HIGHLIGHT CONTENT

ความเห็นชุดแรก No Time to Die สื่อวงการหนังเสียงแตก ส่งท้ายแดเนียลเคร็กสุดยิ่งใหญ่

  • 974
  • 29 ก.ย. 2021

 

 

ความเห็นชุดแรก No Time to Die

สื่อวงการหนังเสียงแตก ส่งท้ายแดเนียลเคร็กสุดยิ่งใหญ่

 

หลังจากที่ต้องเลื่อนมาหลายต่อหลายครั้ง ในที่สุดภาพยนตร์ลำดับที่ 25 ของเจมส์ บอนด์ อย่าง No Time to Die ก็ใกล้ได้ฉายให้ผู้ชมทั่วโลกได้เป็นประจักษ์พยานกับการรับบทในตำนานบทนี้เป็นครั้งสุดท้ายของแดเนียล เคร็ก ซึ่งไม่เพียงเท่านั้น เรื่องราวที่ดำเนินต่อเนื่องมาก็กำลังเข้มข้น และดูเหมือนจะเข้าใกล้บทสรุปเต็มที ล่าสุด มีสื่อมวลชนที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มแสดงความคิดเห็น รีวิวหนังกันออกมาแล้ว ไปดูกันว่าพวกเขาว่าอย่างไรกันบ้าง

 

Mike Ryan จาก Uproxx … “หลังจากรอมายาวนานกับ No Time to Die และหลังจากที่พวกเราผ่านทั้งหมดมาด้วยกัน เราก็แค่อยากได้หวนไปดูหนังแอ็คชั่นสนุก ๆ อีกครั้ง มันเกือบทำได้แล้ว แต่ก็พาเราไปจุดนั้นได้ ซึ่งก็ไม่ใช่ความรู้สึกที่ดีนัก ผมอยากจะดูเจมส์ บอนด์ และรู้สึกดีหลังจากดูจบ มันรู้สึกเป็นจุดสำคัญของหนังพวกนี้เลย ที่จะทำให้เราไม่รู้สึกสิ้นหวังไปมากกว่าเดิม ผมคิดว่าเพื่อนเก่าเจมส์ของพวกเราไม่ได้ทำให้เรามีความสุขมากนักในวันนี้”

 

Pete Hammond จาก Deadline…“ฟุคุนางะได้โชว์ฉากดี ๆ ทั้งฉากไล่ล่า, การระเบิด, ฉากต่อสู้ และชั่วโมงที่แสนยิ่งใหญ่และยาวนานในตอนจบที่เกิดขึ้นบนเกาะป้อมปราการของซาฟิน แต่มีการเน้นที่เรื่องของความเป็นมนุษย์ในเรื่องนี้เยอะมาก ความขัดแย้งของพวกเขา และความซับซ้อน เช่นเดียวกับความตื่นเต้นที่ไต่ระดับขึ้นเรื่อย ๆ”

 

 

Peter Bradshaw จาก The Guardian…“No Time to Die ทั้งตื่นตาตื่นใจ, ชวนให้ตื่นตัวตลอดเวลา ตลก และมั่นใจ และอีกอย่างก็คือทุกสิ่งในเรื่องนี้เล่นใหญ่ไปหมด ทั้งฉากแอ็คชั่นสุดยิ่งใหญ่, ฉากตลกที่ทำเอาหัวเราะลั่น, ฉากต่อสู้ที่อลังการ แต่อย่างไรก็ตามเทคนิคดิจิตอลก็ทำให้มันดูประดิษฐ์ไปหน่อย และไม่ว่ามันจะดูเวอร์วังขนาดไหน No Time to Die ก็เหมือนจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริง เป็นพื้นที่เปิดโล่งกว่าที่พวกเราทุกคนต่างตามหา”

 

Ian Sandwell จาก Digital Spy… “การดูเพิ่มอีกครั้งอาจจะทำให้เราตัดสินใจได้ว่าจะจัดให้ No Time to Die อยู่ในอันดับไหนของหนังบอนด์ โดยเฉพาะยิ่งพวกเขามีฉากที่เหมือนจะแยกแฟนคลับออกจากกันด้วย จากที่ได้ดูมา หนังเรื่องนี้ได้นำเสนอปรากฎการณ์ที่คุณคาดหวังจากหนัง 007 อย่างแน่นอน ใส่เซอร์ไพร์สเข้ามานิดหน่อย ขณะเดียวกันนั้นก็พิสูจน์ว่านี่คือความบันเทิง สะท้อนไปกับบทสรุปสุดกล้าแกร่งของแดเนียล เคร็ก”

 

Clarisse Loughrey จาก The Independent… “แต่วิสัยทัศน์ของฟุคุนางะจะหายไป หนังที่ดีถูกทำให้มีผลกับเรื่องราวอื่น ๆ ในจักรวาลบอนด์เหมือนเป็นฟันเฟืองหลวม ๆ อันหนึ่ง คิดว่าคงเป็นเพราะการที่ฮอลลีวู้ดกำลังหมกมุ่นอยู่กับความต่อเนื่อง ที่ถูกจุดประกายจากความสำเร็จของ Marvel Cinematic Universe ที่วางยาใส่เฟรนไชส์ของบอนด์ไปตลอดกาล หลักฐานที่ชัดเจนเลยก็คงเป็นเพราะงานเขียนบทของ Neal Purvis และ Robert Wade ที่ได้สร้างเรื่องราวสายลับที่ไร้สาระออกมา”

 

 

Jason Solomons จาก TheWrap… “ยินดีที่จะได้บอกว่า No Time to Die เป็นภาพยนตร์ที่แดเนียล เคร็กสวมร่างในบทที่เป็นตำนานนี้ได้ดีที่สุด การพาเราไปสำรวจด้านอารมณ์ของบอนด์อีกครั้ง แต่เป็นในจุดที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน อย่างน้อยก็ตั้งแต่ On Her Majesty’s Secret Service หรือในบางตอนของนิยายที่เอียน เฟลมมิ่งเขียน คุณจะรู้สึกถึงความอ่อนล้าที่เกิดขึ้นตามใบหน้าและหยาดน้ำตาของแดเนียล เคร็ก การแบกภาระที่ต้องกู้โลกเป็นครั้งสุดท้ายของเขา แต่ก็ยังเห็นอิสรภาพอันเย้ายวนของคนที่กำลังจะสิ้นสุดการเดินทางที่แสนยาวนานอีกด้วย”

 

เรียกได้ว่าเป็นความคิดเห็นที่ค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง No Time to Die อดใจรอกันอีกนิดเดียวเท่านั้น ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้วางกำหนดฉายในประเทศไทยเอาไว้ในวันที่ 7 ตุลาคม แล้วไปส่งท้ายบทบาทของแดเนียล เคร็กพร้อมกัน ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง