ถูกพบตัวโดย เดอะ คอลเลคเตอร์ หรือ ทาเนเลีย ทิวาน ที่เก็บตัวเธอเอาไว้ในพิพิธภัณฑ์บนโนวแวร์ ในฐานะส่วนหนึ่งของความหมกมุ่นในการเก็บสะสมของเขา ก่อนที่เธอจะพบกับทีมนักสู้พิทักษ์จักรวาลเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ Guardians of the Galaxy (2023) หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล ในขณะที่ทีมนำเอาพาวเวอร์สโตนไปให้ ทิวาน

หลังจากเกิดอุบัติเหตุที่ คาริน่า ข้ารับใช้ของ ทิวาน ได้ปลดปล่อยพลังของพาวเวอร์สโตนออกมาที่โนวแวร์ จนทำลายพิพิธภัณฑ์ของเขาไปเกือบทั้งหมด คอสโม่ ก็ได้เป็นอิสระจากเขา อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้หนีออกจากโนวแวร์ แต่ก็กลับไปหา ทิวาน ที่รอดชีวิตจากการระเบิดในฉากหลังเครดิตของภาพยนตร์ภาคแรก

และต่อมาเธอก็ได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งของทีมนักสู้พิทักษ์จักรวาล หลังจากที่พวกเขาและเธอได้ซื้อโนวแวร์มากจาก เดอะ คอลเลคเตอร์ เพื่อเป็นฐานปฏิบัติการใหม่ ซึ่งในตอนนี้ที่เองที่ คอสโม่ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีม ซึ่งเธอก็ได้ใช้พลังจิตของเธอในการช่วยเหลือในการสร้างโนวแวร์ขึ้นมาใหม่

ความสามารถของ คอสโม่

ร่างกายที่ถูกเสริมพลัง — คอสโม่ ถูกทำการทดลองบางอย่าง ทำให้เธอได้รับพลังทางจิตและมีอายุยืนขึ้น

ความทนทาน — คอสโม่ มีความทนทานสูงมาก เห็นได้จากการที่เธอสามารถที่จะรอดชีวิตจากการระเบิดที่เกิดจากพาวเวอร์สโตนในพิพิธภัณฑ์ของ เดอะ คอลเลคเตอร์ ได้

ความฉลากขั้นสูง — คอสโม่ สามารถพูดคุยสื่อสารกับสิ่งมีชีวิตอื่นได้ เช่นเดียวกันกับการทำงานที่ซับซ้อน แตกต่างจากสุนัขปกติทั่วไป

อายุยืนนาน — คอสโม่ มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่ยุคสมัยที่สหภาพโซเวียตส่งเธอขึ้นไปยังอวกาศ ซึ่งหากเปรียบเทียบตามเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์แล้ว เธอมีอายุราว 60-70 ปี ซึ่งยาวนานกว่าสุนัขทั่วไปมาก

ความสามารถด้านพลังจิต — คอสโม่ สามารถใช้ความสามารถเกี่ยวกับพลังจิตได้ ยกตัวอย่างเช่น โทรจิตและการยกสิ่งของ

ชุดอวกาศของสหภาพโซเวียต — คอสโม่ สวมชุดอวกาศจากยุคสมัยของสหาภาพโซเวียต ที่จะช่วยให้เธอมีชีวิตรอดอยู่บนสภาพแวดล้อมที่เป็นอันตรายบนอวกาศได้

โดยมีการเปิดเผยออกมาแล้วว่า คอสโม่ จะมีบทบาทอย่างแน่นอนในภาพยนตร์ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 ที่จะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของทีม แต่ในครั้งนี้ไม่ใช่เพื่อปกป้องจักรวาล แต่เพื่อปกป้องครอบครัวของตนเอง

Guardians of the Galaxy Vol. 3 หรือ รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Marvel Cinematic Universe Wiki

รวมพันธุ์นักสู้พิทักษ์จักรวาล 3

  • 03 May 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 149 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง