HIGHLIGHT CONTENT

ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ย้อนอดีต รู้สึกเสียใจที่ต้องแบ่ง The Hunger Games Mockingjay ออกเป็นสองภาค

  • 547
  • 16 ต.ค. 2023

ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ย้อนอดีต รู้สึกเสียใจที่ต้องแบ่ง

The Hunger Games Mockingjay ออกเป็นสองภาค

 

 

อีกประมาณหนึ่งเดือนต่อจากนี้ ภาพยนตร์ภาคย้อนอดีตของแฟรนไชส์ The Hunger Games หรือ เกมล่าเกม ที่มีชื่อว่า The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes หรือ เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม ก็จะได้คิวเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว โดยในครั้งนี้มันจะเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวภาคเดียว ไม่เหมือนภาพยนตร์เรื่องก่อนหน้าของแฟรนไชส์อย่าง The Hunger Games: Mockingjay หรือ เกมล่าเกม 3 ม็อกกิ้งเจย์ ที่ถูกแบ่งออกเป็นสองภาค

ในการให้สัมภาษณ์กับเดอะ พีเพิล ผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ ที่ทำหน้าที่ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้ถึงสามภาค ก็ได้ออกมาพูดถึงความรู้สึกหลักจากที่ตัดสินใจแบ่งเอา เกมล่าเกม 3 ม็อกกิ้งเจย์ ออกเป็นสองภาค โดยผู้กำกับชาวอเมริกันยอมรับว่าเขาได้เรียนรู้จากประสบการณ์ดังกล่าว และจะทำให้ภาพยนตร์เรื่องต่อ ๆ ไปในอนาคตดีขึ้น

 

 

โดยการตัดสินใจกลับมาสร้างภาคย้อนอดีตเป็นภาพยนตร์ขนาดยาวเรื่องเดียวนี้ ก็อาจจะเป็นเพราะว่าการแบ่งภาพยนตร์ออกเป็นสองภาคเป็นการยืดเนื้อหาในฉบับนวนิยายออกมามากจนเกินไป จนทำให้เกิดความไม่พอใจในหมู่แฟน ๆ รวมไปถึงทำให้ภาพยนตร์ได้รับคะแนนวิจารณ์ตกตำ่ลงไปพอสมควรเมื่อเปรียบเทียบกับภาพยนตร์สองภาคแรกในแฟรนไชส์ ถึงแม้ว่ามันจะทำให้ทางสตูดิโอทำกำไรมากขึ้นจากการเข้าฉายก็ตาม

 

“ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง ผมไม่แน่ใจว่าทุกคนจะเป็นแบบเดียวกันไหม แต่แน่นอนว่าผมเสียใจ สิ่งที่ผมเรียนรู้ในตอนที่นึกย้อนกลับไป และหลังจากที่ได้รับฟังเสียงตอบรับและความรู้สึกโกรธเกรี้ยวของทั้งแฟน ๆ นักวิจารณ์และผู้ชมทั่วไปที่แตกออกเป็นสองฝั่ง นั่นแหละคือตอนที่ผมได้รู้ว่ามันน่าหงุดหงิด และผมสามารถเข้าใจมันได้”

“หนังของเรามีฉากที่ไม่มีในหนังสือมากกว่าที่จะพบเจอได้ในหนังเรื่องอื่น เพราะว่าคุณมีเวลาบนจอหนังมากกว่าสี่ชั่วโมงสำหรับหนังสือเล่มสุดท้าย ซึ่งถ้าเป็นตอนหนึ่งของทีวีซีรี่ส์ที่จบแบบค้างคา คุณก็แค่ต้องรออีกแค่สัปดาห์เดียวก็ได้ดูตอนต่อไปแล้ว แต่การทำให้คนรอกันเป็นปี ผมว่ามันเหมือนกับเป็นการไม่จริงใจกับผู้ชม ถึงแม้ว่าเจตนาของเราจะไม่ได้เป็นแบบนั้นก็ตาม”

 

 

ซึ่ง ลอว์เรนซ์ ก็จะไม่ยอมให้ความผิดพลาดดังกล่าวเกิดขึ้นอีก เพราะว่า เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม ภาพยนตร์ภาคใหม่ที่จะเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนหน้าของภาพยนตร์ภาคต้นฉบับนี้จะไม่ถูกแบ่งออกเป็นสองภาค แลกมากับการที่มันจะมีความยาวมากถึง 156 นาที ถือเป็นภาพยนตร์ที่มีความยาวมากที่สุดในแฟรนไชส์นี้

The Hunger Games: The Ballad of Songbirds and Snakes มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 15 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

เดอะ ฮังเกอร์เกมส์ ปฐมบทเกมล่าเกม

  • 15 November 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / ชีวิต /
  • 158 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง